Chapter 9 - Phobia

231 8 1
                                    

Ashley's POV

I'm at my room watching tv. Siyempre mayaman ako eh.

Hinanap ko ang phone ko baka nag text si Xy. Hanap lang ako ng hanap at di ko talaga makita. Nasan na ba kasi yang depungal na phone yan.

Siguro naiwan ko sa baba. Makababa nga.

-------------

Nakita ko nandun parin ung tatlong unggoy. Oo sumama si Xander. Nakabihis din siya ng clown.

Napapano kaya tong mga toh? Weird hahaha.

Pumunta na ako sa kusina.

"Mama Luz!" tawag ko kay mama Luz.

"Bakit nak?" at lumapit siya sakin.

"Paluto naman po ng food." sabi ko sakanya saka nag puppy eyes.

"Oo sige talagang batang to." sabi niya sakin habang naka ngiti.

"Ma hinatyin ko nalang po in my room." - Me

"Cge lang."- mama Luz.

Then after talking with mader Luz. Pumunta ako dun sa mga lapastangang mga unggoy na nakawala sa zoo na nandun.

"What's going on?" tanong ko sakanila. Siyempre english.

"Wala may pag titripan lang." sabi ni Nash at humahagikgik pa. Fashnea.
"The who?" pagtatanong ko.

Nasisiraan na sila ng bait. Wag tularan.

"Just watch." sabi ni Josh ska nakangisi pa.

After ten years waley parin ditey si victim. So na bored ako. Actually 1:00 min. palang nakakalipas ayaw ko na dun. Nakakpagod mag hintay sa taong wala ka namang pake. Basta hinanap ko nalang phone ko hanggang sa makita ko.

I go up stairs and go to my room, waiting for the food. Pumunta ako sa aking PV (private room) that full of monitors. Yep I have cctvs. Hinanap ko kung nasan ang mga unggoy na nandito sa aming bahay.

There! Tawa lang ng tawa. Hmmm record ko kaya?

"Ashley anak! Eto na pagkain mo!" ay anak ng tipaklong. Kagulat naman si mader Luz. Kaloka!

"Wait lang Mama Luz, kagulat ka po eh!!" sabi ko skanya.

Pumunta na ako sa pinto alangan sa bintana diba? So pagkapunta ko sa pinto binuksan ko ito alangan isara ko pa diba? Kinuha ko na ung pagkain, alangan ipatapon ko pinaluto ko nga.

"Thank u Mama Luz!" sabi ko skanya.

And no comment si mama. Fashnea! Dejk lang ahahaha. Kasi naman snobber si ateng kirike. Another jk uli baka sabunutan ako ni mader Luz.

Pagkatapos ko kumain nilagay ko ung tray sa labas ng aking kwarto. Ayoko bumaba eh pake niyo?

So bumalik uli ako sa PV at tinignan ang parking lot. Wow! Mukang hunted house ha? Ano to? Halloween party? Di manlang ako ininform, di tuloy ako na orient. Mga lapastangan!

After waiting for so many years dumating narin kung sino mang kemerut eklabush ang tatakutin nung mga nakawala sa zoo.

Xander's POV

Hello everyone! I'm Ashley's bestfriend. Actually it's obvious.

Nang dumating na si Nathan. Umakyat kaagad ako sa kwarto ni Ashley. Kilala ko siya kasi nga bestfriend ko si Ash so bukambibig niya lagi sakin un.

"Ash! Tara may sasabihin ako!" sigaw ko sa tapat ng pinto niya.

"Wala dito patay, tulog, umalis!" tungunu dami talagang alam eh.

Maybe You're The One (On-Hold)Where stories live. Discover now