/after 2 weeks\
2 weeks na pala ang nakakalipas ng ikasal ako kay jk villacosta.
Nung araw nga ng kasal namin ay lagi akong binu-bwisit nung lalaki na yun.Sabi niya pa.....
"May oras ka pa para umatras sa pesteng kasalan na to"
Neknek niya!ano ako tanga?!edi ako naman ang malalagot kung sakaling umatras ako sa pesteng kasalan na yun.
Akala ba niya ginusto ko ang makasal sa kanya!
Bwisit na bwisit nga ako dahil sa dinami dami ba naman ng lalaki sa mundo ay siya pa ang mapapangasawa ko!Pero alam niyo ba ang mas malala sa sinabi niya?
Sinabi lang naman niya sa akin na...."Ayaw mo talagang umatras?hmmm....ikaw ang bahala,dahil gagawin kong impyerno ang buhay mo"
Hindi pa man kami kasal!naging impyerno na talaga ang buhay ko!
Ka-imbyerna nga yung lalaki na yun e!
Tapos gabi gabi pa siyang nag dadala ng babae!!
Sana magka-aids ang lalaki na yun para maturuan ng leksyon puta!(A/n:selos ka lang e)
Ha-ha-ha-ha-ha ako mag seselos?
Isa atang malaking biro yan!
Nung araw na maikasal kaming dalawa ni jk,ipinangako ko na din sa sarili ko na kahit kailan ay hinding hindi ako mahuhulog kay jk.
Baka kasi sa huli ay ako lang din ang masaktan.Sabi din nila mommy na kung hindi daw talaga kami magka-inlovan ni jk sa loob ng sampung taon de joke lang hahaha ok balik tayo sa topic,yun nga daw kung hindi nga daw kami magkagustuhan sa loob ng isang taon puwede na daw kaming mag file ng annulment.
Kaya tiis tiis muna ako ngayon:)"Hoy babae!mag linis ka ng bahay mamaya!tingnan mo oh!ang dumi dumi na ng tiles"-tingnan mo to!kung maka-utos akala mo katulong ako sa bahay!
"Hoy ka din lalaki!for your information asawa mo ako hindi katulong"-mataray kong sabi sa kanya.
"Asawa lang kita sa papel!!yan ang lagi mong tatandaan!"-para namang may kumirot sa puso ko ng sabihin niya iyon.
Nasasaktan ba ako?"Tama ka,asawa mo lang ako sa papel!!pero puwede ba!!respetuhin mo ako bilang babae kahit hindi bilang asawa!"-para namang gripo ang mga luha ko dahil sa tuloy tuloy nitong pagbagsak.
"Ewan ko sayo"-umalis na siya pagkatapos niyang sabihin yon.
Napa-upo na lang ako sa sahig!
Arrrrgggh!!!!bat ba ako umiiyak?dapat hindi ko siya iniiyakan!hindi siya dapat iniiyakan!!Pinunasan ko na ang mga luha ko at tumayo.
Naglinis muna ako ng bahay at nagpahinga.
Nag rereklamo siyang madumi ang bahay e siya nga tong nag dudumi!!kainis lang.
Naramdaman ko namang nag vibrate ang phone ko kaya tiningnan ko kung may text.
Tama nga ako.
May text galing kay sydney.From:sydney
Hi best:)
Sabi nga pala ni cailey na shopping daw tayo ngayon tutal sabado naman daw ngayon.
Payag ka best ha!!!!!!!!!
Sunduin ka namin mamayang 3 pm._______end of message_______
Shopping?namiss ko yun ah!
Ma replayan nga.
To:sydney
Aye aye captain!
__________SENT________
Wala pang limang minuto ng mag reply siya.
Bilis naman ata.From:sydney
Ok:)
Siya nga pala mag bo-boy hunting daw tayo mamaya!
Wala ng urungan best ha?pumayag ka na hihi._______end of message______
What the?!naisahan na naman nila ako!!!!
Alam naman nilang may asawa na ako tapos ipapa-boy hunting pa nila ako!
Mabait silang kaibigan!Actually tago o sekreto lang talaga ang kasal namin ni jk.
Tanging mga kaibigan at magulang lang namin ang may alam na kasal na kami kaya kapag nasa public place kami ay nag tuturingan kaming so-called-stranger.Naligo na ako tutal ala-una na naman na.
Pagkatapos kong maligo ay pumili na ako ng damit.
I wear dress na hanggang tuhod at flat shoes.
I curl my hair and put light make up.
Light make up lang kasi ayaw kong mag mukhang clown!Ni-lock ko muna yung bahay bago umalis.
Baka pag may mawalang gamit dun ay mag wala ang dakilang ilong niyo.Nag hintay pa ako ng ilang saglit bago dumating sila sydney.
"Ano yang suot mo mrs.villacosta huh?"-nakataas na tanong ni cailey.
"Ha?may mali ba sa suot ko?"-nagtataka kong tanong.
"Maling mali!!"-sabay na sigaw nila sydney at cailey.
"Pangit ba ang suot ko?"-tanong ko sa kanila pero hindi nila ako pinansin.
Ay snobber!!famous daw sila-_-"Manong daan muna tayo sa sm"-sabi ni cailey sa driver niya.
Tumango lang si manong at ipinagpatuloy lang ang pag da-drive."Sa mall pala kayo mag bo-boy hunting"-sana makaligtas ako sa boy hunting.
"Anong kami!!kasama ka jess!!"-sigaw ni sydney.
"Pero syd may asawa na ako tapos isasali niyo pa ako diyan"-pangangatwiran ko.
"Basta!"-napa-buntong hininga na lang ako.
Ano pa bang magagawa ko?Pagkadating namin sa sm ay agad naman nila akong hinila sa isang boutique.
Anong gagawin namin dito?May lumapit naman sa aming isang bakla.
"Napabisita ka ms.cailey?"-tanong nung bakla.
"Ayusan mo naman tong friend ko"-ako ba ang tinutukoy nila?
"No problem"-sabi nung bakla sabay hila sa akin.
Lumingon naman ako kayla sydney na may nagtatanong sa mga mata pero isang ngisi lang ang isinagot nila sa akin.Wala na akong nagawa kundi hayaan na lang yung bakla sa pag aayos sa akin.
After an hour.....
Sa wakas at natapos na din!
"Tumingin ka na sa salamin madam"-nakatakip kasi ng kurtina yung salamin para daw surprise.
Dami talagang pakulo ng mga kaibigan ko.Unti unting tinatanggal ang kurtina hanggang sa tuluyan na itong natanggal at.....
0_______0
Ako ba talaga to?
Ang gaaaaannnnnndaaaaaaa!!!!!!!!!
"Ang ganda mo best!tinalo mo ang beauty namin hahahaha let's go?"-tumango naman kami sa sinabi ni sydney.
Nandito na kami ulit sa kotse ni cailey.
Saan ba kami pupunta?"Cai saan ba tayo pupunta?"-tanong ko.
"Bar"-nakangising sabi niya kaya nanlaki ang mga mata ko.
"What?!"-gulat na sigaw ko.
..................
A/n:support naman guyz!
Sana po nagustuhan niyo ang chapter na to:)1002 words.
BINABASA MO ANG
My Husband Is A Gangster
HumorIkinasal ako sa taong hindi ko kilala. In short.FIX MARRIAGE pero alam niyo ba ang mas malala? Gangster pa ang napangasawa ko!!! In short. "MY HUSBAND IS A GANGSTER!"