A/n:ito po yung time na susugod pa lang ang bts.
•jk pov•
"Ready na ba kayo?"-tanong ko sa kanilang anim.
Tumango naman silang lahat kaya nag sign na ako na papasukin na namin ang abandonadong bahay kung saan nandito din si jessica.
Nang makapasok kami ay may narinig kaming nag uusap.
"Bat ko sasabihin pero malalaman mo din mamaya"-sabi ng isang pamilyar na boses.
Narinig na lang namin ang pag-bukas at pag-sara ng pintuan at dun nakita namin ang isang lalaki.
"J-jonathan?"-hindi ko maka-paniwalang tanong.
"Nandito ka na pala my traitor bestfriend"-sabi niya at ngumisi.
"Ilang beses ko bang sasabihin at ipapaintindi sayo na hindi nga kita trinaydor!"-inis na sigaw ko.
"Inagaw mo siya sa akin!!ang bilin ko sayo ay alagaan at bantayan siya hindi ahasin siya!"-sigaw niya pero mahahalata mong puno ito ng sakit.
"Hindi ko kasalanan kung ako ang minahal niya at hindi ikaw"-mahinahong sabi ko sa kanya.
"Ako ang mahal niya at hindi ikaw!!!!"-sigaw niya at nag paputok ng baril kaya ang nangyari ay nag palitan na din kami ng mga putok ng baril.
*bang!*
*bang!*
*bang!*
Napatumba na namin siya kasama na din ang mga alagad niya peri si jonathan ay sa balikat ko lang pina-tamaan.
Kahit ganun si jonathan ay naging kaibigan ko parin siya.
Pumunta ako sa kuwarto kung saan lumabas si jonathan kanina.
"Jessica?"-tawag ko kay jessica.
Hindi ko kasi siya makita dahil sobrang dilim ng paligid.
"Jk?"-tawag sa akin ng isang pamilyar na boses.
For sure si jessica to.
"Ako nga....nasan ka?"-tanong ko sa kanya.
Hindi naman siya sumagot at narinig ko na lang ang yabag niya na papunta sa akin.
Unti unti ko na siyang nakita na papalapit sa puwesto ko.
At ang mas lalo ko pang ikina-gulat ay ang pag-yakap niya sa akin at pakikipag-palit niya ng puwesto.
*bbooooggssshhh!!!!*
Natauhan ako sa narinig ko.
Tumingin ako kay jessica na unti unti ng pumipikit ang mga mata at ang dugong dumadaloy sa ulo nito.
Galit akong tumingin sa likod niya at nakita ko si jonathan na hawak ang isang kahoy.
Iyon siguro ang ipinan-palo niya kay jessica.
Ini-lapag ko muna si jessica sa isang tabi at galit na humarap kay jonathan.
"Ano sa tingin mo ang ginagawa mo?"-galit kong tanong.
"Pinapatay ko lang naman ang malalapit sa buhay mo hahaha"-sabi niya at tumawa.
Agad ko namanz siyang sinuntok.
Kaya napa-dura siya ng dugo.Matalim niya akong tiningnan at gagantihan sana ako ng suntok ng mailagan ko ito at siya naman ay sinipa ko sa sikmura.
Hindi pa ako nakuntento at sinapak pa siya sa mukha kaya napa-higa naman siya sa sahig at patuloy na dumudura ng dugo.
Kinuha ko ang kahoy na hawak niya kanina at itinungkod iyon sa tiyan niya kaya umungol siya sa sakit.
Binunot ko ang baril sa bewang ko at itinutok iyon sa noo niya.
"Gusto ko pa sanang ibalik ang pagkakaibigan natin pero mukhang hindi na iyon mangyayari dahil nababalot na ng galit ang puso mo kaya hindi ka na nakinig sa mga paliwanag ko......goodbye bestfriend."-sabi ko.
*bang!*
............
Sabi sa inyo may action scene pa e kaso ang sabaw nga lang hahaha.
Vote and comment.
551 words
BINABASA MO ANG
My Husband Is A Gangster
HumorIkinasal ako sa taong hindi ko kilala. In short.FIX MARRIAGE pero alam niyo ba ang mas malala? Gangster pa ang napangasawa ko!!! In short. "MY HUSBAND IS A GANGSTER!"