1:)NOT SO LOST

2.6K 40 0
                                    

A:N Gusto ko po ang story ko po na ito, char---- sana magustuhan niyo din po.

This story was published 2016-17 but I unpublished it 2021 because I lost track of my own story, because of family problems,studies,fire incident and lastly I got employed.Im publishing it again in hopes that this time I'll be able to complete this story because I really poured my heart out in this story when I was 16.

Some of the chapters we're left unedited and some we're ,so I apologize in advance for the typos and wrong grammars.




**************

WHITE'S POV

My name's White? Yes Im Angelica White 18 years old who just broke up with my ex-bf Luke.

"Hindi naman kami mayaman, pero hindi naman kami ganun kahirap.Nakakain din kami ng tatlong beses sa isang araw.Pero dahil sa matakaw ako, apat na beses ako kakain, dalawang beses mag snack wahahahaha"

"Pero sa di ko malamang dahilan,lilipat nalang kami bigla sa isang lugar.Sa lugar na sabay daw kaming makakalimot ni Mama.Joke lang!sabi niya lilipat daw kami para malipat lang sa school ang bahay namin."

Payag na payag ako niyan! Tamad kaya akong maglakad at isa pa ayaw kong makita ulit yung gago kong ex.Kakahiwalay nga lang namin diba?

Oo

Masakit!

May sugat pa yung puso ko!kaya ok na sa akin ang lumipat.

"Angel?nakikinig ka ba sa akin?" ulit ni Mommy pero diko naman siya narinig kasi busy ako kakaisip kay Luke.Ang sikip-sikip talaga sa dibdib lalo na't palagi kong naalala ang mga happy memories namin.Kagaya ngayon?nandito na kami sa loob ng kotse,si Mama ang nagdadrive papunta na kami sa bagong lugar na titirhan namin. Pero si Luke parin ang iniisip ko. Ang saklap kasi tinatraydor ako ng puso ko.Sabi nga ng utak ko, move on. Sabi naman ng puso ko hold on.tsk... "White?"she almost yelled with annoyance filled in her voice.

"Sorry?ano nga ulit yun?" tanong ko sa kanya kaya napailing nalang siya.

"Si Luke na naman?kung mahal ka talaga nun susundan ka niya sa bagong lugar natin.Easy as that!pero kung hindi,better forget him Angel,you are too good for him" she tell and I turn my head facing the window just to hide the sadness in me. She's right!kung mahal talaga ako ng lalaki na yun,susundan niya ako.Hindi yung hahayaan niya lang ako. I promise I'll wait for you Luke.I'll wait even if it takes forever.

"okay"I sigh.

"So as I was saying earlier, I want you to fucos on your study Angel, I will not have you fail into any of your subjects again Angel. You can go be friends with others but dont get attached to them, you'll never know when you have to walk alone and to remind you.Maglalakad ka nalang papunta school.Your a bad driver"she jokes and I chuckles.

"Very bad" naalala ko kasi yung unang drive ko papunta sa school dati. Malapit ko nang mabangga ang kotse sa poste wahahaha.

"When we get into our new house,I'll badly need to take a nap, may flight pa kami in 9 Pm so that means I'll leave the house in 6 Pm, bibigyan nalang kita ng pera para mabili mo lahat ng kailangan mo sa school,na sayo na ang listahan ng mga requirements diba?" Flight Attendant ang Mommy ko kaya nga hindi kami mahirap nyahaha. Pero nalulungkot na naman ako shet!

"Ka-unangarawsabahayakonanamanmag-isa" I said not intending for her to hear. Totoo naman kasi,lagi nalang ganyan.Pero naiintindihan ko naman pero atleast sana naman magkaroon din siya ng 24 hours day off na nasa bahay lang siya. Paano ko nga ba malalaman ang daan papunta sa town ng ano nga ba ang town na lilipatan namin.

AGAINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon