2.)ILLUSION

1.3K 28 0
                                    

Im stopping  myself not to punch his handsome face when he tells me that we're not totally neighbors and he's just kidding. Urghh this guy---- diko naman magawang tanungin ang kasama niya kasi nga napaka seryoso niya at napaka cold niya.  Diko din naman magawang magalit sa kanila,kasi nga hindi naman nila kasalan kung bakit nawawala na ako ngayon.Pagod na pagod pa naman ako galing sa 3 hours na byahe namin ni Mommy just to move in this town and now im freaking lost and this guy have the guts to pissed me off.  I glare at him for the last time and  open the driver's seat,fine, Im going to find it my own.Marami pa naman akong madadaanan kaya wag masyadong pa stress White.

"Oh naalala mo na ba kung saan ka nakatira?"he's really making fun of me.I shoot him a death glare for one last time. Patawa-tawa siya psh parang baliw.

"Don't you really know where your house is, do you?" the cold guy ask.Bakit ba ang gwapo niya?ang tangos pa ng ilong niya, 6'7 pa yata ang height niya I think, at ang hot niya talagang tignan.Bakit ba napaka unfair din ng mundo minsan? Back to the main topic White... I shook my head as an answer. The cold guy studied me for awhile then whisper something to his friend the happy man, handsome yet irritating. Uh-oh nagawa mo pa talagang isipin yan ngayon white?what if pinagpaplanohan na nila ang masamang balak nila sayo.Oh myyy ang gwapo pa naman nila para maging isang criminal. at kung sakali man,mamatay na ako sa araw na ito please pakisabi kay Luke na mahal na mahal ko parin siya kaya mumultuhin ko siya at isasama sa mundo ko. Fumo-forever ang lola niyo...  "We're not  criminals"he  knows what's running in this big head but small brain of mine.

"I did'nt say that"sabi ko at tuluyan nang pumasok sa driver seat.Isasarado ko na sana as in cue to leave na sana nang iharang ni happy man ang kamay niya para hindi ko maisarado ang pinto.Why so fast? Uh-oh ito na,they're trapping me.  I cursed under my breath as I glare at him."can you please take that rough hand of yours off of my car?" He look at me in amuse way while his friend just standing there like he was bored. Tinignan ko ulit ang gwapo niyang kaibigan at ngayon ko lang napansin na  ang parang may pagka reddish yung mata niya. Oo medyu red nga. Napatitig pa ako sa kanya at hindi ko nalang namalayan na bumaba na pala ako sa kotse at tinignan lang siya.Para akong weirdo tsk...

"Uhm nakashabu ka ba?"bigla ko nalang natanong sa kanya wahahha.
Ako lang ang tumatawa kaya napatingin ako sa paligid.This town is quite creepy. Ang tahimik at ang konti lang ng mga taong naglalakad sa daan nakahoodie pa huh kahit gabi. "Wahaha"I awkwardly giggle.Kung kanina natatawa pa ako,ngayon naman natatakot na ako.
"Can I borrow your phone? kahit sandali lang please?" tama!I'll call my own phone kasi alam kong sasagutin yun ni Mommy.Dakilang pakialamera kaya si Mommy ko wahahaha.

"Here" then the guy hand me his phone.Di na ko nagdalawang isip pa at  inabot na ang cp niya.

"Parang hindi niya alam kung nasaan siya Red, she's human"

"Shut up,she'll hear you"

My phone keeps on ringing and luckily my mother pick it up  on the fourth ring "hello?"sabi niya kaya napahinga ako ng maluwag.

"Mom,sunduin niyo na po ako dito please, Im.lost, but Im with Two hot guys,lucky me" baliw na ako kasi nagawa ko pang sambitin ng mahina yun.Sinulyapan ko ulit ang dalawang lalaki na naka smirk sa akin.

"God White, where the hell are you now? Kanina pa ako naghihintay sayo dito, just stay inside of your car, understand? Sabihin mo sa akin ang lugar para masundo na kita, at wag na wag kang lalabas ng kotse"I rolled my eyes when she reminded me it for the second time.Im big enough to take care of myself then look at you now,little twit! you're lost! My subconcious added and I snorted.

AGAINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon