2.)with wolves

1.1K 32 2
                                    

WHITE'S POV

"Hmmmmm nanaanaana"pakanta-kanta ko habang nasa shower.Half excited ako para sa new school,half scared baka kung ano na naman ang ma imagine ko.Mas mabuti pang iimagine ko,ako at si the one.That thoughts sadden me,balita ko ay may bago na siyang fiancee.Parang ang bilis naman.Ganun lang ba kadali ang kalimutan ako? Fiancee! E nung tinanong ko siya  kung gusto ba niyang makasal tapos ako yung bride niya,sagot niya.Hmm...ang advance mo namang mag-isip,well plan for that but not too soon. So that means he does'nt want to create future with me.My stomach fall by the thoughts of him. I love him but he dump me off  ,grrr...

Pagkatapos mag shower ay lumabas na ako ng bathroom and throw some pair of tight jeans and loose shirt and wear black  sneakers.I look better than I thought.Sabi nga nila,ang babaeng nasasaktan gumaganda.Pero no doubt naman yan kasi maganda na ako,noon pa hehe.Humarap na ako sa salamin at naglagay ng light pink lipstick,pagkatapos  ay kinuha ko na din ang black eye liner  at guguhit na sana ng linya ng mapansin ko ang kulay ng aking mga mata.My brown eyes reflection is turning white, I blink for three times at buti naman brown na ulit ang kulay ng mga mata ko.Huhuhuh anong klaseng shabu ba ang naamoy ko at nagkakaganito ako? I draw black line in my eye and grab my school bag and car key syempre.Kagabi kasi bago ako nakatulog nabigla nalang ako ng makita ang kotse na iniwan namin ni Mommy sa labas ng bahay.Kaya tinawagan ko si Mommy tapos sabi niya  may inutusan siya.

Ngayon sisiguraduhin ko nang hindi na ako maliligaw pa by the use of gps location. Napa whoaah nalang ako ng marating ko ang university na papasukan ko ngayon.Ang laki at ang ganda parin tignan kahit na halatang matagal at matanda na ang university.Heto na,excited na excited po ako wagagahagaha.Nag park muna ako at sinukbit ang bag at lumabas na ng  kotse.Hmmm...ang refreshing ng hangin huh,feeling welcome na welcome ako. "Whoaahhhh"  sabay lakad ko papuntang main door ng campus.

"Look at her eyes,its white"

"Yeah weird eyes tho"

"Her eyes is white,tignan mo"

I stopped on my track at lumingon-lingon sa paligid.They're looking at me kaya napakunot ang noo ko.Bakit?may dumi ba sa mukha ko? Wala naman e,nag salamin kaya ako bago lumabas ng kotse. Sabay-sabay pa silang nag blink ng mga mata. Ang we-weird nila e. Nilagpasan ko na lang sila ng nakangiti at hinanap kaagad ang first class ko."hey your new here right?"  The beautiful red haired girl ask me smiling. Nasa ilalim kami ngayon ng puno.Nalaman ko kasi pag first day daw dito ay walang klase sa umaga.

"Yeah Angelica is the name"sabay lahad ko ng kamay sa kanya.Ang puti niya at ang pula ng mata niya.Bigla akong kinabahan for the second time since I arrived here. Uso naman ang contact lens ngayon pero ang original kasi e.Ngumiti ako ng pilit sa kanya.

She chuckled when she saw my pale face"dont be scared,masasanay ka rin sa university na to, Im Firah" nag shake hands muna kami at  tumabi siya sa akin."you must be human, sasabihan kita tungkol sa school na ito huh? this is a school of human/werewolves and vampire" my eyes balled in shock and my jaw dropped, Oh my god...naiiyak ako, totoo ba ang sinasabi niya?

Human,werewolves,vampire.

"What?"I ask in a high pitch voice.She chuckled again giving me weird look.

"I guess your parents did'nt told you what kind of university is this.Galing ka sa human world at sa mundo niyo,ang mga bampira at werewolves ay fantasies lamang pero sa mundo na ito,lahat totoo.You can see plenty of humans,witches,werewolves and vampires here. And me Im a vampire and I would like to go hunting now pero joke lang, busog na ako"natulala ako sa mga pinagsasabi niya.Ayaw ma process ng utak ko.So kung ganun nga? alam na din pala ni Mommy kung anong klase ng university ang papasukan ko pero hindi niya ako sinabihan?ok lang ba sa kanya ang kainin ako ng buhay dito sa school? shet!!!shit!!!!!

AGAINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon