Chapter 25
Blake's POV
"And I wont get tired telling you this all over again. Dahil iyon ang totoo. Gusto kita Daine. Wala ng atrasan to." sinabi ko sa kanya. Nasa likod niya parin ako at naghihintay sa isang mirakulong mangyayari. Minutes passed pero hindi na niya ako nilingon o kinausap man lang. Anyare sa kanya? "Daine?" naghihintay parin ako ng sagot mula sa kanya. As I checked up on her at napangiti na lang ako sa nakita ko. In this whole time, nakatulog na pala yung kinakausap ko. I decided to wake her up. "Daine." tinapik ko siya at naalimpungatan siguro. "Yes Vaid.." mahina niyang sabi. Pagkabanggit niya pa lang ng pangalang iyon, nagdulot iyyon ng konting kirot sa puso ko. Pati naman ba sa panaginip ay may kaagaw ako? Kailan pa kaya ako maging tauhan sa mga panaginip mo Daine? Si Vaid palagi yung nakikita mo. Yung napapansin mo. Eh ako? Kailan pa? Kailan pa ako makakuha ng atensyon mo? "Sorry Blake, naka idlip ako. Hehehehe sarap kasi ng hangin dito." at ngumiti siya. "Ano nga yung sinasabi mo kanina?" tanong niya na may halong pagtataka sa mga mata niya. "Ah, wala iyon. Sabi ko, alis na tayo dahil mamaya magsisimula na yung mga activities." pagsisinungaling ko. Something is bothering inside me. Ano ba ito? Selos?
Daine's POV
Pumunta kami sa Area 2 kung saan nandun na ang lahat ng mga estudyante. "D, where have you been?" Myrr snapped at me. "Sa swing Myrr, naka idlip lang." sinagot ko siya. Nakita kong hindi maipinta ng mukha ni Vaid na nakatingin sa amin. "Naka idlip raw pero kasama naman si Blake. Galing." Hindi ko na narinig ang reklamo ni Vaid dahil nagsimula ng magsalita ang mga leader in charge. "Today's activity is Mud bridge. The mechanics of the said activity is just simple." sabi ni Sir Mitch. "You'll gonna form a bridge and dapat makatulay kayo sa other side. Simple diba?" dugtong naman ni Sir Rick. "So Sir, nasaan yung mga materials for the brigde?" someone asked from the crowd. "What are you talking about?" ngumiti sa Sir Mitch. "How can we build a bridge if there's no materials?" tanong ni Chris sa dalawang leader. "Di ka ba nakikinig? I said FORM not BUILD." Sir Mitch responded with a matter-of-fact tone. "What do you mean?" Fleance asked. "You'll gonna form a Human Bridge people! At dapat makatawid kayo in 30 minutes. Ang unang makatapos ay may free desert for later and tomorrow! Pagtapos na kayo, pumunta lang kayo sa Area 1 at kunin yung papel na nagpaptunay na natapos ninyo ang activity. At yung mandadaya, beware. Napaka lawak ng dagat. Tandaan niyo yan." surprised and annoyed faces can be seen. "Tama ba ang narinig ko? Mud? Yuck!" pag-iinarte ni Sheya. Tiningnan ko ang mga kagrupo ko at sinamaan lang siya ng tingin. "What now? Did you know how many bacteria can you get from it?" and she rolled her eyes."Mud? Yuck! Eww! Kadiri!" Miro mocked her pero mas maarte pang paraan at he acted like he's spraying also. Napatawa kami sa kanya pero wala iton epekto kay Vaid. "Alam ko na madumi ito pero kung ilibing kaya kita ng buhay sa putik-" siniko ko si vaid. Asar na asar na eh. "Vaid, stop." saway ko. "She's getting into my nerves. Ang arte." I can see that he is already pissed off. "Just dont mind her." yan na lang ang nasabi ko. "I dont want to do this activity! Baka maallergy ako sa putik!" sabi ni Sheya at sabay spray ng alcohol sa buhangin at sa amin. "Sheya, the mud that we will be using will be artificial lang naman. Wala kang makikitang putik dito dail isla to. Puno ng buhangin. Grains of sand lang. Okay? Gusto mo itranslate ko pa?" nainis naman siguro si Zeth. "Kahit na!" padabog niyang reklamo. She sprayed again and it reached my face and Vaid's. Vaid snatched her bottle of alcohol at tinapon ito sa dagat. Nilapitan siya neto. "Kung hindi ka titigil sa pag-iinarte mo, makakatikim ka talaga sa akin." mas nilapit niya pa ang mukha niya kay Sheya na mukhang iiyak na. "Kahit babae ka pa." dugtong niya at hinugot ko palayo si Vaid.
BINABASA MO ANG
Me and the Rest of the Guys
Teen FictionShe grew up with boys around her. Being one of the guys is easy for her. It's in her nature. The way she walks, talks and even the way she eats, the way she acts and the way she dress. Just like one the of guys. But we can't deny she still have...