Rhea**pov
Maaga ako pumasok kahit mamaya pang tanghali ang schedule ko. halos hindi ako makatulog sa kinilos ko kagabi kay Arnold. Hindi ko dapat ginawa yun alam kong nahalata niya ang pagiwas ko kaya tuloy hindi ako mapakali kagabi sa kakaisip. Kaya ngayon pumasok ako nang maaga at para makapag relax.
“Good morning!” masigla kong bati nang makapasok na ako nang opisina naming andun na din sina jenna at xenna pati ang iba nagkukumpulan sila at mukhang my pinaguusapan.
Lahat sila nakatingin sa akin at mukhang balisa.
“Anu meron at Semana santa ang mukha nyo lahat?!” tanong ko habang pumunpunta sa desk ko at nilapag ang gamit ko.
“Anu kasi—my tumawag para kay sir. My pinapasabi—kaso…” halos hindi matapos ni josh ang sasabihin.
“Si bella nagpaparamdam na, at—at gusto niyang Makita si sir mamayang dinner.” Tuloy naman ni xenna.
“Ohh! Ee anu parin connect sa semana santa nyo face?!” nakataas kilay kong tanong sa kanila.
“Girl anu ka ba? Hindi pa nakaka move-on si sir at pag nakita niya nang magisa si bella baka mawala nanaman ang focus niya. at mahirapan lalo siya.” Paliwanag naman ni jenna.
“Nasabi nyo na ba kay sir?” tanong ko umiling sila lahat.
“Wala pa kasi si sir!”
“Yaan ‘nyo ako na lang ang magsasabi pag dating niya.” sabi naman ni josh. Sabay-sabay silang napabuntong hininga. Masydo talaga nilang pinapahalagahan maski damdamin ni sir.
“Anu ang sasabihin sakin!?” sabay-sabay kamin napalingon sa entrance.
“Sir---.” Sabay-sabay pa kame lahat.
“Ayos, san ang coral at sabay pa kayo lahat.” Pabiro ni sir. Sa’amin. Maluwang ang ngiting binigay.
Tumawa naman kame nang pagak.
“So—let’s start…” sabi niya at lumiko na sa office niya. tinignan naman ni jenna si josh at sinesenyasan. Sumunod naman si josh nang maka-hook-up sa situasyon.
Brad**pov
“Brad, pare!” tawag ni josh na sumunod pala sakin sa office ko.
“Oh—pare bakit?!” umupo ako sa swivel chair ko at humarap sa kanya.
“Anu kasi pare ee—anu kasi ee!” kung hindi lang seryoso mukha niya pagtatawanan ko sana siya. Panno ba naman yung mukha niya parang babaeng nahihiyang magtapat sa crush niya. aish..
“Pare anung act yan… para kang pusang hindi maihi.” Pinigil kong mapangiti.
BINABASA MO ANG
Unexpected love story
Romancebroken hearted si rhea because the man she love ay nakuha na nang ate niyang si audrey. my inggit na namayani sa kanya. lalo nang nang nagging si vincent at audrey. dun nagumpisa ang lamat sa pagitan nilang dalawa. maayos pa kaya ang lamat na yun...