Chapter 10 Quitting.
“Tara bestie bakit ano ba ang kailangan mo at pupunta ka ng S-Club” tanong niya.
“Let’s just go”sabi ko, agad ko naman siyang hinila.
Kung tatanungin niyo ako kung anong gagawin ko sa S-Club, I’m dropping out their club kasi diba parang connected pa rin siya sa pagiging popular ko.
“Hey Andy May sasabihin lang sana akong announcement so pwede mo bang patigilin sila sa mga ginagawa nila”
“GUYS CAMILLE IS IN HERE MAY I AANOUNCE LANG DAW SIYA”
“Thank you” bulong ko.
“No prob” narinig kong sabi niya.
“So how can I say this, being with all of you is happy but I have my problems to. Guys Im sorry to say this but I am no longer your club president ‘cause I’m quitting, I’m sorry” sabi ko, tumutulo na ang luha sa makha ko.
Masaya akong nakasama ko sila dahil nga favourite ko ang Science at isa nadoon ang Science ang nakakapag pasaya saakin. Pag may experiment kaming ginagawa sobrang saya ko. Gusto ko nga maging scientist. Pero lahat ng mga kasiyahan ko kailangan kong iwanan dahil sa isang bagay.
“GROUP HUG” sigaw ng ka member ko.
Ngayakapan kami at nagiyakan ang sabi nila saakin masaya naman daw sila sa desisyon ko dahil kung saan daw ako masaya, masaya na rin sila.
Pagkatapos naming dumaan sa S-Club umuwi na rin kami ni Friendster.
“By Friendster” paalam niya saakin mukhang masaya siya bakit kaya.
“Byeeee” paalam ko.
Pagkadating ko nakita ko sila auntie hinihintay ako sa hapag kainan.
“Nalate ka ng uwi Camille may nangyari ba” tanong saakin ni Auntie.
“Nako auntie sorry po may inasikaso lang po sa school” pag hihingi ko ng tawad.
“Bakit niyo pa po ako hinintay dapat nauna po kayong kumain, Mukhang gutom na nga po kayo eh” 7:30 talaga kami kumakain ng dinner kaso 8:00 na ako naka uwi. Naghintay pa sila ng 30 minutes.
“Camille alam mo naman kami ng Auntie mo hindi ka naming pinabayaan na kumain ng mag-isa tara na at kumain, Mag hugas ka na din ng kamay mo para makasabay ka na saamin” sabi ni Uncle.
Natapos na kaming kumain at umakyat na ako nailipat ko narin pala ang mga pictures ko na nasa Samsung Galaxy Y ko sa Iphone 5s.
Bukas mag qu-quit na ako sa pagiging Head Cheerleader, I text ko kaya si Blake.
To: Blake <3
Blake I didn’t see you in the school why?
Sinned ko na nag hilamos na din ako at tinanggal yung contact lense at nilagay sa lagayan. Narinig ko nag beep ang phone ko.
From Blake <3
Ahhh because I am on out of town, I’m with my family maybe I am 4 weeks absent ‘because we need to spend our time with my grandparents...
Kaya naman pala.
To: Blake<3
OHKAY hahaha maraming surprise ang darating sayo pag balik mo... J
Reply ko sa kanya. Natulog na din ako
ZZZZZZZZZZZZZz.zzzzzzzzzzzzzz.........zzzzzzzz....z.z...............zzzzzzz.zzzzzzzzz.
BINABASA MO ANG
How to be an Ideal Girlfriend 101 (Short Story) Sequel
Teen FictionIdeal Girlfriend? May ganyan pa ba kung desperada kang mapunta sa kanya gagawin mo ang nasa listahan na yan..