Chapter 14 Arranging Things

24 1 0
                                    


Camille’s POV

“Baby let’s eat nalang ng dinner outside” naglalambing na naman si Blake.

Kanina pa ‘to nangungulit nag change outfit na din ako kasi nakakahiya naman MVP Jock kasama si Nerd.

Nakita namin madaming tao sa auditorium anong mayroon may nagsasapakan na naman ba


“IKAW, IKAW ANG DAHILAN KUNG BAKIT NAG KANDALECHE-LECHE ANG BUHAY NG BESTIE KO”

“OO BAKIT WALA KANG MAGAGAWA LAHAT INAGAW NIYA SAAKIN ANG PAGIGING PRESIDENT NG CLUB, NG SCHOOL AT ANG PAGIGING HEAD CHEERLEADER KAYA WAG NA WAG MO AKONG PAGSASALITAAN NA MAY ALAM KA”

“HOY HINDI PA TAYO TAPOS”

“AWWWW YOU DIRTY BITCH”
 Noong narinig ko ang mga iyon agad naman akog tumakbo sa auditorium.

“STOPPPPPPPPPPPP” sigaw ko.

“C-cams?”
“Bestie?”

“STUDENTS GO TO YOUR RESPECTIVE ROOMS”sigaw ko, Ayun yung mga esudyante nagsialisan.
Nakakaramdam ako ngayon galit naiinis ako, Ewan ko ba wala pa akong alam dito pero I’ll let them explain. My fist are close right now at alam kong nanginginig ako.

“Wag kang magpapadala sa galit” sabi ni Blake at hinawakan ang kamay ko, Agad naman akong kumalma.

“SO ANO LADIES I NEED YOUR EXPLANATION IN MY OFFICE” sigaw ko.

Umalis na kami doon at pumunta sa office ko.

“WHAT IS HAPPENING?” panimula ko.

“Bestie I hate this fvking girl” turo ni Michelle kay Sharmane.

“Ano ako buwisit pumunta punta ka doon tapos ako ang may kasalanan diba ikaw ang nanguna” singhal ni Sharmane kay Michelle.

“Ano ba wala ba kayong mga respeto, Oo siya ang nanguna “ sabi ko habang binubuklat ang mga papers ng dalawa, Nakita ko naman na naka smirk si Sharmane.

“Pero ikaw nagtuloy, kung may delecadesa ka bakit mo tinuloy wala ba kayong ugali sa pagiging humble” buwisit akala nila sobrang ganda ng ginagawa nila.

“Now ladies tell me bakit kayo nag-aaway at nadawit ang pangalan ko doon sa pagkakaalam ko” nakita ko si Blake nakaupo sa gilid ko.

“Blake umalis ka muna ditto ha” bulong ko, nag nod naman siya which sign na aalis siya.
“Look at this” may binigay na pictures saakin si Michelle.

O_O

No!!!!

“Be-bestfriend kita Sharmane pero ikaw ang gumawa ng mga kalokohang ‘to, Ikaw ang nagsulat nung mga nasa papel tandaan mo sobrang laki ng mga kabayaran sa ginawa mo”

*SLAP*

“ Bakit Camille naisip mo ba na noon pa man gusto ko nang maging valedictorian, president ng school at head cheerleader. Alam mo Camille lahat gagawin ko para lang maagaw ang puwesto mo” sigaw niya saaakin.

“Una sa lahat I deserved all of those things pinaghirapan ko yun, Bakit Sharmane sabihin mo saakin naisip mo bang mag review para sa exam habang nasa club kasama yung barkada mo”

“Wag na wag mo silang idadamay ditto dahil pag kasama ko sila nagiging masaya ako at hindi kasing boring mong kasama lagging kang nasa bahay nagbabasa ng libro, buti pa nga sila noong nalasing ako dinala nila ako sa bahay”

“ Wag na wag mo akong sasabihan ng mga ganyan Sharmane, nung nasa club ka alam mo ba sobrang nag-aalala ako sayo. Muntikan ka ng ma rape dahil sa mga barkada mo alam mo bang iniwan ka lang nila na nakahalandusay sa kalsada paano kapag wala ako doon”

*FLASHBACK*

Buwisit nasan na si Sharmane ano bay an naglalasing ng wala sa oras, Nag dri-drive akong mag isa hinahanap siya nasa Quezon City daw sabi ng classmate niya. Pinark ko na yung sasakyan sa may parking lot ng Club.

Hinanap ko siya sa loob wala naglakad lakad ako hanggang sa may narinig akong hindi inaasahan.

“Pare oh mukhang mayaman”

“Oo nga tyak masarap yan”

“TIgnan mo sobrang kinis ng balat” 

Shit just shit agad kong tinawag yung mga bouncer dahil sa pinsan ko naman ‘tong club na ‘to malamang kilalang-kilala ako.

Pinagbubugbug ng mga bouncer yung mga goons nay un at ipinasakay ko na din si Sharmane sa kotse ko para makauwi na.

*END OF FLASHBACK*

“Ano missy sabihin natin sino ang totoo mong kaibigan, Akala mo ban a halos mamatay ako doon kakahanap sayo” sabi ko habang umiiyak na.

“Fri-friendster *sob* so-sorry na *sob* ang tanga ko nagpadala ako sa g-galit *sob*”

“Ano ba yan ang dra-drama niyo group hug nga” sabi ni Michelle.

Nagyakapan naman kaming tatlo.

*CREAK*

“Pasali naman ako” sabi ni Blake

How to be an Ideal Girlfriend 101 (Short Story) SequelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon