Chapter 6: The D.U

242 4 0
                                    

Georgina Pov

"Okay... Then" pagsisimula ko

"Alam niyo naman siguro, Kung bakit kailangan ko ang mga presensya niyo diba??" tanong ko sa kanila.

"Yes Queen" sagot naman nilang lahat

"Naalala niyo pa ba yung tinake natin na entrance exam, Nung nakaraan?? Yung last na kalokohan na ginawa natin??" tanong ko ulit sa kanila.

"Ah Queen, Yun ba yung sa Dark University??" tanong naman ni terry.

Terrence Cortez, 20. Terry o rence ang tawag sa kaniya. Pero sa totoo lang ayaw niya yung tinatawag siyang Terry, maliban sa akin at Rence naman ang tawag nila sa kaniya.

"Oo yun nga" maikling sagot ko. Napatingin naman ako kay jerome ng magtanong ito.

"Queen, Ano naman ang kinalaman ng importante mong sasabihin sa amin dun??" tanong niya

Jerome Rodriguez, 20. His Family own a Entertainment Company and that's the R entertainment.

"Well..." pabitin kong sambit at inilabas yung envelope na hawak ko kanina at hinagis sa lamesa.

Nagpadulas naman ito at huminto sa gitna. Lahat naman sila napatingin doon. Makikita naman doon ang bold letter ng Dark University na kumikinang pa dahil sa ilaw.

*Gasp

Para namang mga babae ito kung magulat (-_-')

"So?? Nasagot ko na yung tanong ninyo??" tanong ko naman sa kanila na seryoso ang tingin sa envelope.

"Tanong lang Queen, Ano ba laman niyan??" tanong naman ni Jaxon.

Jaxon Xavier, 20. His Family own a Magazine Company. The X Magazine.

"Scholarship form" sagot ko naman.

"Queen, Nagtataka Lang ako, Para saan ba iyang form??" tanong naman ni Christop.

Christopher Adams, 20. His Family own a Company and thats the Adams Corp. His the one who managing it, but still in training.

"Para iyan sayo. Kakainin mo daw iyan. Kakasabi lang diba?? Scholarship form?? Saan ba ginagamit iyon?? Bob* lang??" pabarang sagot naman ni Caden.

Caden Fernandez, 20. He's a singer. A vocalist of their band to be exact. Oo may banda sila at iyon ang The Prince's. Yes Prince's, Pero hindi sila lahat kasama sa banda na iyon. Iyan kasi ang gusto nilang pangalan ng banda, dahil sila daw ang mga prinsipe ko. Ano connect diba?? Gusto rin kasi nilang dalhin kahit saan ang pangalan na Prince's. Dahil iyon na rin ang gusto nila. Ang makilala sila bilang myembro ng No Escape.

"Tama na nga iyan. But Queen para saan nga ba talaga iyan? Bakit ka binigyan ng ganiyang form? At galing pa sa D.U." tanong naman ni Kieth

Kieth Joseph Evans, 20. The Gitarist of the band. His Family own a Orphanage. Hindi man halata maalalahanin iyan pagdating sa bata.

"Actually, Hindi ko rin alam kung bakit ako binigyan ng ganiyang form at gusto rin ako makausap ng Dean."

(A/N: papalitan ko po yung 'Principal' ng 'Dean')

"Pero, Queen diba lahat tayo binagsak yung entrance exam dun?? Bakit kailangan ka pang kausapin ng Dean ng D.U??" nagtatakang tanong naman ni Dylan. Well, lahat naman sila nagtataka.

Dylan Mendez, 20. His Family own a Company too and thats the Mendez Corp. He's the one who managing it, But still in training.

Nagkibit balikat lang ako sa tanong niya. Sign na ibig sabihin hindi ko alam. Dahil ilang beses ko nang sinabing hindi ko alam?? Kulit ah. Nakakapagod kayang magsalita (-_-).

The Mysterious QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon