Zerah POV
Nasa canteen ako bumili ako ng makakaen pagkatapos ko bumili dumeretso ako sa likod ng school umupo ako sa tabi ng puno. Meron kaseng garden sa likod at ang lakas ng hangin at at at at
Ay peste my bumunggo sa kinakaen kong sandwich . nagtago yung lalakeng nakabunggo sa akin sa likod ng puno.
Ate wag mong savhin na nandito ako plsss. Sabi nya na my halong kaba.
Bakit nman? At pano yung sandwich ko? (Sabay turo sa sandwich!)
Papalitan ko. Sige na wag mo lang ako ituro kung nasaan ako OK!
OK! (Nagtataka)
(My mga babae ng parating.... Mukhang alam ko na!!)
Hoyy babae my nkita ka bng lalakeng pumunta dito?
Lalake? Wla nman hhh
Ganon ? Nkita Kong dumaan sya dito ew. Sabat nung babaeng mukhang unggoy.
Wala akong nkita kanina pa ko nka tambay dto. Bakt sino ba kc yun?
Wala! Che! Tara Alis na tayo girls.
(Sabi nung pnka leader )At agad nmang umalis yung mga babaeng nanghahabol.
Hoy lalake. Lumabas kna dyan umalis na sila.
Kitang kita sa mukha ng lalake ang kaba. Ng lumabas na sya.
Salamat sabi nya.
Bat kaba hinahanap ng mga nun!
Wala lang yun na gwapuhan lang sa akin yung mga yun haha . salamat ulet miss!
Ang yabang dn neto ee hoy hindi ko kailangan ng pasalamat mo ! Ang kailangan ko yung sandwich ko na binunggo mo kaya natapon.
Ahh cge haha . nangiti sya sa pg tararay ko sa kanya my saltik nga!!
Agad nyang hinila and braso ko at dali daling tumakbo. Nung una pumapalag pa ko pero napilitan nlang tlaga akong sumama alang alang sa sandwich .! Aba gutom na gutom na kaya ako..
Nagulat ako nung dalhin nya ko sa parking lot ng school at pnasakay ng kotse nya.
San mo ba ko dadalhin ha? Kidnap na ba to? Sisigaw na ba ko?
Ano bang pnag sasabi mo dyan ibibili kta ng sandwich . kapalit ng pagligtas mo sa akin.
Ahhhh nanahimik ako at natawa sa sarili ko haha.
Hoy bakit ka nga pla hinahabol ng mga babaeng yun? Hndi mo parin ako cnasagot?
Hindi mo ba ko kilala miss?
Bat nman kita kikilanin?
Sino ka ba?Sho nga pala ang pangalan ko.
Ikw anung pangalan mo?Zerah !
Zerah Minatozaki !Ngumiti lang sya sa akin habang nag da drive sya.
Matangkad , Matangos ang ilong, Maputi, mukha nmang mabait, mas mukha syang bata kesa sa akin. Mukha
Immature lagi kaseng nag papa cute.
Lagi dng nka pouty lips na iki na cute nya talaga. Mukhang hndi sya taga dito. At kakaiba ang mukha nyaAndito na tayo! Sabi nya.
Pnag buksan nya ko ng kotse at napaka gentleman tlaga nya.
Pagtingin ko sa harapan ko. Coffee shop. Tas pumasok kmi sa loob na mas knatuwa ko tlaga. At kitang kita sa mukha ko ang saya.Umorder kna khit ano libre ko.
Talaga? (Sobrang tuwa.)
Oo kapalit yan ng pag ligtas mo sa akin.
Naku wla lang yun. Sandwich lang nman hinihingi ko. Tapos ganto kapalit ang saya nman.
Ako bahala Sayo.
Dahil gutom na ko hala wala ng hiya hiya. Kaen lang ako ng kaen habang naka tingin lang sya sa akin.
YOU ARE READING
MOONLIGHT
RomanceMinsan na tayong nag Mahal. Minsan na din tayong Nasaktan. At Minsan na din tayong Iniwan ng mga importenteng tao sa buhay natin. Masakit man pero kailangan Tanggapin! Masakit man pero dapat ng Kalimutan! Masakit man pero dapat nting isipin na Hind...