Jae Bum POV

15 0 0
                                    

Na late na late na ko sa usapan nmin ni zerah. Pano pinagkaguluhan ako ng mga fans ng pumunta ako sa grocery para bumili ng lulutuin para sa pahunan . malay ko bang mkikilala parin nila ako khit na ka cap na. Hay malas..

Ng mkarating ako sa motor ko, at agad ko tong pnaharurot , ng malapit na ko naisipan kong tawagan si zerah bka naiinip na yun..

Ng may sumagot. Sigaw ang narinig ko. Sigaw ni zerah. At humihingi to ng tulong. Dahil dun bnilisan ko pa ang pag papaandar sa motor. Iba kutob ko bka my nangyari ng masama dun.

Pagpasok ko sa condo nkita Kong hawak nung lalake si zerah mukha mg nanakaw ata to. Ang mas lalong nagpagalit sa akin ay nkita Ko ang pg baksak ni zerah sa sahig. Wla ng patumpik tumpik ay lumaban ako sa mag nanakaw.

Sinuntok ko sya ng sinuntok at pnag sisisipa at dhil dun nka takbo pa dn sya at ika ika. Tinangka nyang tumakas hndi nya alam pgbaba nya my nka abang ng pulis.

Inakay ko si zerah.

Sinakay ko sya sa itim Kong kotse at dumeretso kmi sa hospital.

Hanggang ngayon ay hndi parin sya nagigising. Kinakabahan ako, bka napano na sya.

Dumating na ang Doctor at tinignan ang lagay nya.

Nagsalita to at sabi. OK lang ang lagay nya hinimitay lang sya pero Maya Maya gigising dn sya. Kailangan nya lang mg pahinga.

Nakahinga ako ng malalim na malaman na ok na sya.

Lumipas ang ilang oras at mg 7 na ng umaga. Di ko nmalayan na nkatulog ako sa pgbabantay sa kanya. Minulat ko ang mga mata ko at muli ko syang tinitigan. Unting unting dumidilat ang mga mata neto. At dali dali Kong tinawag ang Doctor.

Ok na DW si zerah at pede na dw kming mka uwi Maya Maya.

Muli ay tinignan ko si zerah na nka upo na sa kama nya.

Anong nangyari? Tanong nya.

Nkita ktang hawak ng mg nanakaw kagabi. At hinimatay ka. (Sabi ko na my pag aalala)

Umaga na? Kailangan ko ng umuwi sa bhay  bka hinahanap na ko ni mama.

Wg kng mag alala tinawagan ko na si tita.

Anu? Sinabi mo bng na hospital ako?

Ahmmm

JB nman mag aalala si mama saken neto. Dapat hndi mo na cnavi.

Ok fine actually hndi ko cnavi na nasa hospital ka. Sabi ko lng mgkasama tayong magdamag nag aral. Ang Alam nya kase tutor kita.

Salamat nman.

Pinagluto nga pla kita!

Ano nman yan?

Obious nman dba? Soup yan !

Sinubuan ko sya. Nung una ayaw nya . masyadong pabebe. Hay naku pinilit ko lang! .

Maya maya mkakalabas kna .
Sorry nga pla kagabi.

Ahmm OK lng yun atleast dumating ka para iligtas ako. :)

nginitian nya ko ng pgkatamis tamis at biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Di ko namalayan na nkatulala pla ako sa kanya

MOONLIGHTWhere stories live. Discover now