Chapter 9: 500 points

78 1 0
                                    

Pinost na sa boardwall yung mga kasama sa top ngayong 1st qrt. At ako ang pinaka-mababa -.-

Pumunta ako sa Study room. Hindi ako pumasok sa mismong loob dito lang ako sa labas. Sinisilip ko si Travis. Nung nakasilip na ako hinahanap ko siya at boom ayun! Ha? Ano ginagawa niya? Iba yung binabasa niya. Tss sabagay matalino naman siya.

Sumilip ako at nakita kong may tumabi sa kanyang babae.

"What's this flirting?" bulong ko sa sarili ko habang nakasilip pa din.

"Thanks" sabi nung babae kay Travis. Pero walang reaction si Travis at nagbasa ulit ng libro.

"It must be nice" huminga muna ako "She's pretty and she's smart"

Totoo naman. Matalino at maganda yung babae kanina,kaya walang imposibleng magustuhan siya ni Travis. Umalis na ako mula doon at nagpunta na lang sa boardwall.

Nakaupo lang ako dito. Gabi na din kaya wala ng masyadong students dito. Iniisip kopa din hanggang ngayon yung grades ko. Tumayo ako para tignan yun. Sobrang bobo koba?

"1.....2.....3..." sabi ko habang tinuturo ng hintuturo ko yung board. Hanggang sa makapunta ako sa pinakadulo ng board.

[Travis Cylene Go,500 points]

Siya lang ang tanging nakaka-kuha ng ganyang scores :(

"Three steps. Is that far? It is far" umupo na lang ulit ako. Wala naman akong mapapala dun sa board eh.

Habang nakaupo ako dito nakarinig ako na may umaakyat at si Travis yun. Nagkatingin kami at umiwas agad siya at naglakad na. Pero tumigil siya.

"Are you a girl?" aba! Hindi ba halata -.- pa-english english pa 'to.

"Yeah" mahinhin na sabi ko pero medyo malakas din. Napatingin ako sa kanya "Bakit ka natatakot?"

"If you're going to carry me,you're going to need to gain some strength" sabi ko sa kanya.

Napapa-english tuloy ako eh. Uminom naman agad siya ng hawak niyang drinks.

"Study room was really nice" sabi ko "Giving you a computer and even soundproof walls" dagdag ko.

Nagpout naman ako bigla "It's unfair" sabi ko pa.

Ewan koba dito sa bibig ko -.- Napapa-english tuloy ako. Napatingin naman ako kay Travis,pero di siya nakatingin sakin.

"Even if you say that,It doesn't sound right" sabi niya. Aba! Nage-english din si mokong.

Tumingin naman agad siya sa akin bigla.

"Anong ibig mong sabihin?" tanong ko.

"It sounds like whining" sagot niya.

Hindi na ako nakasagot. Naglakad siya papalayo sakin. Pero tumigil ulit siya.

"Bakit hindi kapa nauwi ng bahay?" tanong niya.

"Bakit?" tanong ko. Omo! Ibig sabihin ba nento magkasabay kaming uuwi? Hwehwe sana!  Tumayo naman agad ako bigla at nakangiti.

"Ang ibig sabihin mo ba ay..we should go together?" masiglang sabi ko.

"Annika!!!" sigaw ni Karl mula sa hagdanan. At dala-dala pa niya ang bag ko.

Sinenyasan ko naman si Travis na sabihin na sabay kami uuwi,pero nginisian niya lang ako. Aba! -.- Aishhh.

Hindi talaga ako mapakali. Gusto kong bumalik ng school para makasabay siyang umuwi. Ano kaya magandang gawin para makatakas ako dito kay Karl? Hmmm??? AHA!

Kinuha ko sa kanya yung bag ko at sabay hinila para makalabas agad ng MRT. Sakto pagkalabas ko biglang nagsara yung pinto at hindi na niya ako nasundan pa. Bumalik ako sa school para makasabay ko siya. Pero bigo ako wala na siya dito sa school. Wala ng taxi kaya maglalakad na lang ako.

Habang naglalakad ako pauwi. Parang may nasunod sakin,pero hindi kona lang pinapansin. Ako lang mag-isa ang naglalakad ngayon. Madilim sa paligid,shempre walang katao-tao. Tss -.-

Napatigil ako sandali at pinadyak ang kanan na paa ko.

"Cheap bastard." mahinhin na sabi ko pero may inis pa din.

"Sabi ko sa kanya hintayin niya ako pero iniwan niya ako. Nag-taxi pa ako para lang balikan siya" sabi ko sa sarili ko.

"Ah~ I should have just ridden the taxi and gone back home" sabi ko ulit sa sarili ko.

"Wala na akong allowance -.-" aishhh~ andami ko talagang problema! waaaaaah!

Habang naglalakad ako may humarang sakin. Sino siya? Mukhang baliw. Nakakatakot.

A/N
To be continued... char!!! Hahahaha

Play Full KissWhere stories live. Discover now