Yoona’s P.O.V
“We’re almost the same.” Nang sabihin ni Suzy yon, I felt an incredible fear in me. Ibig sabihin, we’re facing real tyrants.
(AN: Bakit tyrants? Martinet means tyrants or disciplinarians. Oh ha! Bagong knowledge yan :D)
“In a month’s time, all of you should be trained to perfection. We will start the training by tomorrow. And remember, All of you must NEVER let your guard down. When you’re attacked, DO NOT hesitate to fight back, even if the enemy is an acquaintance, a friend, a family or a lover. If you can’t do what I am saying right now, then please, I don’t need a soft heart.” Tiningnan ko si Suzy, nakakatakot. She’s dead serious.
“Scared? Kahit ako, natatakot din ako. I don’t want to lose any of you, that is why, kung meron mang maging traydor sa isa sa atin, DO.NOT.HESITATE. TO KILL HIM OR HER.” She looked like she was sure that someone here is a traitor.
“Suzy, si Uee. Kasma ba talaga siya?” Tanong ni Sunny.
“Unfortunately, my witch sister is even the right hand of Jung ah. Oh well, bumalik na tayo sa mansion. Let’s pack our things, para madala na dito.” Tapos inabot niya yung laptop kay Marzie then nauna na siyang maglakad.
“Good luck to your training. Suzy is quite STRICT.” Sabi ni Fei samin habang nagsisimula nang maglakad.
“Yeah, AMAZONA pa naman yon. HAHAHA.” Tapos sumunod na si Min kay Fei. Nagkatinginan kaming lahat. Amazona? Parang hindi naman. Ang hinhin nga ni Suzy. Sumunod na din kami sa kanila.
Suzy’s P.O.V
Sumakay agad ako sa loob ng sasakyan ni TOP and lit a cigarette. Biglang may kumatok sa may window and I saw IU unnie kaya binuksan ko.
“S? Tigilan mo na yan. Makakasama yan sayo.” Napatingin ako kay IU unnie, andito na pala sila.
“Hayaan mo na ako unnie. Minsan lang naman eh.” Then I smiled at her.
“But Suzy, alam mo namang ma----“ I quickly cut her off.
“Ayo, unnie alam ko naman yon. Basta hayaan mo nalang ako.” Then I smiled at her again kaya umalis na siya. Sumakay naman na si TOP at Marzie.
In no time, nakauwi agad kami. Pumunta naman na sila sa mga room nila so they can pack their things. Pupunta sana ako sa may garden ng makasalubong ko si Tito Elmer.
“Tito Elmer, bukas po, baka hindi na po ako tumira dito.” Para namang lumungkot yung mata ni Tito Elmer nung sinabi ko yon.
“Bakit naman hija? Babalik ka naba sa Korea?” tanong ni Tito Elmer.
“Hindi po. Lilipat po ako sa binili kong bahay. Kung pwede po, isasama ko po sana kayo Tito Elmer. Ayos lang po ba? Ipagpapaalam ko po kayo kay daddy.”
“Oo naman hija. Walang problema. Oo nga pala hija, nagawan ko ng paraan para maipadala ng mas maaga ang mga sasakyan mo pati nadin yung dalawa. Mamayang gabi, andito na yung lahat.” Natuwa naman ako sa narinig ko. Niyakap ko si Tito Elmer.
“Salamat po Tito Elmer! Thank you po!”
“Walang anuman hija. Oh pano? Mauna na ako, ipapahanda ko na ang hapunan niyo.”
“Sige po. Thank you po Tito Elmer.” Tapos pumunta na ako sa garden.
(AN: Play music on the side. Para damang dama ang eksena :D)
BINABASA MO ANG
Run Away
Teen Fiction(Former I'm a Dancer and He's a Gangster!) A life full of LIES. Will you choose to LIVE with it? or RUN AWAY from it?