EllenorNakakastress naman talaga, oo! Ang daming pasyente everywhere! Kapagod! Naloloka ako.
"H-hi, m-mylabs. N-namiss k-kita." Sabi nung isang estudyante sa STAC na nerd at laging utal pag nagsasalita pero mabait ako dyan ah! Wag kayo! Umamin siya na may gusto siya saken.
Nagtataka kayo kung bakita kilala ko? Classmate yan ni Rovene tas laging nagkakasakit yan tapos gusto laging eto ung ospital na pupuntahan pag may saket. Eh laging nagkakasaket! Edi lagi din siya dito! Pero wag ka! Mayaman yang lolo niyo! Gusto pa lagi ako ung aasikaso sa kanya dito sa ospital! Tas sikret lang naten ah! May tip palagi ako sa nanay nan! Hahahaha! Tuhray no?
"Hi, Jimboy! Nandito ka na naman!" Jimboy ang tawag ko sakanya kase jimmy ang pangalan niya. Hehe. Wala lang. Trip ko e. Siya nga pinangalanan akong mylabs e!
"A-ah h-hehe. M-may saket k-kase ako u-ulit. A-ayaw m-mo b-ba kong n-nan--" Pinutol ko ung sinasabe niya.
"N-nako h-hinde a-ah!" Ngayon ko lang narealize na nautal din ako! Napatungo tuloy siya. Baka sabihin niya ginagaya ko siya e.
"A-ay h-hin--! Aish! Ano ba yan! Hindi! Ano kase. Mas sasaya ako pag hindi ka nagkakasaket para makapagfocus ka pa sa pagaaral tapos pag katapos mong gumraduate healthy ka na at napakatalino at napakapogi at napakagwapo at napakapogi mo na lalo!" Napatingin siya saken.
"T-talaga? T-tapos? M-magiging a-asawa na k-kita?" Napaatras ako sa sinabi niya. A-asawa?!
"H-ha? Di ako sure e. Go with the flow muna tayo ngayong present. Sa susunod na ung future ah? Hehe. Punta ka na sa mommy mo." Nandito kame sa hallway nung ospital. Nagkasalubong kami e.
"Ah s-sige. B-bye m-mylabs." Sabi niya at inayos ung salamin niya. Ngumiti na lang ako.
Naglakad na din ako.
"Asawa? Hihi. Pwede din." Sabi ko sa sarili ko. Pogi naman siya e. Ahihihi. Lantude.
Renneloppe
Hinihintay ko si Kuya dito sa gate. Uwian na. Nagtext kase ung si manong driver na sira daw ung kotse kaya di niya ko masusundo kaya tinawagan niya na lang si Kuya para sabay na lang daw kaming uuwi.
"Asan na ba yon? Tsk." Asar pa rin ako kay kuya hanggang ngayon.
"Oy! Muntik na kitang maiwan ah! Ahahaha! Nakalimutan kita! Malapit na ko satin nung naalala kita e! Haahahahaha!" Nagulat ako kay kuya nung biglang sumulpot sa harap ko.
"Eh? Aish." Sumakay na ko sa kotse niya. Sumakay na rin siya.
"Hahahahha! Ikaw kase di ka man lang tumawag o nagtext."
"Lobat ako! Bat ka ba tawa ng tawa, Kuya?!" Asar na tanong ko.
"Hahahahhahaha! Ang saya kase drawingan ng mukha mo!"
"Aish. Ewan ko sayo!"
"Hahahahahha! Kamusta si Claire?" Naalala ko na naman siya. Di na siya pumasok nung natapos ung recess hanggang uwian.
Di na lang ako sumagot at pinatay ung aircon at binuksan ung bintana nung kotse. 5:45 na ng hapon kaya di na masyadong maaraw at mahangin na ren.
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With My Stepsister's STEPBROTHER
Teen FictionAko si Renneloppe S. Gallardo. 15 years old. Nag-aaral sa St. Anthony HighSchool. 3rd year HS. May mga kapatid ako. Kuya at Ate. Ang pangalan ng Kuya ko ay Rovene. 17 years old. College sa.. San pa ba? Edi sa St. Anthony College. Magkahiwalay ung...