Learn from yesterday, live for today, hope for tomorrow. The important thing is not to stop questioning.-Albert Einstein
Isa sa mga Pinasasalamat ko ay ang katotohanang kahit tila Tinalikuran nako ng Mundo, Hindi ako pinabayaan ni Lord ng Mag-isa ibinigay niya sakin ang Little angel ko. My kin Leonardo falconi.
-
"dad, if ever i will have a Younger brother what name you want to give to him? " i asked my dad while drinking my milk
"what's with the question, princess?" He's now facing me
"i just want to ask, okay?" I rolled my eyes.
"Hmm?" He Looked at me as if he's scanning my mind. Is he really my dad? Psh.
"duh? Ofcourse i want a baby brother, You should work for that dad you need to give mom your Sperm cell so that her egg cell and yours will meet" He burst out his coffee, good thing I'm not infront of him. I looked at him innocently and mouthed -what? -
"Aish. Let's just focus to that name, You're too smart for that egg and sperm cell thing" i shrug.
"So what's the name?"
He put his Pointy finger on his chin, Maybe he's thinking? Ugh. I don't know.
"i want to name him, Kin Leonardo" he Said.
"Kin Leonardo? Why?"
"because you're Quinn, and he's Kin" He said while smiling
Dad...
-
Inayos ko ang higa ko at Nakipagtitigan sa kisame, Hinayaan ko na lang tumulo ang Luha ko hindi naman ako maririnig ng anak ko tulog pa naman siya.
Hindi ko alam kung paano ko sasabihin sa anak kong Wala na akong Trabaho, Paano na kami? Paano na siya? Hays.
"Tasya! May bisita ka! Babaita ka buksan mo ito!" Narinig kong may sumisigaw mula sa Labas ng apartment namin. Boses pa lang alam ko ng si Trina yun, Katrina Manlapaz nag-iisang taong tumulong sakin para Makayanan ko at ngayon nagpapasalamat ako sa kanya, Madaming nagagalit sa kanya dahil sa klase ng trabaho niya, Isa kasi siyang Taga-aliw sa isang Bar, ang sabi niya naman sakin hindi siya mabubuhay kapag hindi niya yun Ginawa sa hirap ng buhay ngayon kinailangan niyang gawin para sa pamilya niya sa Probinsya, Hay. Kapit patalim nga kumbaga.
Tumayo ako at hindi na inabalang tignan ang sarili,
"Sandali! Maghintay ka namang Trina ka!" Sigaw ko pabalik sa kanya. Tinali ko ang magulo kong buhok at binuksan ang pinto.
"Oh?! Anong problema?" bungad ko sa kanya habang nakapameywang pa.
"Girl! May bisita ka kasi! Hindi mo naman sinabi saking may Sugar daddy ka pala! Ikaw ha" bulong niya sakin, Namula naman ako sa sinabi niya.
"Manahimik ka nga" Saway ko naman sa Kanya. Tinignan ko ang tinutukoy niyang bisita ko at nagulat ako dahil nakita ko si tatang na Ayos na ayos. Tila isa itong Kagalang-galang na Nilalang ngayon, Taliwas sa kung ano ang suot niya kahapon
"Tatang?!" Pagkumpirma ko. Noong ngumiti siya ay tsaka ko lang nakita ang Ginto sa kanyang Kaliwang ngipin. Ginto nga ba?
"Ako nga Iha, hindi mo man lang ba ako papasukin sa inyong tahanan?" Sagot niya sakin.
Nilakihan ko ang bukas ng pinto at pinapasok siya pati na din ang dalawang lalaking naka-tuxedo at Sungglasses, tinignan ko si Trina kinindatan niya lamang ako at nag-Ok sign.
BINABASA MO ANG
The Other Side
DiversosPrologue I was once their princess i was once their source of happiness i was once their Obedient daughter i was once lived in a Castle with my King,Queen and Prince's i was once their Life.. I was... But Fate played me well. Really well. Fate...