Wayne's POVLast day nanamin ngayon sa Amerika.
Nakapag ikot ikot nadin kami ni JM dito, muka naman syang natutuwa dito kahit papaano.
Ang saya nya diba?.
Buti nalang talaga mahal ko tong BestFriend ko kundi walang mag susurprise sa kanya ng ganito.
Si JM nasa loob ng shop ngayon, kakapasok lang nya hawak-hawak ung lollipop habang namimili ng mga damit.
Andito naman ako sa labas nag hihintay.
*ring* *ring*
Girlfriend ko pala.
(Hello babe, kamusta kayo ni JM dyan?) Sabi nya.
"Okay lang naman, malapit na ang success dapat maganda ka sa debut nya ah? Ipapakilala na kita okay?." Sabi ko.
(Oo naman, hoy umayos ka dyan ah. Nag seselos na ako. Kayo nalang lagi ang magkasama.) Sabi nya.
Napangiti naman ako.
"Yes mam, I'm yours tsaka Alam mo naman kalagayan ng BestFriend ko noh. Intindihin mo nalang hah?" Sabi ko maman sa kanya.
(Okie Wayne, mag iingat kayo dyan!) Sabi nya.
"Okay Love you babe."
(Love you too)
*end call*
"Hoy, Tara na" nagulat naman ako. Si JM pala.
Parang Wala sa mood un.
"Kanina ka pa?" Tanong ko.
"Hindi naman, sino kausap mo?" Tanong nya.
"Wala un, kausap ko lang ung sinasabi ko sayong pinuntahan natin dito." Palusot ko sa kanya.
"Wala, pero may I love you babe, ikaw ha may tinatago ka na saakin." Sabi nya at nag pout pa.
"Tigilan mo nga JM, di bagay sayo." Sabi ko at hinila ko na sya paalis.
*sa bahay*
"Mamaya na alis natin, ready ka na?" Tanong ko kay Jam
Tumango naman sya.
~~~~~
Andito na kami sa airport ng Amerika.
At kasalukuyan ng pasakay.
"Goodbye Amerika." Narinig Kong sabi ni Jam.
_________
Jam's POV
Pauwi na kami ni Wayne ngayon sa pilipinas, excited na akong makita si Nathan. Sana ayos lang sya at sana naalala nya pa ako.
Makatulog nalang muna
*sa airport*
"JM, Tara na. Andito na tayo." Pag gising sakin ni Wayne.
Naginat muna ako at bumaba na kami ng airplane.
Hayyy. How I missed Philippines kahit 1 week lang kaming nawala.
"San tayo?" Tanong ko kay Wayne.
"Hahatid muna kita sa bahay nyo. Maligo ka aalis tayo. Mamayang 9:00am kita tayo." At bumaba na ako sa kotse nya.
Hinintay ko munang umalis sya bago ako pumasok.
Sa condo nya ako hinatid eh. So no choice.
Naligo na ako tulad ng sinabi nya.
Maya maya may narinig akong busina.
Alam Kong si Wayne un kaya bumaba na ako.
"San ba tayo pupunta." Unang bungad ko sa kanya.
"Magsusukat ka ng gown para sa Tita ko" sabay about sakin ng invitation .
"Okay, light pink pala ang theme. Ang ganda naman. Kelan ba to?"
"Mamaya." Tipid nyang sinabi.
"Okay."
____________
Dino's POV
Grabe ung stress.
Catering lang inaasikaso ko eh paano pa si Ella.
Ngayon na ang birthday ni JM. Sana di nya maalala para surprise talaga.
"Ella! Tignan mo nga kung okay na to!" Sigaw ko.
Andito na kami sa venue nag aayos ng lahat.
Super laki ng Palace ni Shin.Patapos na kami mag ayos kasi kanina pa kaming 11:00 dito.
5:00pm ang party nya.
"Dino, okay na to pero pakilipat ung souviniers sa gilid. Tapos ung cake and pastries nasa stage left side." Sabi nya
"Okay"
"Then after that umuwi na tayo kasi Lunch na din para makapag prepare na." Sabi nya pa.
Ang cute nya kahit magulo parin ung buhok nya.
Oo, crush ko sya pero crush lang un mga tol. Di kami talo. Pinsan ni JM yan noh!.
Pinicturan ko pa nga sya nung isang araw eh.
Namimili sya ng gown ni JM nung time na yan.
Cute nya noh?.
"Hoy Dino! Bat ka nakatitig Sakin!" Sigaw nya.
"Bakit masama? Tara na." Sabay hawak ko sa kamay nya at hinila palabas ng palace.
•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•
Late UD ulit. Sorry po.
BINABASA MO ANG
The Black Gangsta [COMPLETED]
Любовные романыKayanin kaya ni Jam ang pag sisinungaling para sa kapayapaan? O gamitin kaya ito ng kaaway nya para masira ang kinabukasan ni Jam?