Long Time No See

3.2K 68 0
                                    


Jam's POV

Ayoko lang sya kasama kaya sinabi kong may gagawin ako, ang daldal nya kasi eh. Kakalabas ko lang ng campus, 6 na pala ng gabi. Makauwi na nga.

Pasakay na sana ako ng koste ng biglang may bumusina, di ko na pinansin kasi alam ko na kung sino un. Un ung makakalaban nila Wayne mamaya.
Bago pa ako makapasok, pinigilan na ako nung kaaway naming gang.

"Usap muna tayo" sabi ni Erika

"Oh Erika, ikaw pala." Sabi ko naman.

Kilala ko na kasi sya, mag kababata kami.
Pinakalat nya pa nga na patay sya e, pero di ako naniwala.

"Long Time No See Jam, kamusta na?"
Sambit nya. Tsk ang plastik talaga.

"Okay lang, alis na ako" sabay pasok sa kotse.

Kumatok sya sa bintana kaya binuksan ko.
"See you later!"

Sinarado ko na ule at umalis na. Walang kwenta lang pala sasabihin nya. -_-

Naalala ko tuloy nung bata kami.

Flashback

7th Birthday ko nung magkakilala kami. Magbestfriends kasi ang parents namin kaya bestfriends nadin kami. Kasama na dun si Nathan. Isang araw nalang inamin sakin ni Erika na gusto nya si Nathan.

"Jam, pwede ba tayong magusap?" Pag aya sakin ni Erika

"Sige tungkol san ba?" Sagot ko.

"Sikreto lang natin ah" sabi nya
Tumango nalang ako.

"Wag mo tong sasabihin kay Nathan, uhmmmm.... may gusto ako sa kanya." Sambit nya.

"Un lang pala, okay sige." Pag-sang ayon ko sakanya.

Okay lang sakin nung mga panahon na un, pero inamin sakin ni Nathan na gusto nya ako. Ayokong malaman ni Erika kaya umiwas ako.

Kinabukasan narinig ko silang nag uusap ni Erika.

"Erika wag mo sanang sabihin kay Jam pero gusto ko sya." Sabi ni Nathan kay Erika.
Halatang nasaktan si Erika.

"Pero hindi ka nya gusto" sagot ni Erika. Pero mali sya, matagal ko ng gusto si Nathan.

"Alam ko kaya kung pwede lang tulungan mo ako." Pag-makaawa ni Nathan.

"Ayoko, gusto kita at sakin ka lang." Maktol ni Erika at nag walkout.

Halatang nagulat si Nathan sa sinabi nya.
Simula nung araw na un, hindi na kami nagka usap ni Erika.

End Of Flashback

Kaya ngayon gumawa sya ng isang gang matapos nyang mabalitaan na mayroon akong gang, hindi sya rank 1 dun kaya okay ako.

Andito ako sa bahay, inaantok na ako kaya natukog na ako.

---------------------

John's POV

Sino kaya ung babaeng kausap ni Jam?. Tsaka bat parang ayaw nila ang isa't-isa?.
Pamilyar nga ung mukah nung babae e. Medyo madilim nga lang.

Hay's makauwi na nga, di ko sya pwedeng sundan dahil wala naman akong sasakyan.

"Ma andito na ako!" Sigaw ko pag dating sa bahay.

"Long time no see John" ibang boses ang narinig ko. Nagulat ako dahil sya ung kaibigan kong akala ko ay namatay na. Si Erika, Erika Salazar.

"A-akala ko w-wala ka na?, a-akala ko namatay ka sa aksidente? Kasama ng mga Monteverde." Tanong ko

-----------------

Erika's POV

"Long Time no see John" bati ko

"A-akala ko w-wala ka na?, a-akala ko namatay ka sa aksidente? Kasama ng mga Monteverde." Tanong sakin ni John

"Sasusunod ko na ikikwento sayo. Atleast ngayon okay na ako." Sabi ko sakanya

Niyakap nya ako ng parang tuwang tuwa sya. Kumain kami ng hapunan at pagkatapos mag-kwentuhan umuwi na ako.

Ako nga pala si Erika H. Salazar.

Ganda ko noh?

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ganda ko noh?.

Pang-apat sa pinaka mayamang pamilya sa buong asya. 17 yrs old, isa akong gangster at matalik na kaibigan ni Jamilla NOON.
Inagaw nya kasi sakin si Nathan at dahil sa kanya namatay si Nathan kaya ngayon its payback time.

•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•
Bitin ba? Pasensya na, may pasok kasi kami at exam pa. Estudyante layp e. Bukas na uli 😁

The Black Gangsta  [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon