Jae Mark's POV"Bat ka napa dalaw?, miss mo ko noh? Tsaka wala ka atang lamay ngayon ah" Asar ko kay Jam
"Edi aalis na ko, mag papalit na rin ako ng damit"
"Joke lang eto naman. Cold ah, may problema ba?" Tanong ko.
"Wala, ung mga istudyante kasi sa school....masyadong madaldal buti nalang mabait ako."
"Kelan mo ba kasi aaminin na sayo ung school na un?" Tanong ko ule.
"Ewan" cold na sagot nya.
Hay nako, ewan ko na gagawin ko sa kapatid ko. Miss ko na nga to e. Mag-bakasyon kaya kami ng isang linggo?.
"Next week aalis tayo, ako na bahala sa school mo." Sambit ko.
"San punta?"
"Secret, basta tayo lang"
"Yehey! Thanks" ngayon ko lang nakitang masaya sya ah. Excuted tuloy ako.
"Una na ako kuya." At lumabas na sya.
-------------
Jam's POV
Si kuya lang pala kailangan ko para ma good mood e. Makauwi na nga tutal gabi naman na eh.
Pag labas ko nakita ko sasakyan ni Wayne. Nag intay ba ung daga na un o may pinuntahan?
"Tagal mo naman" sumulpot sya sa kung saan
"Sino ba nag sabing intayin mo ko?"
"Gusto ko e" sabi nya
----------------
Wayne's POV
"Sino ba nag sabing intayin mo ko?"
"Gusto ko e" sabi ko
"Pano kung ayaw ko?" Sabi nya
Dumiretsyo na naman sya sa kotse ko at sumakay. Ayaw nya pero dire diretsyo sya.
-_- babae talaga.Nag drive na ako. Tinanong ko kung san nya gusto pumunta.
"San tayo?"
"Sa bahay ko"
Ayoko pumunta sa bahay nya boring dun e, Dadalin ko nalang sya sa isang park. Baka mag ka roon pa sya ng peace of mind dun. Matagal na rin kasi kaming di nakakapunta dun eh.
"San tayo, hindi ito ung daan sa bahay"
"Nasa earth tayo" pilosopong sagot ko
"Saan tayo pupunta?"
"Ri-rapin na kita" sabi ko
"ARAY!" Sinapak ba naman ako.
"Ayoko ng birong ganun." Sabi nya
"Di naman ako nag bibiro ah." Sagot ko
"ARAY!" sigaw ko, sinapak uli ako -_-
Kaya di na ako sumagot.Andito na kami sa labas ng park. Itinabi ko na ung sasakyan ko. Sinuntok nya ung braso ko sa tuwa, namiss nya na daw dito.
"Buti pala sinapak kita para dito mo ko dalin, kase kung di kita sinapak baka nasa motel na tayo ngayon."
"Para namang gagawin ko un" sabat ko.
"May sinabi ba ko?"
"Tara na nga" yaya ko.
----------------
Jam's POV
"May sinabi ba ko?"
"Tara na nga" hinila ba naman ako -_-
Grabe namiss ko ung lugar na to. Madami na din palang nag bago. Huling punta ko dito nung namatay sila Dad at Mom eh.
Nakakita si Wayne ng Ice Cream shop. Bumili muna sya ng Ice cream.
"Alam ko na flovor na gusto mo, dont need to say it." Sabi nya.
Tumango nalang ako. Kilalang kilala nya na talaga ako.
........Habang nag lalakad lakad kami. Nakita ko si John. May kasama syang babae pero naka talikod kaya di ko makita.
Nakita nya yata ako kaya tinawag nya ako. Pero tumalikod agad ako, iba kasi suot ko eh. Pambabae.
"Jam!" Tinawag ako ni Wayne. Bwisit -_-
--------------
John's POV
"Kamusta ka ngayon Erika?"
"Okay naman" sabi nya.
Andito kasi kami sa Park ngayon. Teka, si Jam ba un? Pero imposible, makulay ung damit eh. Lagi kayang may lamay un, naka itim ba naman araw araw.
"Huy John, okay ka lang?" Tanong ni Erika.
"Oo"
"Jam!", narinig kong may tumawag.
Pagtingin ko. Si Jam nga un, malapitan nga. Hinila ko nalang si Erika.
"Hi Jam!, iba ata suot mo ngayon?" Tanong ko.
"Masaya kasi ako ngayon, ow Erika, ikaw pala yan." Bati ni Jam.
"Hindi, hindi ako to" pilosopo nyang sagot.
"Mag-kakilala kayo?" Tanong ni ko.
"Oo, bawal ba?, JM tara na." Sagot nung lalaking asungot at hinila si Jam, bat kaya JM tawag nya?.
------------Jam's POV
"Hindi, hindi ako to" tsk pilosopo.
"Mag-kakilala kayo?" Tanong ni John. Mukah pang nagulat.
"Oo, bawal ba?, JM tara na." Sagot ni Wayne
At hinila nanaman ako. Masasapak ko na talaga to.
"Sino ba ung kasama ni Erika?" Bungad sakin ni Wayne.
"Un ung lalaking nakabangga ko nung first day, sobrang kulit. Bwisit na nga e"
"Buti nalang di gumawa ng kung ano si Erika. Nako" sabi ni Wayne.
"Uwi na tayo"
"Okay, mabuti nga" sabi nya.
Pag kahatid nya sakin sa bahay nag basa nalang uli ako. Friday na pala bukas. Next week di ako papasok dahil aalis kami ni Kuya Jae. Pag katapos ko mag basa natulog na ako.
•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•
Okay ba? Or gusto nyo na ng iyakan???. Mamaya nalang ule. Twice a Day na ang post ko ngayon. Godbless!
BINABASA MO ANG
The Black Gangsta [COMPLETED]
RomanceKayanin kaya ni Jam ang pag sisinungaling para sa kapayapaan? O gamitin kaya ito ng kaaway nya para masira ang kinabukasan ni Jam?