Sabay naglalakad sa hallway si Glaiza at si Rhian palabas ng venue.. there were still many reporters outside kaya medyo reluctant si Glaiza kung saan sila dadaan. Considering she was with Rhian, ayaw nya itong madamay sa pagdumog at pangungulit ng mga reporters..
"Rhian, wala tayong ibang dadaanan papuntang parking lot.."-sabi ni Glaiza kay Rhian
"Ah, marami pa bang reporters sa labas? Matsi-tsismis ka ba?"-Rhian thought that she was of inconvience for Glaiza
"You want, mauna na kong lumabas?"-muling tanong ni Rhian sakanya
"No, it's not that.. please, stay with me.."-Glaiza assured her
"I'm just worried about you, alam ko kasing hindi ka sanay sa kakulitan ng mga to.."-pag e-explain ni Glaiza sakanya
Hindi akalain ni Rhian na ganto pala talaga kasikat si Glaiza.. hindi naman kasi sya palanood ng TV, iniisip tuloy nya na sya lang yata ang hindi nakakakilala kay Glaiza..
Tinanggal ni Glaiza ang suot nyang cap at sinuot nya iyon kay Rhian..
"Tara.."-Glaiza pulled Rhian by the wrist and hid Rhian behind her as they walked their way out. Rhian is caught unguarded with her moves, para itong tunay na lalaki kung protektahan sya nito..
For the longest time, tulad ni Glaiza ang hinahanap nya sa isang lalaki pero hindi nya akalain na sa isang babae nya pa matatagpuan ang hinahanap sa isang tunay na lalaki, someone whom she'll feel safe around, she liked the feeling of being protected..
As expected, dinumog nga sila ng mga reporters.. inuulan ng mga tanong ng mga ito si Glaiza, about the concert, about her prsonal life and ofcourse they were intrigued with the lady she is with now..
She gladly answered the questions regarding her recent concert. She was a media and press favorite because she has a sincere answers to the question thrown at her, lahat ng isinasagot nya sa mga ito ay puro katotohanan lamang..
"Glaiza, pwede bang malaman ang pangalan ng kasama mo ngayong magandang binibini?"-biro ng isang showbiz patroller..
Seeing Glaiza with a woman creates all the fuss and instantly becomes the headlines as it follows the series of posts she had on her instagram account..
All she answered them was an ear to ear smile at hinawi na ang mga ito ng mga naka assign na body guards..
Ilan sa mga reporters na iyon ay sinundan parin sila ni Rhian papunta sa sasakyan nya.. hindi parin nya binibitawan si Rhian, agad nya itong sinakay sa front seat ng sasakyan nya at sinara ito. While going to her side of the car, hindi parin sya tinigilan ng isang reporter..
Nakita ni Rhian na tumigil ito saglit at di pa sumakay ng sasakyan, mukang pinagbigyan ni Glaiza ang mga tanong nito.. hindi iyon naririnig ni Rhian pero lumingon saglit sakanya si Glaiza at ngumiti habang kausap ang reporter na vini-video si Glaiza..
Maya maya pa ay sumakay na si Glaiza ng sasakyan..
Pagkasakay na pagkasakay nya palang ay agad nyang nilingon si Rhian..
"Sorry about that.."-Glaiza apologized
"Okay lang.. grabe, sobrang sikat mo pala talaga.."-Rhian said in realization
"Hindi.. makukulit lang talaga ang mga yon.. ano? Tara?"-nakangiting sabi ni Glaiza
"Tara.."-Rhian
Nakatingin lang si Glaiza sakanya.. Rhian felt weird, lalo na nung palapit ito ng palapit sakanya.. nataranta bigla si Rhian, Is she about to kiss her? Again?
BINABASA MO ANG
Magic of Love (ON HOLD)
FanficDo you believe in love? Naranasan mo na ba ito? Paano kung maramdaman mo ito sa isang taong naiiba sa karamihan at saiyo? Minsan mo na bang naramdaman na para kang lumulutang sa ulap dahil sa pagmamahal? Tumitigil ang oras kapag kasama ang taong iyo...