Chapter 7

27 2 0
                                    

Jasmine Grace POV

Hay!!.. arghh.. ang sakit ng ulo ko.. ang sakit ng katawan ko.. na love sick yata ako.. si ethan kasi eh.. pinapakilig ako kahapon..

*tok tok*

"Pasok po" mahinang sabi ko.. ang sakit ng lalamunan ko.. uubuhin yata ako..

"Oh.. anak. Bumaba ka na at kumain.." sabi ni nanay rose.

"Hm.. nanay ang sakit po kasi ng ulo ko.."

"Ha?.. bakit anong nangyari sayo??" Tanong ni nanay at lumapit sa akin.. hinawakan nya ang noo ko..

"Ang init mo anak.. may lagnat ka.. teka magluluto muna ako ng sopas ng may mahigop ka .. at kukuha na rin ako ng gamot.. jan ka muna.. magpahinga ka lang jan.." sabi ni nanay

Tumango lang ako sa kanya.. at lumabas na sya..
Iniisip ko lang yung mga nangyari kagabi..
Hay.. siguro yun ang dahilan kung bakit ako nilagnat.. na love sick siguro ako.. hhaahaha..

Busy lang ako sa pag alala ng mga pangyayari kagabi ng biglang tumunog yung phone ko.. may nagtext yata..

Kinuha ko iyon at tiningnan kung sino yung nag text..

OMG.. si ethan yung nagtext..

"See outside the window, Sun rising for U, Flowers smiling for U, Birds singing for U, Bcoz last night I told them to wish U

GOOD MORNING "

--Ethan

Ghadd... totoo ba ito?? Ohmygahd.. hindi pa ako nakarecover nang may nagtext ulit..

"(Hi Jasmine)"...

Omg.. bat ba pinapakilig nya ako na umabot talaga to the highest level..kyahhh..

Dali dali ko syang nireplyan..

"Uhm.. hello Good Morning" kyahhh...

"(Kamusta??)"

"Eto.. may lagnat.."

"(May lagnat ka?? Magpagaling ka ha..)"

"Hm.. yeah .. lagnat lang naman ito eh..hhehe"

"(Hm.. pwede ba kitang dalawin??)" Goshh... dadalawin nya ako?? OMG.. bat ba pinapakilig ako ng lalaking ito..??

"Ahm.. okay.. send ko lang yung adress ko.."

"(Hm.. yeah.. ok)"
Sinend ko na yung adress ng bahay namin..

Nakangiti lang akong nakatingin sa phone ko nang bumukas ang pintuan.. pumasok si nanay na may dalang sopas.

"Oh.. ito kainin mo ito at humigop ka ng sabaw ng mainitan yang tyan mo.. inumin mo rin itong gamot pagkatapos ."

"Opo" sinimulan ko nang kainin ang sopas na niluto ni nanay.. pagkatapos ay ininum ko na ang gamot..

"Sige magpahinga ka na jan" sabi ni nanay at lumabas na..

Humiga muna ako sa kama at hinintay na dumating si Ethan..

Hindi ko namalayan na nakatulog pala ako...

Stolen Love ShotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon