Chapter 11

11 2 0
                                    

Jasmine Grace POV

Nandito ako ngayon sa operation room... Sabi kasi ni nanay may nakita na raw silang donor ng mata.. Nandito na rin sila Mom and Dad.. nakauwi sila kagabi..

"Handa ka na ba anak??" Biglang tanong sakin ni nanay rose.. Ang hirap pala pag hindi makakita noh??"

"Pano po pag hindi maging successful yung operation nay??" Nag alalang tanong ko kay nanay..

"Shh.. wag mong isipin yan anak.. positive lang.. makakakita ka rin.." pagpapagaan ng loob sa akin ni nanay...

"Ready ka na ba??" Tanong sa akin ng doktor..
Tumango lang ako sa kanya..

After 5 minutes ay bigla nalang akong nakatulog ..siguro tinurukan nila ako ng pampatulog..

**************

Successful ang operation..excited na akong makakita pang muli..

"Handa ka na bang makakita pang muli iha??" Tanong sa akin ni dok.

"Opo" sagot ko sa kanya..

"Osige tatanggalin ko na ang benda ha" sabi nya.. tumango lang ako bilang pagsang ayon..tinanggal  na ni dok ang benda sa mata ko.. dahan dahan kong inimulat ang aking mga mata.. nakita ko si dok sa harap ko.. tumingin ako sa gilid ko at nakita ko si nanay.. sa kabila naman sila mom and dad..

Ohmygad.. nakakakita na ako.. thank you lord..

"Anak..ano kumusta.. nakikita mo ba kami??" Tanong sakin ni mom.

"Opo mom. Nakikita ko na po kayo..." sabi ko kila mom.. ghad.. naiiyak ako.. sa wakas nakakita narin ako.. mahirap kasi pag wala kang makikita.. kung gusto mong mag CR kailangan may kasama..

"Hay.. salamat sa dyos at successful ang operation.." sabi ni nanay rose..

"Iha.. ikinatutuwa kong successful ang operation.. sige maiiwan ko muna kayo."sabi ni dok..

"Thank you po dok.." sabi kay kay dok at tumango lang sya at lumabas na ng pintuan.

"Hm.. mom,dad.. sino po ang nagdonate ng mata??.. san po kayo nakahanap ng magdodonate??" Takang tanong ko kila mom..

"Shh.. wag mo nang isipin yan anak.. basta ang isipin mo nalang ay nakakita ka na ulit.." sagot sakin ni mom..

Tumango lang ako sa kanya..

"Uhm.. mom, dad, nanay.. matutulog po muna ulit ako.. gusto ko na pong magpahinga.. " sabi ko sa kanila..

"Sige anak.. matulog ka muna.." sabi ni dad..

Humiga na ako ulit sa kama... at kalaonan ay nakatulog na ako..

****to be continue***

Hi.. readers....  sana magustuhan nyo po..

kamsahamnida..

:-D :-D

Stolen Love ShotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon