chapter 2

746 35 1
                                    

Nicole's POV

   "Guyx? Free tayo ngayun dahil walang mga teachers... Busy daw eh... "- sabi ni mitch..
"Ayy! Oo.. May tatransfer daw sa section natin"- sabi ni jean..
"Talaga? Bakit sa section natin? "- tanong ko sa kanila.. Na hindi tumitingin sa kanila... Nagbabasa kasi ako...
"Baka dahil matalino... Nakohhh bka mapalitan tayu sa rankings nyan.. Kaya kailAngan mag Aral tayo ng mabuti.."- sabi ni Crizel..
"Baka nga.... Tsk.tsk.tsk."-sabi ko nmn
"Sana mabait sila"- sabi nmn ni jean..
Nag sang-ayon naman kaming lahat sa sinabi niya... Sana nga ... Sana hindi sila katulad nila anika .. And speaking of anika papunta siya rito sa direction namin.. Manggugulo na naman to.. Pshh..

"Ohh myyy!! Girls... Looks who's here.. Its the 4 idiot nerds.." Hindi lang namin siya kinausap.. Bahala sya sa buhay niya...
Mga 5 mins. Na ang nakakalipas pero hindi parin namin siya iniimik....

"Huyy! Kausapin nyu nga ako!" Sigaw ni anika sa amin...
"Ano ka ba gurlll... Takot lang yan sa at in nuhh... Kaya hindi yan sumasagot".. Sabi naman nang isa sa mga alipores nya..
"Haha... Tama ka Jan.. Palibhasa mga WEAK kasi eh!"..- sabi naman ni anika na diniinan pa talaga ang pagsabi nya hang weak.. Pshh... Sila kaya ang weak.. Mabuti nga eh at nakapagpigil pa kami kung hindi... Kanina payan patay..
"Sinong sinasabihan nyu ng weak?" -mahinahong sabi namn ni jean na hindi nakatingin sa kanila kundi sa libro nya..
"Eh? Sino pangaba ang weak dto? Diba kayo lang hahah.. Ugly nerds!"- sabi ni anika...
"Ehhh??? Ugly? Sino kaya ang nag mukhang clown sating dalawa ngayun? Dba ikw? Tingnan mo nga yang mukha mo... Mukha lang sinampal dahil sa pula ng cheeks mo tapos nagmukha karing duck dahil sa lips mo... Like duhh??? Ang eww kaya"..- may halong pagka-arte na sabi ni mitch sa kanila....
"What did u just say?"- sabi namn ni anika.
"Eh bingi ka pala ehhh!"- sabi naman ni Crizel...


"Ano ba kayo guys.. Wag nyu na ngalang yang patulan.. Alam nyu namang may saltik yan sa utak eh"- sabi ko naman sa kanila using telepathy..
"Pshhh... Nabibwisit nako sa kanya eh.. Perp tama ka.. OK..."- sagot naman nila... Still using our telepathy ability..



"Anika pasensya kana sa kanila hah? Gutom lang talaga yan sila kaya ka nila nagawang sumbatan sorry talaga.."- sabi ko kay anika... U know ako ang mabait sa barkda namin hehe... Pero sa totoo lang gusto ko na siyang sunugin...
"Pshhh... Mga PATAY GUTOM pala yang mga kaibigan mo eh... Yuckss! Pangit pa nga PATAY GUTOM PA! ... Ganyan din siguro ang mga magulang nyo no? Mga PATAYGUTOM! PARANG WALANG PINAG-AARALAN!!!..."- sabi naman ni anika na may pagdiin... At dahil sinali nya ang magulang namin at sinabihan pa kaming PATAY GUTOM.. Well maghanda sya.. Kung ayaw niyang makakita ng demonyo...


"Ahhh?? Talaga lang huh?... Patay gutom pala ah.. At ano? Kami? Mga walang pinag-aralan... Ano bang sa tingin mo sa sarili mo? Hindi patay gutom? Tignan mo nga yang tiyan mo oh! Ang laki-laki na h
Nang bil-bil mo! Hindi kapa nahiya at yang pagmumukha mo? Ano sa tingan mo? Maypimag-aralan ka? Pshh... Meron nga pero ano namn? Ang pagiging clown dahil sa kapal ng make-up mo? Pshh.. Mabuti nalng kami dahil kahit wala kaming make up maganda parin kami... At matatalino pa eh ikaw? ... Palagi ka lang nangopgopya... Yucks! Baka ganyan din ang magulang mo nuon noh? ... Palaging nangongopy at pag hindi naman pinakopya binubully!... Pshh..  Alam mo? Punong puno na talaga ako sayo eh! Palagi mo nalang kaming kinocompare sa sarili mo eh... At yung mga sinasabi mo nuon sa amin na bitch/slut kami? .
Hahaha.. Nagkamali ka yata... Dahil ikaw lang nmn yun.. Lahat ng sinasabi mo tungkol samin ay Mali... Muka ngang dinidiscribe mo lang yang sarili mo eh... "- sabi ko kay anika.. My ghuudd... Taasng sinabi ko.. Para na akng mawalan ng hininga pero ok lang... GALIT na ko eh... Tsk!.. Kung pwede ko lang talaga siyamg sunugin ginawa ko na... Pshh..



"Wha-what??? .... Ma-mali kka!!! ... B-bitch!" Sabi nya at tumakbo.. Hala? Anong nangyari don? Bat kaya sya nauutal..



"Grabeh ka naman nic.... Taas ng sinabi mo noh??.. Haha.. Pero dahan dahan ka... Baka malaman niyang may powers tayo... Nag change ang color ng mata mo into RED... "- sabi namn sakin ni mitch...
"Pshh... Pinakagalit kasi nila ako ehh... Taas taas nga nang pasenya ko... - sabi ko naman...
"Hayyy.... Alam nyu ma's mabuti pa kung pumunta muna tayo sa garden para makalanghap naman tayo ng freshAIR.."- sabi ni jean...
Sumang-ayon nalang rin kami sa kanya..

Nandito na kami sa garden ng school...
Sh*t akala namin freshAIR ang malalanghap namin yun pala fresh TAE! .. Bwisit!! Ba't ba ang baho rito?..



"Ewww! Ito ba ang fresh AIR dito? Eh amoy TAE yung nalanghap ko eh!.."- sabi ko sa kanila.... Bwisit.. Lalong nasira ang araw ko..
"Oo nga eh... Ano ba yan... Alam nyu guys ma's mabuti pang bumalik nalang tayo sa classroom... Makatulog pa si nicole dun at makapagbasa pa ako ng maayos"- sabi naman ni Crizel...
Sumang-ayon nalang kami...
Nang makapasok na kami sa classroom.. Meron ng umopo dun tapos hindi pa namin kilala.... Baka ito nayung mga transferry ...

"Excuse me?! Upoan po namin yan"- sabi ni jean..
"No, this is not your chair.. Its the school's property"- sagot naman nung gwapong kuya... Na black hair at mukang masungit..
"Ahh.. What she mean is that, that's were I sit,so please find another chair."- sagot ko  naman..
"Why don't you find your own chair?"- sagot naman niya.... Wow grabeh siya ahh... BV na ngaako pina BV nya pa lalo.. Bwisit tung lalaking tu...
"F*ck! Aalis ka o aalis ka?"- pa sigaw na sabi ko sa kanya ... Bwisit talaga... Sometimes lang ako magalit ng ganito... Hindi pa kasi akonakakamove-on nung mga sinabi ni anika tapos nakalanghap pako ng Taeng hangin at ngayun... Itong lalaking ito... Hindi ko alam pero parang ang laki ng galit ko sakanya...
"Oh? Idc ms. .. First come first serve"- sabi nito tapos kinindatan pa talaga ako! Bwisit...
"Guysss! Awatin nyu ko dahil susunugin ko na talaga tung lalaking tu! At wala na talagang matitira sakanya... "- sabi ko sa barkada ko using telepathy..

"Huyyy! Mr.masungit... Pwede buh? Umalis ka na lang Jan! Pa.." Hindi natapos ang sasabin ni mitch nang pumasok na si sir mapeh... Dali-dali nalang kaming nag hanap ng bakanteng upuan at umupo...
Akala ko ba free kami ngayun dahil busy sila? Tiningnan ko yung orasan ko at 11:10 na pala... My ghuddsss! Ang tagal pala naming nakipag usap sa mga pangit na yun...

------------------------------------->

Guys? Nabitin ba kayo? ...

The Four Long Lost Elemental PrincessesWhere stories live. Discover now