Jean POV
Nandito kami ngayun sa cafeteria.... Kung nag tatanong kayo kung ano ang ginagawa namin .... Tumatakbo.... Haha joke lang.... Ano pa nga bang ginagawa sa cafeteria ... Psh..... Edi kumain...
Uhm... Ako lang ba ang nakakahalata nito.... Si nicole kasi.... Kanina pa tulala... Parang ang lalim ng iniisip nya.... Hmmmm....
"Psstt jean anong nangyari Jan?" Tanong ni Crizel sabay turo kay nicole
"Hindi ko nga rin alam eh"
"Ahh... Okayyy.... Pabayaan muna natin yan"
Tapos nagsitayuan na kami dahil napagdisisyonan namin kanina na mag libot-libot dito sa school. .. Hindi na namin sinama si nicole dahil alam naming makaabala lang kami sa pay e-emote nya dun....Habang naglalakad kami... May mga clown na bummunggo samin... Buti nalang hindi kami tanga kaya.... Hindi kami ang natumba kundi sila... Psh ...
Biglang tumayo yung red hair clown ....
"BAKIT NYO KAMI BINUNNGO, MGA NEW COMERS .. HINDI NYO BA KAMI KILALA HAH?" sabi nya samin na pasigaw.. Ano bayan ... And lapit lapit nya samin tapos sigaw sigawan nya pa kami? Anong akala nya? Nasa magkabilang bundok kami? .. Psh...... Gaga talaga......"Ikaw na nga yung nagsabi na NEW COMERS kami.. Kaya syempre hindi ka namin kilala... At hindi rin kami intresado sa mga CLOWN na katulad nyo." Mahinahong sagot ni Crizel sa kanila ... Pero diniinan nya talaga ang pagkasavi ng NEW COMERS at CLOWN .. Haha.. Gaga talaga tung babaeng tu... Naghahanap nanaman ng away...
"Tsk! Pero kailangan nyo kaming makilala... Ako si julliana .... Ang pinaka-MAGANDA at pinaka-MALAKAS dito sa academy kaya wala kayong karapatang bangga-in kami mga new comers or should I say NERDS" maarting sabi nya tapos humalakhak pa talaga psh... Nag smirk nalang kaming tatlo sa sinabi nya... Haha.. PINAKA-MALAKAS DAWW AT "PINAKAMAGANDA?" eh mukha nga siyang clown dyan eh... Pshhh...
"Hahahaha.. *tawa namin* Yan ba ang MAGANDA sayo? Hahaha.. Eh mukha ka ngang binuhusan ng isang gallon na pintura eh.. Haha... Tignan no nga yang mukha mo oh.. Nasusubraan ng make-up tapos ang sout mo? .. Hahahaha.... Mukha lang nakulangan ng tela... Hahaha... Poor you..." Sabi ni Mitch gamit ang pang-aasar na tuno... Hahahaha.. Nakakatawa ang mga mukha nila... Hahaha...
"YOUUU BITTCHHHHH" sigaw nito at ayun hindi na makagalaw ang mga estudyante... Kaya nag pa-acting nalang rin kaming hindi makagalaw.. Dahil baka mahalata pa nila.... Psh... Time manipulator pala siya... Ang HINA ... Tsk.tsk.tsk.
"Hah! Yan ang dapat nainyo hahaha... Mga bitch kasi eh... Haha kaya kilalanin nyo kung sino ang binangga niyo!" Sabi nito samin .. Psh... Kung pwede lang talaga namng gamitin ang kapangyarihan namin.. Psh....Na shock nalang kaming lahat ng bigla nalang may electricity na papunta kay ms. Clown... Kaya ang mukha nya ngayon... Grabeh... Nakakatawa haha... Epik talaga....
Hindi naman siya natatamaan nito dahil bigla nalang itong nawala nang parang bula... At may 2 babae na papunta sa kinaroroonan namin...
Nakagalaw narin ang mga estudyante... Dahil nawalan siya ng concentration....
Nagsisimula nanamang magbubulungan ang mga estudyante didto.... .. Hmm... I can feel their strong auras .... Not bad but good.... At yung powers nila.... Ang gagaling.....Ng makalapit na sila.. Tinignan nila ng masama si ms. Clown or should I say ms. Tiffany.... Kung nagtatanong kayo kung bakit ko nalaman ang kanyang pangalan well.. Narinig ko lang naman sa mga bubuyog dito...
"What you did is against the rule ms. Tiffany Chin... "
Sabi nung babae.... Lexie ata ang pangalan... Hmm.. Ang ganda nya *0*...
Si Tiffany naman takot na takot na naka tingin sa dalawa.... At nawala na siya ng kulay sa mukha... ... Grabeh nakakatakot rin pala tung mga savior namin ngayon...
"I--im s--sorry m--mss."
Sabi ni tiffany at bigla nalang tumakbo kasama ang mga alipores nya.. ... Hala... Ano kayang ginawa nito at natakot nalang si ms.clown at yung sakama nyang mga slime... ..
"Are you okey?"
Nag aalalang tanong sa amin ni ms. Cutie... Or should I say ms. Javie... Ihhh... Ang gaganda talaga nilang dalawa... Para silang mga goddess... Pero ma's maganda parin kami.. Haha joke lang...
"*smile* okay lang kami. Maraming salamat po talaga at tinulungan nyo kami. Kung hindi nyo po iyon ginawa baka patay na po kami ngayon... " sabi ni ko at sumang-ayon naman yung dalawa...
"Good .... *sweet smile* ako pala s--" hindi natapos ni ms. Levie ang sasabihin nya dahil bigla nalang dumating si Nicole.. TSS.. Epal talaga nito oh... At ang tagal pa talaga nyang dumating... Tsktsktsk...
"Guys saan ba kayo nag pupunta hah? Bakit nyo ko binabayaan don sa classroom? Hah? ... " sigaw nito saamin...
I mentally rolled my eyes.. Ang oa talaga nito....
"Pinabayaan ka nalang namin doon dahil ang LALIM PO ang INIISIP NYO" sabi ni Crizel ...
"ANO? NASA ILALIM ANG ISIP KO?" sigaw nya.. Ughhh!! bobo talaga tong babaeng to.. Napa face palm nalang kaming lahat...
Binatukan kaagad siya ni Mitch ... Yan but I nga sayo.. Ang bobo kasi.."Ang bobo mo talaga... Asan na ba ang utak mo hah?"
"Ahh? E--ehh ..... Hehe... Ewan ko? Sabi nyo kasi nasa ilalim... Hehehe..."
"PAPATAY---" hindi pako tapos magsalita ng bigla nalang may tumikhim sa likoran namin kaya napatingin kaming lahat doon... Ay... Nakalimotan pala namin sila ms. Beautiful... Hehe
...."Ayyy nandyan pa pala kayo... Heheh... Sorry po ah... Nakalimutan naming nandyan kayo.." Sabi ko...
" hahah okay lang iyon... Tara sabay tayong kumain sa cafeteria.... Para makapagkwentuhan din tayo" - lexie...
Tumango nalang kaming lahat at sinundan sya....*****************************
Bitin po ba? ... :) bukas nalang po yung iba....
At sorry po talaga :( .. Huhu... :( Hindi po kasi ako nakapag update dahil busy kami sa school...:( At meron rin pong family problems... Sorry po talaga.. Pero promise bukas po try ko pong mag update ng dalawang story.. Paramakabawi po ako... :)
Meron rin po anong bagong story na ginawa.... Ang title po ay THE COLD NERDY GANGSTER MEETS THE HOT PRINCES..... (Action) po iyon :)
"
YOU ARE READING
The Four Long Lost Elemental Princesses
FantasyProlouge: Simple lang ang buhay na meron kami. Kaso nga lang na babalot ng mahika. Pero na sanay na kami. Ang pagkakaiba lang namin sa inyong mga tao, iba ang kulay ng mata namin, ang kulay nito ay nagsimbolo sa aming kapangyarihan. Yup...