Author's Note:
Hihi.. ^_^ here's the chapter 5!! Huhuhu.. .Sana makabawi naman! *pout*! Enjoy!
***********
Eyya's Pov
Bigla akong hinila ni Kurt sa sala at papaunta kami ngayon sa kusina.
"Hoy Kurt ano bang problema at nanghihila ka na lang?!" Sigaw ko sa kanya.
"Tsk! May ipapakilala lang!" Sagot niya.
"At sino naman yun?!" Tanong ko pero di na siya sumagot. Aish! Pinapainit talaga ng lalaking ito ang ulo ko.
"Yazzer, what's up?" Bati niya dun sa lalaking nakatalikod.
Dahan-dahan naman itong humarap sa gawi namin at shheeetttt! ANG gWapp0000!!! Kamukha niya si Jungkook ng BTS.
"Ohh, kaw pala Kurt." Sabi niya at tumingin sa gawi ko at ngumiti. Shettt! Ngumiti siya sa akin? Emeged! Ang gwapuuu!
"Hi, what's your name?!"He asked me. Hihihi...Nebe kenekeleg aketch...
"Ah-he-he Ey-ya yung name ko." Sagot ko ng mautal-utal. Shet! Bakit ba ako nauutal? Potek! Baka mahalata ako nito na crush ko siya. Yes? You heard it right? Crush ko na agad siya. Mwahahaha...
"Ohh, hi Eyya I'm Yazzer. YAzzer Lopez." Pagpapakilala niya sabay lahad ng kanyang kamay sa harap ko.
"Ahh..Nice to meet you Yazzer!" Sabi ko sabay tanggap ng kamay niya.. shems! Ang lambot ng kamay niya!
"Nice to meet you too." Sabi niya.
Ngumiti na lang ako at sinuklian niya rin iyon ng ngiti."Ahh..Alis na muna ako!" Singit ni kurt. Ayy, andito pa pala to. Tsk! Pasira ng moment. Tumango na lang si Yazzer at ako nginitian ko siya ng pang-sarcastic.
"Ahh, Eyya gusto mo ba ng cake? I baked strawberry cake." Pag-aalok niya.
"Ahh, kaw bahala!" Sagot ko.
"Ahh, sige maghintay ka lang dyan ah!" Sabi niya tumango na lang ako at nginitian siya.
Lumipas ang ilang minuto at may dala-dala siyang tray na may laman na sliced cake at pineapple juice.
"Ayyy,, thank you!" Sabi ko.
"Hahaha...Welcome! " sabi niya.
Sinimulan ko ng kumain at isa lang ang masasabi ko! WOW! Ang sarap kasi ng cake na bake niya.
"Ang galing mo naman mag-bake! Ang sarap nitong cake mo ehh!" Sabi ko sa kanya.
"Hahaha. Thank you for the compliment!" Sabi niya at bahagyang tumawa.
Kumain na ulit ako at ng maubos ko na ito nakipagkwentuhan ulit ako kay Yazzer.
Ang sayang kausap ni Yazzer andami kong nalaman tungkol sa kanya kaya para fair sinabi ko rin yung ibang tungkol sa akin.
Enjoy na enjoy akong kausap siya kaya di ko namalayan ang oras at magsi-six thirty na pala."Ahh...Eyya nauna na ng umuwi si Kurt." Sabi sa akin ni Xander.
"What? Aish malalagot talaga sa akin ang Kurt di niya ba alam na may kasama siya?! Paano ako uuwi nito? Di pa naman ako nagpasundo sa driver namin!" Sabi ko.
"Ahh Eyya, if you don't mind ako na lang maghahatid sayo!" Pagpresinta ni Yazzer.
"Hyyy...Salamat at may Yazzer na mabait na katulad mo hindi tulad ng Kurt na yun na ubod ng sama.!" Sabi ko na may bahid ng pagka-inis.
He chuckled. Gosh! Ang cute.
"Hahaha.Ang cute mo magalit tara na nga!" Sabi niya. Waaahhh!! Sinabihan niya ako ng Cute? Wew...
Naglakad na kami palabas ng campus. Patungo kami ngayon sa parking lot.
Pumunta kami dun sa color blue na kotse, and I guess sa kanya yon. Pinagbuksan niya ako ng pinto sa may passenger seat. Nakaupo na ako sa loob at siya binuksan ang pinto sa may driver seat at dun umupo ini-start niya na ang engine.
Nagdri-drive lang siya ng tahimik ng bigla siyang may tinanong na nakapag-paubo sa akin.
"May gusto ka ba kay Kurt?" Tanong niya ng seryoso.
*ehem* *ehem*
"Hey, ayos ka lang?" Nag-aalala niyang tumango.
"Ahh,oo ayos lang ako. Nabigla lang ako sa tanong mo! Srysly? Ako magkagusto kay Kurt? Na ah!! Never mangyayari yun!" Sagot ko.
"Hahaha...It seems like galit na galit ka talaga sa kanya." Sabi niya and he chuckled.
Di na lang ako nagsalita dahil totoo yung sinabi niya. Galit na galit talaga ako kay Kurt. Kahit sabihin natin na minsan matino siya pero di talaga mawawala yung ugali niyang nakakairita.
Sa sobra kong pag-iisip di ko namalayan na nasa tapat na kami ng bahay namin.
Bumaba na ako at nagpaalam sa kanya. Pumasok na ako sa bahay at nakita ko silang lahat sa sala.
"Bakit ngayon ka lang?" Tanong ni Mommy Carrah.
"Ehh, may pinuntahan lang po ako!" Sagot ko.
"At san ka naman pumunta?" Tanong naman ni Daddy Yael.
"Sa kaibigan ko po!" sagot ko ulit.
"Kanino, kanila grace?" Tanong naman ni kuya Kenjoe.
"Ahh..hindi sa new friend ko." Sagot ko ulit.
"Ahh, ohh siya kala ko naman kung saan na! Pumunta ka na sa kwarto mo at magpalit! Kakain na tayo maya-maya nagluluto lang sila Yaya!" Sabi ni Mommy.
Pumanhik na nga ako sa kwarto ko. Hyy..Ang swerte ko, kasi kahit na busy sila sa business di pa rin nawawala yung care nila sa akin. Lagi parin kaming sabay-sabay na kumain. Hyyy. I'M so lucky to have them..
Sa sobrang pagod naramdaman ko na lang na bumibigat na ang mga talukap ng mata ko hanggang sa nagkatulog na ako.
Zzzzzzzz---zzzzzzzzzz-zzzzzzzzz
***********
Author's Note
Hihihi...Yan lang ang nakaya ko para sa Chapter 5..
Kailangan ko guys ng mga votes niyo at comments para magkaroon ako ng lakas.. hahaha...charr...xD...
Hope you like it! Mwah! :-*
YOU ARE READING
His Greatest Downfall
Teen FictionYazzer Lopez.'Yan ang pangalan ng lalaking tinitingala ng lahat at nirerespeto. Sikat, ang kanilang grupo sa Jalbuena Academy na 'CH' o mas kilalang "Campus Heartthrob", dahil sa taglay nitong mga kagwapuhan. Ngunit, sa kabila ng lahat. May itinatag...