Author's Note:
Huhuhu :'( it's thursday means walang "Oh my Ghost!" Huhuhu...Nakakatamad tuloy mag-UD! Pero,para sa inyo mga readers mag-UUD na ako. So eto na ang Chapter 4!! Enjoy :-*
**********
Chapter 4
Kurt's Pov
Hi. Im Kurt Dela Rosa. 15 years old and a grade nine student at Jalbuena Academy. Hmm. Hindi ko na masyadong ipapakilala ang sarili ko dahil sigurado akong pinakilala na ako ni Eyya, crush ako nun ehh. Hahaha...just kidding. By the way I am a member of CH, cousin of Yazzer,and usually I'm a member of dance club at isa rin' basketball player.Hmm...Meron din akong sikretong talento. My family told me that I'm good at painting. And unfortunately, bago pa nila sabihin matagal ko na yung alam. And I love taking picture also. And also I'm good at cooking too. Talented ba? Sorry ganyan kasi talaga pag gwapo.
So, that's all.Nandito kami ngayon sa rooftop, kaming dalawa lang ni Eyya. Nag-aya kasi siyang magpahangin di naman ako makatanggi dahil babae 'to at baka may mangyaring masama dito eh di malagot pa ako kay Yazzer.
"Hmm.Eyya!" Tawag ko sa kanya.
"Ohh?bakit?!" Tanong niya at lumingon sa akin. Nakatingin kasi siya sa baba.
"Amph! Kilala mo ba ang mga member ng CH?"I asked to her.
Kasi, naman parang isang alien ang babaeng ito. Lahat ng babae halos araw-araw na lang kung kami'y titigan pero siya dedma. At kung hindi ako nagkakamali eh ako lang ang kilala nitong member ng CH."Hmm.As far as I know di ko talaga sila kilala. Ikaw lang ang kilala ko ehh. Bakit mo natanong?!" Sagot nya naman.
"Ahh..Naisip ko lang gusto kong ipakilala kita sa kanila." Sabi ko.
"Ah, wag na makaabala pa ako!" Sagot niya ulit
"No, I insist. Papakilala kita sa kanila. Later dadaan tayo sa tambayan namin. For sure nandun sila, late na kasi kami laging umuuwi.!"pagpapaliwanag ko.
"Ahh,ok! By the way balik na tayo sa room malapit ng matapos ang lunch break." Sabi niya at nagsimula ng bumaba.
Di na ako sumagot at sumunod na rin sa kanya.
Nakarating na kami ng room at saktong dating rin nung teacher namin. Social Studies ang subject namin ngayon and it's kinda boring! Tsk!
Itong katabi ko halata mo rin' nabobored. Kanina pa kasi buntong ng buntong ng hininga.
"Are you bored?" I asked her.
And she only nodded."Do you want?" Alok ko sa kanya. May nilagay kasi yung kapatid kong bunso na si Kesha na dalawang Chocolate Chips.
"Ahh..Thank you!" She said and take the Chocolate Chips.
Patuloy pa rin sa pagdiscuss yung teacher namin at heto kaming dalawa nagkakain ng chips.
Natapos ang isang oras at salamat dahil natapos na rin ang isang boring na subject.
Naghintay naman kami ng next teacher namin...
.....
Psh.It's hell'a boring day. Kasama ko ngayon si Eyya dahil gaya nga ng sabi ko ipapakilala ko siya sa iba pang CH.
Tahimik lang kaming naglalakad ng bigla siyang may itinanong.
"Hmm.Kurt anong gusto mo sa isang babae?" Tanong niya.
Hmm.Ano nga bang gusto ko sa isang babae?
"Ahh...Mabait,maganda,masayang kasama,matalino,maalaga,at maunawain. Gusto ko rin yung simple lang at walang arte sa katawan." Sagot ko naman. Totally, lahat ng description parang siya lang.
If I'm going to describe her, Hmm..Maganda naman siya, medyo matalino rin, maunawain na kaklase/kaibigan,mabait naman siya, at simple lang at walang arte-arte. Okay, don't get me wrong huh? Baka, isipin niyo may gusto ako sa kanya. FYI, wala I'm only stating the truth about her personality.
"Ahhh....By the way daan muna tayo sa caf. Bibili lang ako ng drink uhaw na kasi ako. Libre na lang kita!" Sabi niya, pumayag na lang ako. As if naman na may choice pa ako, diba?
Nakarating kami sa caf bumili lang siya ng pepsi in can at nilibre naman niya ako ng coca-cola na in-can rin.
Nakarating na rin kami sa tambayan at hindi nga ako nagkakamali dahil andun parin sila at may kanya-kanyang ginagawa.
Si Mark ay nakahiga sa sofa at nanunuod.
Si Xander naka-upo sa sahig at naglalaro sa psp niya.
Si Alex at Michael nagche-chess.
Si Yazzer paniguradong nasa kusina iyon.
"HOYY!" Sigaw ko sa kanila.
Agad naman silang napatingin sa gawi ko.
"Oyyy..Kurt kaw pala. Sino yang kasama mo?!" Tanong sa akin ni Alex.
"Ahh by the way siya pala si Eyya, Eyya Garcia." Pagpapakilala ko kay Eyya sa kanila.
"Ahh..Hi Eyya. I'm Mark Corpuz. 16 y/0. Grade 10, Section A. Volleyball player at leader ng Math Club!" Pagpapakilala ni Mark.
"Ahh hi there beautiful Eyya! I'm Xander Lacson.17 years old. Grade 10, section B. Soccer player at member ng Arts & Designs Club." Pagpapakilala naman ni Xander.
"Hi, Alex De Vere here. Isang 16 years old na estudyante. Grade 10 at kabilang sa section A. Isang basketball player at kasali sa music club." Pagpapakilala naman ni Alex.
"Hi. Michael Roswell. 16 years old. Grade 10- Section B. Isang chess player at member ng Dance Club." Pagpapakilala naman ni Michael.
"Hi, nice to meet you all! By the way, I'm Eyya Garcia, 15 years old isang grade -9 Section A, Member ng Drama Club at isang volleyball player." Pagpapakilala naman ni Eyya.
Nagkwentuhan muna kami ng may naalala ako.Aish! Nakalimutan ko siyang ipakilala kay Yazzer.
Yayain ko na sana siya kaso masaya siyang nakikipagkwentuhan kanila Alex. Mamaya na lang siguro. Hayyy.....
***************
Author's Note:
Hihihi...guys...I know ang boring ng UD ko ngayon. Sorry na agad...Bawi na lang ako next time. Wala kasi akong maisip na magandang scene. Techers day rin pati bukas kaya busy ako pinagsabay ko lang talaga! *pout* sana maintindihan niyo kalagayan ni author at sana bigyan niyo naman ako ng inyong vote at comment. .Please!!! Mwah!! :-*
YOU ARE READING
His Greatest Downfall
Novela JuvenilYazzer Lopez.'Yan ang pangalan ng lalaking tinitingala ng lahat at nirerespeto. Sikat, ang kanilang grupo sa Jalbuena Academy na 'CH' o mas kilalang "Campus Heartthrob", dahil sa taglay nitong mga kagwapuhan. Ngunit, sa kabila ng lahat. May itinatag...