Chapter 3
Eyya's Pov
Aish! Lunch break ngayon at mag-isa akong nagkakain dito sa cafeteria. Hirap pala maging loner. Sana may makasama naman ako lord..Please..!!
"Hi.. Eyya!" Tumingin ako sa lalaking nasa haRapan ko.
'Lord ang bilis nyo namang tinupad yung wish ko. Eh, bakit sa lahat ng estudyante dito sa Jalbuena Academy eh bakit siya pa.?
"Oh, ba't ka natulala dyan? Wag mong sabihin nainlove ka na sakin?" Sabi niya na sobrang lapad ng ngiti at taas kilay pa.
"Psh! Ako mainlove sayo?No,thanks! Kahit ikaw na lang ang natitirang lalaki sa mundong ito di ako papatol sa'yo!" Asar na sigaw ko sa kanya.
So, ngayon kilala niyo na kung sino ang kaharap ko?
Ang mortal ko lang naman na kaaway. Tss."Hahaha. Okay okay! So dito ako uupo hah? Kawawa ka naman kasi ehh!" Sabi niya at nagpout.
Yuck!"Tse! Wala akong sinabing kaawaan mo ako!" Sabi ko sa kanya...
"Hahahaha.." tawa lang siya ng tawa..
Umirap na lang ako sa kawalan. Hayss! Sa dami ng pwede kong makasama ngayong lunch bakit siya pa?!
Bigla namang nag-ingay ang loob ng cafeteria! Hays! What now?
"Kyyaaaaahhh! Andyan yung limang Campus Hearthrob!" Sigaw nung mga babae.
Napairap na lang ulit ako sa kawalan.
Napatingin ako sa lalaking nagkakain ngayon sa harapan ko.
"Baka naman matunaw ako niyan, Eyya!" Mapaglaro niyang sabi.
"Ul*l!" Sagot ko at binatukan ko siya.
"Hahaha. Wait tatapusin ko lang itong pagkain ko. May joke ako!" Sabi nya. Inubos nya naman kaagad yung pagkain nya.
"Oh, ito ang una kong joke.. Bakit namatay si Jose Rizal?" Tanong niya.
"Hmm.Kasi binaril siya?" Sagot ko.
"Ahahaha. Mali! Namatay sya kasi pinugutan siya ng ulo at inilagay sa piso!" Sabi niya
"Ahahaha..Taena! Corny!! Hahaha" tawa ko sa sobrang ka-cornihan.
"Ayy..Ito pa, alam mo ba kung bakit ang sabi ng iba love is blind?"tanong niya umiling naman ako dahil hindi ko alam.
"Kasi, si Kupido habang nagpapana siya hindi niya alam na pabaliktad yun kaya sa mata niya yun tumama kaya yun nabulag din lahat ng napapana nya!" sabi niya.
"Tangners! Joke yun!? Hahahaha...Waley...
Nakakatawa pramis! Natatawa ako sa kawaleyan niya hindi sa joke nya. Hahaha.. tawa parin ako ng tawa..
Totally, kaming dalawa. Hahaha.. ang ingay nga namin ehh..***
Yazzer's PovHi. I'm Yazzer Lopez. Ang leader ng CH.Sikat ako sa Jalbuena Academy, pero nagtataka ako kung bakit hindi ako napapansin ng babaeng mahal ko.
Walang iba, kundi si Eyya Garcia. Ang third year high school na mahal ko. Classmate siya ng pinsan kong si Kurt.And speaking of, nasan si Kurt. Kanina pa kami dito sa tambayan pero ni anino ni kurt eh wala.
"Uyy..Tara sa Cafeteria. Dun yun diba pumupunta kapag di sya pumupunta dito sa tambayan." Sabi ni Mark. Tumango na lang kami at pumunta na sa Caf.
Nasa entrance pa lang kami ng caf punong-puno na ito ng sigawan. Pumunta kami sa reserved na table para sa amin at dun kami umupo.
"Dude, si Kurt yun diba?!" Sabi ni Xander sabay turo dun sa isang direksyon.
Sinundan ko naman ng tingin kung san sya nakaturo.
Dun,ko nga nakita si Kurt kasama si Eyya. Masaya silang nagtatawan at sobrang lakas talaga ng tawa nila. As in agaw pansin kaya lahat ng nasa caf napapatingin sa kanila.
Nahalata ata iyong ng dalawa dahil sabay silang tumingin sa mga estudyante at sabay na nagsorry.
Maya-maya napansin kong nag-aaway sila. Pero sa pag-aaway nilang yun alam mo yung closure ng dalawa.
Alam niyo ba yung feeling na ang sakit na pero tinitingnan ko pa rin sila.Masokista na kung masokista , pero ano bang magagawa ko? Di ko mapigilan na mapatingiN sa kanila.
Nagseselos ako sa pinsan ko, kasi...
Silang dalawa magkaklase at kahit nag-aaway sila atleast may closure.Naalala kong may binake akong mga cupcakes para sa kanya. Natanggap nya kaya?
Tinext ko ang pinsan ko.
To: Kurt
'Naibigay mo ba yung mga cupcakes?ツFr:Kurt
'OuTsk! Tipid naman netong mag-reply.
Nagtext pa ako sa kanya pero di na ako nagreply.
Tiningnan ko ang table kung saan sila nakapwesto at nakita ko ang dalawa na nag kikilitian at nagkukulitan.Napa-buntong hininga na lang ako at napaisip.
Wala naman sigurong gusto ang pinsan ko kay Eyya diba?!
Alam niyang gusto ko si Eyya siguro naman ay di niya ako aahasin..
....
Author's Note:
Here I am again the same old situation ツ
Hahaha...Guys...Ohh ayan na alam na natin kung kanino galing yung cupcakes.. hmm... Sa tingin niyo aahasin kaya ni Kurt si Yazzer?Comment down...
And vote plsss.....ツツ
YOU ARE READING
His Greatest Downfall
Genç KurguYazzer Lopez.'Yan ang pangalan ng lalaking tinitingala ng lahat at nirerespeto. Sikat, ang kanilang grupo sa Jalbuena Academy na 'CH' o mas kilalang "Campus Heartthrob", dahil sa taglay nitong mga kagwapuhan. Ngunit, sa kabila ng lahat. May itinatag...