CHAPTER: 11
Kilig Trip
ALICE’s POV
Nakakadismaya. I thought makukulong ang governor na yun at ipagkakanulo ang mga kasama nito, pero bigla nalang itong pinatay.
If I know, mga kasamahan lang din niya ang nagpapatay saknya.
Maka pag bihis na nga, may pasok pa ako. Lumabas na ako ng CR para mag bihis na.
As usual, suot ko na naman ang get up kong nauso nang panahon pa ni Aling Sonia at nag lagay ng kunting powder at lip-gloss at hindi pweding makalimutan ang eyeglass ko. Kaya sinuot ko na din ito.
Speaking of Aling Sonia, nasa kitchen at nag hahanda ng almusal. Nasa hagdanan na ako ngayon at nakita ko siyang ang luwag-luwag ng pagkakangiti nito. Lumapit ako saknya at nag. “Good morning Aling Sonia.” Sabi ko na nakangiti. As in ngiting-ngiti.
Gusto ko kasing simulan ang araw ko ng masayang-masaya, dahil nagawa kona ang gusto kong gawin. Ang sirain ang sasakyan ng mukong na Zac na yun pati na din ang araw niya. hahahaha ang sarap talaga sa feeling. Sigurado akong nag aalburuto yun sa galit ngayon. Nyahahaha
Buti nalang at sa office lang natutulog si Yoho kaya nautusan kong hanapin ang address ng Zac Clancy na yun.
Mga past 12am na din siya nakauwi at lasing. Pinag fiesta-han pa ako ng mga lamok sa bakuran niya. kaya nagawa ko ang pinaka maganda kong plano para higantihan siya.
Ang wasakin ang magara niyang sasakyan. Hahahahaha
Very good talaga si Blair kahit kailan. Hahaha sulit ang pag hihintay ko ng ilang oras sa labas.
Ang galing-galing ko talaga. Hehehehe after kasi akong ihatid ni Enrique sa bahay, pinatulog ko muna si Aling Sonia bago ako lumabas ng bahay. Hehe hindi ko tuloy mapigilan ang sarili kong hindi mapangiti. Wag lang ako magka dengue, kundi ang Zac na yun ang sisisihin ko.
“Good morning din Alice. Kain kana, nag luto ako ng fried rice at ang paborito mong daing.” Hehe ang bait talaga ni aling Sonia.
YES!! Favorite ko ang daing, as in tuyong isda. Hahahaha mas sumasarap pa ito pag may suka at kamatis. AMMMMM!!! Natatakam na akong kumain.
“Si Tito po?” tanong ko saknya. “maaga siyang umalis, may ica-Cather daw sila ngayon. Kaya kailangan niyang pumasok sa resto ng maaga.” Nag nod nalang ako.
If I know again, walang ica-Cather sila tito. Hindi naman totoong chef ang tito ko. Palusot lang niya yun sakin nong hindi ko pa alam, pati na din kay Aling Sonia. Bintang-binta din saknya ang mga palusot niyang bulok na.
Magiging busy na naman sila sa office dahil sa nangyari sa kai governor. Iwan ko kung isasama pa ako ni Zac sa mga investigation nila, after kong gawin yun saknya?
Hahaha iwan ko nalang. Ang sabi partner daw kami, pero hindi ko ata kayang sumama saknya, at lalong hindi ko ata kayang lantarang lalabas na si Blair ang gamit kong identity. Baka may makakita sakin, lalo na si Enrique.
“Sabay nalang po tayong kumain.” Sabi ko at umupo na din ito. Nag pray muna kami bago kumain, hehe para mas maraming blessing.
Nang matapos na akong kumain, dinala ko sa lababo ang platong pinagkainan ko.
“Ako na dyan Alice, baka ma-late ka pa.” naka ngiting sabi ni Aling Sonia. Oo nga naman, male-late na ako. nasa shop pa ang sasakyan ko. Tinawag ko na kasi ito sa suki kong shop at sila na daw ang bahalang kumuha sa labas ng FBI Agency. Hindi ko din naman pweding dalhin ang Volkswagen ko, baka mag taka ang mga katrabaho ko. Kaya mag ta-taxi nalang ako. hindi naman kalayuan ang laboratory na pinag ta-trabahoan ko.
BINABASA MO ANG
Meet the Nerd Spy
Storie d'amoreAlice is a Chemist; she works in a Big Drug Company in the City. A Nerd type, but no one knows that she is one of the top Spy under the Government. What will happen to her love life if she meets the two Gorgeous, Hot, Hunk FBI agent and Killer?? Who...