CHAPTER: 13
Meet Her
ALICE’s POV
One week na ang nakalipas, pero hindi pa rin ako kino-contact ni Enrique ko.
Saan na kaya yun? Hindi ba niya ako name-miss?
Napaka assuming ko naman! At dahil ma pride ako, hindi ko man lang nagawang mag text saknya. Tsaka para saan ba kong magte-text ako saknya? Ni hindi nga niya ako nagawang e-text uunahan ko siya?
Bahala siya. Sabi isasama niya ako mag boxing! Kainis talaga!
Bibisitahin ko nalang ang mga pamilya ko sa New Blood. Hehe sa Agency namin. Miss kona sila.
Hindi kona mataandaan kong kailang ang huling punta ko don.
Bakante naman ang oras ko sa nakalipas na week, kasi hindi naman ako sinasama ni Zac sa mga investigation niya.
Subrang galit siguro niya nang tanggalan ko ng gulong at sirain ang mirror ng car niya. idag-dag pa ang pag susungit ko nong tawagan niya ako.
Bahala siya kong ayaw niya akong bigyan ng trabaho. Tinatamad din ako ngayon, baka mapaano pa ako.
Yun kasi ang sabi ng mga matatanda, pag tinatamad ka dw, wag kana lang daw tumuloy, baka daw may panganib na nag hihintay sayo. Hahaha naniniwala naman ako don. Mejo tamad kasi ako. hehehe
Hay nako! Lunch break na naman, ayaw kong sumama sa Donna na yun. Masyadong masiba, tataba ako sa lifestyle niy, baka mahawa pa ako.
Hindi pa naman ako nakaka-visit sa suki kong gym.
Don nalang ako makikikain kila tito, baka may pagkain sa agency. Hehe.. matakaw lang?
Tumayo ako sa kinauupuan ko at kinuha ang bag at cell phone ko saka lumabas ng building.
Pagkalabas ko, dumeritso ako sa car kong kagagaling lang sa hospital ng mga sasakyan. Kahapon ko lang ito nakuha. Buti nalang at umaandar pa ito. Hahahaha
Nasa hi-way na ako nang maisipan kong e-text si Tired para sabihing papunta ako sakanula. Baka kasi wala sila don at walang pagkain.
Sayang ang gasoline ko kong wala naman akong madadatnan. Alam niyo namang kuripot ang lola niyo. Hehehe
SOMEONE’s POV
Nandito ako ngayon sa lugar kong saan nag dadalawang isip ako kong Agency ba ito or bahay?
Ang set-up kasi ng building, parang normal na bahay lang. pero ito ang address na bigay sakin ng kasamahan ni kuya.sakto naman siguro ang address nato.
Kaninang umaga pa ako paikot-ikot dito, anong oras naba? 12 noon na. pumasok nalang kaya ako? bahala na. magtatanong nalang ako.
Nag doorbell ako sa gilid ng main door ng bahay este building.
Ano ba ito, nakakalito. Bahay siguro ito na ginawang agency ng mga private agent.
Ang tagal pa talaga nilang mag bukas.
Nag doorbell pa ako ulit. wala sigurong tao dito.
Nag doorbell pa ako ng nag doorbell nang biglang may sumulpot na dalawang lalaki sa likod ko.
Ang lalaki naman nila. Parang mangangain ng tao sa itsura nila. Napaatras ako sa pinto ng palapit ng palapit sila sakin.
“AH… ito ba ang PSA or New Blood Agency?” nauutal kong sabi. Tumalim pa ang tingin sakin nong isa.
BINABASA MO ANG
Meet the Nerd Spy
RomanceAlice is a Chemist; she works in a Big Drug Company in the City. A Nerd type, but no one knows that she is one of the top Spy under the Government. What will happen to her love life if she meets the two Gorgeous, Hot, Hunk FBI agent and Killer?? Who...