Everyone calls me flirt, bias, maarte, madamot, mayabang, maldita, and mostly.... Bitch.
Honestly, I don't care on their insecurities on me. Lalo lang nilang pinaparating na MAGANDA ang kinakalaban nila. Lalo lang nilang pinaparating na maganda AKO.
Why people easily judge others? Even if they didn't know the person who they judge? Ganyan naman ang mga tao, eh. They always see the imperfection of other people because they don't see their imperfections. They always look to the person's appearance. 'Di muna nila kinikilala nang mas maigi. Well, 'first impression won't be last'. At subukan lang nila na kalabanin ang tulad ko, I will show them what is the meaning of Bitch.
"Ano ba, miss?! Tumingin ka nga sa dinaraanan mo!" Sabi sa 'kin ng babae na nasa harapan ko.
Napatingin ako sa kaniya at saka ibinaba ang sunglasses na suot ko.
"Excuse me?" Nakataas ang kilay kong sambit sa kaniya. "Oh, com'on! Sino kaya sa 'ting dalawa ang hindi tumitingin sa dinaraanan?"
Aba, kasalanan niyang natapon sa kaniya ang coffee na hawak ko. Tatanga-tanga siya, eh. Ang lawak-lawak ng lugar namin at sa dinaraanan ko pa siya tumatakbo.
"Ikaw!" Bulyaw niya sabay ang pag-ikot ng kaniyang mga mata. "Ghawd! My beautiful dress!"
Inirapan ko na lang siya at saka nilagpasan. Bibili na naman ako ng bago! Ang hirap kaya pumila.
"Hoy! Saan ka pupunta?! Bayaran mo 'tong dress kong tinapunan mo!" Nanggagalaiti niyang sigaw kahit pa man medyo malapit pa rin ako sa kaniya. "My ghad! Ang hirap pa naman makahanap nito!"
Natigil tuloy ako sa paglalakad ngunit hindi ako lumingon sa kaniya. Sinusubukan kong hindi mapigtal ang aking pasensya dahil may importanteng appointment pa naman ako mamaya. Kapag na-badtrip ako, buong araw na 'yon.
"Nasaan ba ang manager dito? Hwag ninyong palalabasin ang babaeng 'yan hangga't hindi niya binabayaran itong dress ko!"
Mariin akong napapikit at saka lumingon sa kaniya. Muli ko siyang tinaasan ng kilay. Halos kalahating dipa lang naman ang pagitan naming dalawa pero bakit siya sumisigaw? Ang sakit sa tainga! Damn, I don't have any choice. Maggiging badtrip na talaga ako buong araw.
"Ikaw pa ang may ganang taasan ako ng kilay, huh?!" Kunut na kunot ang noo niya sa galit na sambit.
"I think, you need to buy air freshener na." Tumindig ako sa harapan niya habang ang aking kaliwang kamay ay nakapamewang. "Bumabaho kasi ang hangin kapag nagsasalita ka, eh."
Umakto pa akong nababahuan sa hininga niya. Totoo naman. Sa kasisigaw niya, umaalingasaw ang baho ng bibig niya.
"Kung gaano ka sana nag-aalburoto diyan dahil sa katangahan mo, sana may oras ka rin magpalinis ng bibig mo." Ngumiti ako sa kaniya habang inimumuwestra ang aking kamay.
Halatang-halata ko sa itsura nya ang pagpipigil ng galit. Parang unting asar na lang sa kanya ay sasabog na s'ya na parang bulkan.
"Are you done?" Tanong ko sa kaniya habang parehas nang nakataas ang aking kilay. "Kasi kung oo..." saglit akong tumigil at pinaglaruan ko ang mga daliri ko na new polished. Saka itinuloy ang aking sasabihin, "...I have to go. Bukod kasi sa nasusuka na 'ko sa pagmumukha mo, nasasayang pa oras ko kakausap sa walang kwentang tao... na tulad mo," saka ko s'ya nginitian nang peke. Hinawi ko ang buhok ko para maamoy niya kung gaano kabango iyon. Nagsimula na 'kong maglakad gamit ang 6 inches na gold Lita.
"Bitch!!!" habol pa niya. "Ganiyan ka ba pinalaki ng magulang mo?!"
Nahinto akong muli sa paglalakad. Hindi ba talaga siya titigil? Nagngingitngit na sa inis ang aking mga ngipin. Lumingon ulit ako sa kaniya at muling lumapit.
"Oh, girl. That's me, and you have nothing to do with it." Saka sinampal sya. Halos matumba na siya sa ginawa ko. Napasinghap din ang mga taong nakakapanood sa eksena namin.
Yumuko ako para ipantay lang ang mukha ko sa kanya.
Damn you, uncultured swine. How dare you question me?!
"And that is the signature of BITCH."
Umalis na 'ko sa lugar na 'yon dahil hindi 'ko na kayang aksayahin pa ang gintong oras ko para sa kanya. Well, napakamahal no'n para ilaan sa kanya.
And at this time, no one can drag me down. Mess with me and I'll show them I will never back down. Tisurin nila ako, tatapakan ko sila.
Just wait, and you will Meet The BITCH.
————————
WRITER'S NOTE:
This Book is purely made by the writer's imagination. Names, characters, some places, and incidents are used fictitiously.
Any resemblance to actual events, places, or persons, living or dead, is entirely coincidental.You're being reminded that this book was made unprofessionally so expect there are some typos, misused grammar, conflicts, and other writer's mistakes. This book is unedited.
Your Votes, Comments, Share and adding this story to your Reading Lists is highly appreciated.
©All rights reserved 2016. No part of this book may be reproduced in any form or by any electronic or mechanical means.
PLAGIARISM is a crime!
"Are you ready? You'll gonna Meet The BITCH. Beautiful Individual That Creates Haters"
Can I know your thoughts/comment about my story?^___^ pakilapag na lang po sa comment box. Comment na din sa magpapadedicate :* mwah!
Happy reading
WARNING AGAIN: UNEDITED
(Sorry po sa matagal na update. I'll do my best to continue this book.)
BINABASA MO ANG
Meet The BITCH (ON-GOING)
Teen FictionWhile fighting on her unfair fate, Cassandra build up a big wall in her life para hindi na muling masaktan pa ng sinomang lalaki. She is known for being heartless and cold bitch that you will NEVER wanted to mess with. Cassandra locked herself in an...