chapter 13: multo ng nakaraan... :<<<

2.9K 33 12
  • Dedicated kay Jemima Aliño
                                    

???= ako to' si Tippy. Di mo na ba ako na-aalala?

Daniel= Tippy? ano'ng ginagawa mo dito?

Tippy= yun lang. yun lang ang sasabihin mo after so many years na hinde tayo nagkita? Ngayon ko lang na-realize Daniel.. Mahal parin kita!!!

Daniel= what do you expect? Tippy look,  oo minahal kita... but it's over wala na tayo... pinaasa mo lang ako! nasaktan mo na ako ng todo...ano pa bang gusto mo?

Tippy= balikan mo ako... look, i still love you...

Daniel= Tippy.. pwede ba...wala na tayo! i'm so pero di na kita mahal...

Tippy= (umiiyak) Daniel... no! please come back... (hugs Daniel)

Julia's POV

dismissal na... papunta kami sa canteen ng may tumawag kay Daniel...

???= Daniel! (sino kaya yun? in fairness maganda sya... tinawag nya si Daniel...ba't bumilis ata ang kabog ng dibdib ko para akong sinasaksak)

ako to' si Tippy. Di mo na ba ako na-aalala?= dugtong ng girl

Daniel= Tippy? ano'ng ginagawa mo dito?

Tippy= yun lang?. yun lang ang sasabihin mo after so many years na hinde tayo nagkita? Ngayon ko lang na-realize Daniel.. Mahal parin kita!!!

Daniel= what do you expect? Tippy look,  oo minahal kita... but it's over wala na tayo... pinaasa mo lang ako! nasaktan mo na ako ng todo...ano pa bang gusto mo? (ansaveeeeehhh... may naging GF na pala tong si DJ...)

Tippy= balikan mo ako... look, i still love you...(wow! hanep)

Daniel= Tippy.. pwede ba...wala na tayo! i'm so pero di na kita mahal...

Tippy= (umiiyak) Daniel... no! please come back... (hugs Daniel)

magkasama kami ni Neil ng nangyari ang mga kaganapang ito... tumingin sa'kin si Neil na parang nagsasabing *tulungan mo si Daniel para makalabas sa gusot na ito*... SUS! talaga to'ng si Coleta kung anu-anong naiisip...tinignan ko si DJ... sa totoo lang parang na-ipit din sya sa situation at kung ako yun, siguro tutulungan niya ako... so, sige na nga tutulungan ko na nga! (sabay bigay ng bag ko kay Coleta at na-gets naman niya ang naisip ko)

Julia= uhmmm beeybs... anong nangyayari? sino sya? (sabay hatak sa braso ni DJ... pati tuloy si DJ nagulat sa ginawa ko.. kaya ayun, tinignan ko sya na parang nagsasabing "MAKI-RIDE IN KA NALANG")

Daniel= ah siya... kaibigan ko lang sya beeybs... nag-share ng problem nya. d ba Tippy?

Tippy= ah... may girlfriend ka na pala? cge... alis na ako. thank you nalang sa memories DJ...

nang maka-alis na si Tippy... pinag-tinginan kami ng halos lahat ng tao sa campus... grabe nakakahiya... at may naglakas-loob pa talagang umapproach sa'min... INTREGERA talaga!!!

???= wow! ganda no'n ah! may shooting ba? hidden cameras?

napatingin kami ni DJ sa kanya... doon ko na-realize na nakakapit pa din pala ako sa braso nya... so, ayun AWKWARD moment na naman... >.< at tinanggal ko narin ang kamay ko sa braso nya. at may nagsalitang muli...

???= hello...may kausap ba ako?

Julia- uhmmmm... hi anong name mo?(>.< ka-asar)

??= Kiray... Kiray Celis. and you are?

Julia= Julia.... Julia Montes. friends? (hayyy...buti nalang di nagtanong ulit!) 

Kiray= friends..

Daniel= ehem ehem... mukhang nakalimutan mo ang beeybs mo!!!

Julia= TSE!! uhmm... kiray, eto nga pala c Daniel Padilla.

Daniel= Beeybs niya.... friends? (sabay abot ng kamay niya kay Kiray)

Julia= excuse me... "SELF-PROCLAIMED" lang niya na beeybs ko sya... :P 

Kiray= haha nakakatuwa naman kayo!!

maya-maya pa ay lumapit sa'min c Neil.....

Neil= ui! mukhang may bago kayong kaibigan ah.....

Julia= yup. neil c kiray... Kiray c Neil...

Neil & Kiray= nice to meet you! (aba! parang praktisado lang ah!)

Daniel=uhmmmm....(magsasalita pa sana sya nang may sumigaw)

??? = Vanilla Baby!!!!

Kiray= o, Mocha Baby... ano'ng problema?

???= wala naman. excited lang akong makita ka.

Kiray=asus! sweet mo naman!

???= sino sila Vanilla Baby?

Kiray= ah mga kaibigan ko...eto si Julia, Daniel at Neil. uhmmm guiex eto c EJ boyfriend ko...

Daniel and Neil= nice to meet you Bro!

EJ= ah! kayo din...

out of nowhere may sumigaw na naman...

Kathryn= SIS!!!!!!

Julia= oh sis! saan ka galing?

Kathryn= inayos namin namin ang bagay-bagay regarding sa renovation ng school natin... mukhang next year pa maaayos yun eh...

Kiray= uhmmm Julia.. sino sya? pakilala mo naman kami o...

Julia= uhmm... sure! sya c Kathryn Bernado Best friend ko... sis ang tawag ko sa kanya. inseparable kami at president sya ng SSG sa school .... ah SIS! siya nga pala si Kiray at siya naman si EJ boyfriend ni Kiray..

Kiray at EJ= nice to meet you!!

Kathryn= kayo din... ang saya! marami na tayong kaibigan!! gusto nyo bang sumali sa barkada namin?

Kiray at EJ= cge ba! tayo lang ba?

Kathryn= uhmm hinde... may dalwa pang lalaki si Diego Loyazaga at c Albie my love... ay oo nga pala may sakit yun ngayon... pupuntahan ko pa pala sya sa bahay nila ngyon... cge sis una na ako!!! BYE Daniel, EJ, Kiray, at Neil... see ya'!!!

Barkada= haha good luck!

Julia= sana gumaling na ang Lavs mo!!!

Kathryn= gagaling talaga yun kapag ako ang nag-alaga!!! :D hahah

Barkada= LOL

________________________________________________________________________

so ayan marami na ang members ng U.B.E.

ano kaya ang mangyayari?

bagong school... bagong friends, bagong adventures, at iba pa...

ABANGAN...

stay tuned... VOTE, LIKE, COMMENT and become  a fan...

Mr. Yabang Meets his KATAPAT xD (JulNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon