chapter 15: Forever i will love her... my BATGIRL ;)

2.7K 25 10
                                    

~~~~~~~~Julia's POV

nandito parin kaming lahat sa ospital ng tumawag sa'kin si mama... KRIIINNNGGG KRIIINNNGGG

"hello?",  sabi ko habang nag-iisip ng paraan kung paano ipaliliwanag sa mama ko ang mga nangyari.

"hello, anak! nasaan ka na ba? tumawag ako kina Albie... may nangyari daw na masama sa'yo... ano nga ba ang nangyari sa'yo anak?" sagot naman ni mama sa kabilang linya. Halatang-halata ang pag-aalala sa tono ng pagsasalita nito.

"ah, wala po ma!..." nasabi ko nalang dahil ang AWKWARD pag-sinabi ko sa kanya na muntik na akong ma-RAPE...d ba? sasabihin ko nalang sa kanya pagka-uwi ko sa bahay pero sa ngayon, she can wait din naman siguro...

"anak, alam mo naman na masasabi mo sa'kin lahat ng problema mo... nasaan ka ba? pupuntahan kita dyan..." sabi ni mama.

"well, if you insist... andito ako sa St. Luke's Medical Center ma." ayun! nasabi ko na! ang kulit naman kasi eh.

"ano? nasa ospital ka? naku diyos ko'ng BATA KA!!!!" hintayin mo ako dyan." nagmamadaling sagot ni mama.

"eh.. hinde naman a..." (TOOT TOOT TOOT...) ayan... nag-hang up pa talaga... hinde naman ako ang na-ospital eh.. si mama talaga o...

~~~~~~Daniel's POV

          aaahhh.... napuruhan ata ako dun ah! pero ok lang... basta't SAFE si Bebe Jules ko at "NAKAKUHA PA AKO NG KISS" hindi nagalit si Julia ko kasi naman "I SAVED HER". ang ganda pakinggan! para akong BATMAN niya... ahahaha ANSAVEEHHH... feeling na kung feeling basta FOREVER i will love her... my BATGIRL...

        nandito kami sa ospital ngayon... pinapagalitan ako ni papa at maya-maya pa ay lumabas sya para ayusin ang babayaran sa Hospital. Nasa tabi ko si Bebe Jules habang tinutukso kami nina Diego at KAth... nagtataka siguro kayo bakit wala si Albie at Neil nho? si Albie kasi, may sakit... yun nga sana ang dadalawin ni Julia kanina ng muntik na siyang ma-RAPE. si Neil naman, hinde ata pinayagan ng tita niya... kaya, kami lang ang nandito.

      KRIINNGGG KRIIINNNGGG... maya'2 may tumawag... si tita pala... mommy ni Julia. nag-aalala na siguro yun...pagkatapos nilang mag-usap ng mama niya, tinanong ko sya; "Bebe Jules, anong sabi ni Mommy? este, Tita pala.... >:D

"pupunta daw sya dito." sagot nya sabay pagsimangot.

"ganun naman pala eh. bakit mukhang biyernes santo yang mukha mo?" tanong ko naman sa kanya...

"paano ko naman sasabihin sa kanya na muntik na akong ma-Rape?" tanong nya ulit sa'kin.

"e di... sabihin mo nalang yung totoo... sabihin mo lahat ng detalye. maiintindihan nya naman siguro yun d ba?." suggestion ko sa kanya...

" paano kung matakot na syang mangyari itong muli... siguradong di na'yon papayag na umalis ako na walag kasamang mas nakakatanda... siguradong may limitasyon na ang pag-punta natin sa mall". sinabi nya... na siya naman ding may malaking posibilidad na mangyari dahil sobrang mahal siya ng mama nya.

"oo nga no!." sabay na sagot nina Diego at Kath...

"ganito nalang... kung suswertihin tayo,  dapat pagdating ng mama ni Julia, dapat wala pa ang daddy mo Daniel! dahil magagawan pa nating pagtakpan ang nangyari at magsinungaling... wag kayong mag-alala paminsan lang naman ito eh... tsaka, WHITE LIE lang to'. matalinong sagot ni Diego.

"tama! kaya ikaw Diego, pigilan mo si Mr. Padilla na pumunta dito sa room at sabihin mo sa kanya na gusto ni DJ ng pagkain at samahan mo sya para masiguro natin na matagal siyang maka-abot dito." sabay na sagot nina Kath at Julia... no wonder naging mag-best friends sila! parehong-pareho sila kung mag-isip! haha :D nakakatuwa sila...

"ako,? bakit ako?" kuryosong tanong ni Diego.

"kasi ikaw lang ang pwede. alangan namang si DJ ang pumunta dun'? hahaha sabay na naman ang mag-bestfriends... nakakatuwa talaga sila.

"cge na nga." sagot ni Diego  at umalis na sya para puntahan ang daddy ko.  Maya-maya pa ay may kumatok, si tita pala...

"o anak, kumasta ka? ok ka lang ba?" sabi ni tita sabay tingin kay Julia mula ulo hanggang paa. Mahal n amahal niya talga si Julia kaya ipinangako ko sa sarili ko na hinding-hindi ko sasaktan si Julia ko. kahit ilang beses ako masaktan basta't para sa kanya... kakayanin ko. 

"ano ba naman ma? hindi naman po ako ang naospital eh... si DJ po..." sabi ni Julia ko na parang na-iirita dahil tinuturing siyang baby ng mama nya.

" ahhh si DJ pala ang na-ospital...ano bang nangyari sa'yo iho?" sabi ni tita sa napakamalumanay niyang tinig...

"ah, eh, kasi po..." nasabi ko habang naghahanap ng sagot sa isipan ko.

"kasi po nahulog sya sa hagdan!" ..... sabi ni JUlia ko.

"ah, o..po" pag-sangayon ko nalang at nauutal ko pang tugon.

at para mas maging convincing;       AAGGGGHHHHHHHH!!! ang sakit ng likod ko!!! sigaw ko nalang para di kami pagdudahan ni tita...

"masakit ba talaga? sige anak Julia tawagin mo ang nurse!" utos ni tita kay Julia ko...

"huwag... huwag na po tita! ka- kaya k..o pa naman p...po eh..." galing ko talaga sa acting!

"sigurado ka? eh nauutal ka pa nga sa pagsasalita... baka naman masakit talaga?" tanong ni tita.

"h-hiindi p-po o-okay lang.." sagot ko...

"sige iho... mauna na ako sa inyo ha... maaga pa ako bukas. Julia, sasabay ka ba?" tanong ni tita kay Julia ko... sana d sya sumama sana bantayan pa nya ako... kahit makakalabas na ako ngayon, dapat bantayan pa rin nya ako siyempre! niligtas ko kaya sya d ba?

"sige po una na kayo... babantayan ko muna si DJ..." yess! buti nalang nagpaiwan si Bebe Jules...

" haha sige... ang sweet talaga ng anak ko.. DJ ha.. make sure na safe yung anak ko..." winarningan pa ako ni tita.

" sure po. safe na safe sya dito sa tabi ko! ;) sagot ko naman... at tuluyan nang umalis si tita... maya-maya, dumating si Dad.

"o mga bata... kain na kayo o... si Diego pumili nyan para sa inyo... kaya kapag di nyo nagustuhan ang pagkain, sisihin niyo sya!" sabi ni papa... medyo nakakabanibago... nawala na yung galit sa mga mata nya  na tila umaapoy pa kanina...

___________________________________________________________________

bitin muna...

bakit kaya? anong nakain ng papa ni DJ? ba't bumait?

let's see... ABANGAN sa next chapter... :)))

Mr. Yabang Meets his KATAPAT xD (JulNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon