chapter 24: Forgotten... :-(((

2K 30 14
                                    

~~~~~~~DJ's POV

paalis na sana ako ng tinawag ako ni Maam Albeos at sinabing;

"hijo, Daniel! si Kath nga pala darating ngayong 3pm... paki-sundo sa may airport ha..."

"ahm... ok po maam..." sagot ko naman

"Nag-take ako ng ilang pictures at di ko namalayan ang oras! 3:30 p.m. na pala!" kinuha ko ang bag ko at isinilid doon ang camera ng may tumakip sa mga mata ko.

"Sino to'?" tanong ko habang nag-struggle na tanggalin ang kamay nya sa mata ko..

"Hulaan mo..." sagot nito at parang pamilyar yung boses nya. 

nang makuha ko ang kamay, si Kath pala.

"O, nandito ka na pala..." sabi ko sa kanya.

"kanina pa kita hinihintay dun sa airport... ang tagal mo! kaya nag-decide nalang akong umalis." sabi pa nya.

aalis na sana ako nang... "Daniel, kain muna tayo... gutom na ako o..." sabi ni Kath..

"ikaw nalang! di ako gutom eh." walang kagana-ganang sagot ko.

"Daniel..." tawag niya sa'kin.

bigla namang nag-ring ang cellphone ko...

"Hello?" sagot ko sa phone.

"Hello, Daniel hijo... nagising na si Ms. Montes!" pagbabalita naman ni maam Albeos sa'kin.

bumalik lahat ng sigla ko sa katawan at; "Magandang balita po yan maam..." sabi ko pa.

"magandang balita nga hijo! mukhang gutom na nga itong si Julia eh... bili muna kayo ng pagkain.." sagot naman ni maam.

"ok po.." sagot ko naman....

"Saan ka pupunta?" tanong ni Kath...

"aalis. may bibilhin lang." malamig kong sagot para ipahalata sa kanya na ayaw ko talaga syang kausap at kasama man lamang.

"EEEEEHHHHH..... sama ako! pleasee....*puppy eyes*" ABA! at nag-puppy eyes pa! sorry, di ako madadala ng ganyan-ganyan lang...

"wag na. dun ka nalang sa ospital... antayin mo nalang ako dun' bantayan mo narin kaibigan mo! para kasing wala kang pakialam sa kanya eh."   *nakakaya mo pang lumandi kahit alam mo situation niya!* gusto ko sanang sabihin pero di ko nalang tinuloy.

"sige na nga! balik ka agad ah... BYE!!" sabi niya... hay salamat, nabawasan ang ingay ng mundo ko...

bumili na ako ng FOOD 4 FIVE people tapos, ti-nake out ko nalang... at pumunta agad sa ospital. Excited kasi gising na si Jules...

pagdating ko sa room, nagtatawanan pa sila nun' pagpasok ko,

"Sino siya?" tanong ni Julia. that simple statement mula kay Julia, BROKE MY WORLD.

"Di mo sya kilala?" sabay na tanong ni Kath at Maam Albeos...

"Hindi." sagot naman ni Julia na lalong nagpakirot ng puso ko.

"Julia, ako to' si DJ, boyfriend mo..." sabi ni ko kay JUlia...

kumunot ang noo niya sabay sabing; "Imposible yun! wala akong Boyfriend NBSB ako at hindi kita kilala.!" sagot naman niya sa akin.

hindi ko kinaya,,, lumabas ako... ang sakit! bakit ganito? umalis na ako sa ospital at pumunta sa hotel na tinutuluyan namin... nag-ensayo pa ako ng shots at natulog na at around 6:30 p.m... nagising ako mga 5:00 a.m. naligo na ako at nagbihis ngayon competition ko d ba? pagkatapos na pagkatapos nito... i will check Julia 4 the last time at susubukang ipaalala sa kanya kung sino at ano ako sa buhay nya. 

Mr. Yabang Meets his KATAPAT xD (JulNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon