Chapter 3

146 20 2
                                    

C H A P T E R  3: IKON

Audrey Pov.

My goodness hindi ko alam kung anong gagawin ko ngayon, kasi yung clyde na yon. Ang yabang akala ko mabait yon pala masyadong paasa, akala ko talaga tutulungan niya ako. Nakakainis ang araw ko ngayon

Maya-maya ay dumating na ang aming teacher, at nagpapakilala siya.

"Ako nga pala ang inyong teacher, and I'm Rei Ann Gonzales. 28 years old. Ako ang Science Teacher niyo at ang magiging adviser." Ngumisi ito samin at

"Please introduce yourself now and mauna yung nasa dulo." Habang tinuro niya yung nasa likod ko. Yan na naman yang introduce na yan kainis!

Naglakad siya papunta sa harap at nagpakilala na, hanggang matapos na sila at ako na ang magpapakilala.

Naglakad na ako at tumayo sa harap, hindi ako kinakabahan. Bakit naman ako kakabahan di naman sila kumakain ng tao right?

"Im-" magsasalita palang sana ako ng magbukas ang pinto ng malakas, at inuluwa don ang iKON. Biglang umusok ang ilong ko dahil nakita ko ang kanilang pagmumukha, wala akong paki kung gwapo sila. Pero what the---pinahiya nila ako kanina!!

"Oh yes?" Tanong ni mam

"Ay kayo na pala ang iKON, please go to your chairs and seat down." Sabi ni mam, kaya agad silang umupo at yung kaninang mga girls ay tahimik lang ngayon todo tili na akala mo mauubusan ng hininga.

Ganyan naba sila kagwapo??! Hahaha noon lang sila gwapo sa paningin ko pero nung nalaman ko ang kanilang ugali, no way! Never silang magiging gwapo sa paningin ko!!

"So please.. Miss, Introduce yourself na" paninimula ni mam na agad tumahimik ang lahat, my goodness lahat na nakatingin sakin?

"Ahh- I'm Audrey Cirex Piamonte, 17 years old." Sabi ko kaya naglakad na ako para umupo.

Bigla kong nakita yung mga mata ng lahat sakin pati narin ang iKON.

Tumingin ako sa gilid ko at andon ang mga iKON kaya ngumisi sila na agad kong ikinainis!

Natapos na ang lahat kaya nakahinga nadin ako ng maluwag! Buti nalang at makakakain na kami. Lalabas na sana ako ng bigla akong hinarang ng mga lalaking pangit!

Sino pa nga ba? Sympre ang iKON!

"WHAT?!" Sigaw ko sakanila na agad ikinabigla ng mga kaklase ko, wala akong paki kung magalit silang lahat sakin!

"you might forget you have sin in us?" Oh! Ano na naman ba World war 2 ba ito.

"Oh come on! Baka nakakalimutan niyo hindi kayo gwapo kayo ang nauna hindi ako!" I said, na agad ikinabigla na namqn ng mga babae hipon

Agad na akong umalis pero nakaharang sila sa dadaanan ko.

"Umalis na kayo. Nakaharang kayo sa dadaanan ko, so please get out!!!" Pasigaw na sabi ko at agad silang umalis pero nagulat ako ng hawakan ako ng leader nilang si Clyde ang aking braso at iniwan ang salitang..

"1st warning! Wag mo kaming susubukan!" He said then umalis na sila. Hanggang ngayon diko parin alam kung ano ba talaga ang gusto nila, diko naman sila inaano. Lumalaban lang ako ng patas!

Kainis ang araw na ito!!! Pano na kaya bukas?? Argh!!

END OF CHAPTER 3.

THANKS FOR READING!

VOTE AND COMMENT <3

I do not know, why I liked him Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon