C H A P T E R 10: 1ST WARNING!
Pauwi palang ako ngayon, pero tulala padin ako. Hindi ko parin maiwasang hindi ko isipin ang mga nangyari kanina, Sympre nagkaroon na ako ng 1st warning at ang malala pa si Clyde Adrian Obenario ang President.
Ha.ha.ha nakakatawa mang isipin pero syempre anak siya ng may ari kaya siguro siya ang ginawang president. At alam niyo ba ang dapat daw itawag sa kanya ay President.
Oo president, yong susunod ka daw sa mga rules and regulation niya! Diba nakakainis. Masyado siya! Anong gusto niyo susunod sa mga utos niya? Uhhmm-
Pero sa pagkakaalam ko, basagulero daw yon eh? Pero baka mali lang ang pagkakadinig ko!
Andito na ako sa highway ngayon,gabi na kasi akong umuwi. Humahanap kasi ako ng trabaho, gusto ko kasing mag working student, Syempre para makatulong din ako sa gastusin ko At syempre nakakahiya na kay tita. Lagi kasi siyang nandyan para sa akin eh.
Kaya gusto ko namang humanap ng pagkakakitaan ko, kahit maging waitress nalang ako sa isang restaurant ganon?!
Pero bukas na bukas hahanap na ako ng trabaho ko. Promise
Habang nagiisip ako, hindi ko namalayan na nandito na pala ako sa harap ng apartment ko. Pumasok na ako at syempre inilaw ko na sa loob ng apartment ko.
Ang dilim kasi, lalo na kaninang walang tao.
Umakyat na ako sa kwarto ko at nagbihis. Bumaba na ako para makapagluto ng kakainin ko.
Habang nagluluto ako ng Corn beef bigla akong may narinig na ingay sa labas. Agad ko yung ikinagulat kaya tinapos ko muna ang pagluluto ko, at tiningnan ko na sa bintana ko san nang galing ang ingay na yon!
Mas lalo pa akong nagulat na may mga lalaking nakamask na kulay red mga nasa 13 sila, asa labas sila ng mga apartment na ito. Lahat sila may mga sandata hindi ko sure kung samurai yon eh. Kasi natatakot na akong makita sila. Kaya agad kong sinara ang bintana at tinakpan ko na ng kurtina.
Halla po? Bakit may mga lalaking ganon? Gangster ba sila? Pagkakaalam ko, ayos dito sa tinitirhan kong apartment. May mga kapitbahay din ako pero hindi ko pa sila nakikita eh. Mag iilang taon na ako dito eh.
Hindi ko alam kong ano ang gagawin ko, kasi sobra na akong natatakot! Maya-maya may narinig na akong ingay sa labas. Hindi na ako nagtangkang tingnan pa yon, baka kasi makita nila ako. At pasukin nila ako dito sa apartment ko.
Ayoko na! Ayoko!! Halla paano nalang kong patayin kami dito sa apartment namin? Omgg--
Agad na akong kumain at hindi ako nagingay dahil ayokong matinig nilang may tao dito. Pero may narinig na naman akong ingay sa labas, wait- may naalala akong movie na ganito. Parang- The Purge oo tama yong the purge. Halla!!
Hindi ko alam ang gagawin ko kaya agad akong umakyat sa taas oara makapag shower na. Lahat ng gagawin ko ay tahimik. Dapat hindi nila malaman na may tao dito. Baka patayin nila ako!
Nagbihis na ako, at bigla akong nacurious. Baka kasi mamaya nasa pintuan ko na sila, parang sa mga napapanuod kong movie yong the purge! Omgg--
Sumilip na ako sa bintana pero laking gulat ko ng wala na ang mga ito? Wait- saan naman sila pupunta?
Oo baka umalis na sila, sana lord wag na silang bumalik pa! Ayoko na!! Nakakatkot pala sa lugar ng apartment na ito!?
Pero noon naman walang ganito? Bakit hindi isumbong sa mga pulis? Oo tama dapat magsumbong ako sa pulis.
Pero baka maamaya kasabwat pala sila! No hindi pwde!!
Ano bang pumapasok sa isip mo audrey ha? Napakaboba mo naman. Oo tama wag nalang ako magsumbong baka ako pa ang patayin.
Huhuhu sana wala na sila bukas dahil baka hindi ko na ikabuhay yon! Bakit ganun bakit natatakot ako? Audrey talaga akala ko ba di ka takot mamatay! Tsk diba ito naman gusto ko? Mystery huhuhuhuhu!
END OF CHAPTER 10.
THANKS FOR READING!
VOTE AND COMMENT <3
BINABASA MO ANG
I do not know, why I liked him
FanficI hated him for leaving that night and I hated myself too, not only because I let him go, but because if I had been enough for him he wouldn't have wanted to leave. I do not know why I'm attracted to a bad monster maybe also, because love is blind b...