Chapter 33

71 9 0
                                    

C H A P T E R 33: HEART BEAT FAST

Audrey Pov.

Nagising nalang ako ng may nagkiliti sa tenga ko. At laking gulat ko ng si Anak ni spongebob yon! Anak ng tinapa naman, at nagulat ako dahil sa position ko dahil nakahiga yung ulo ko lap niya at siya ay nakaupo lang habang nakatingin sakin. Wala parin siyang imusyon at talagang seryoso lang siyang nakatingin sa mata 'ko.

Nagulat nalang ako ng biglang tumibok yung puso ko ng sobrang bilis na akala mo ay tumatakbong parang kabayo.

Halla? 'Di kaya may sakit na ako sa puso? Naku naku. Kailangan ko na talagang magpacheck up!

Agad akong tumayo at kinuha ko yung bag ko sa tabi ko. Kinuha ko yung relo ko 'don oo may relo ako kaso 'di ko sinusuot nagulat nalang ako dahil 1:30 am na ng umaga.

So ibig sabihin ilang oras na akong nakatulog sa lap niya! Bigla nalang ako nahiya dahil mukhang 'di siya nakatulog.

Maya-maya ay nagsalita na ako, dahil ayuko namang maging awkward nu!

"Kanina pa ba ako nakatulog?" Sabi ko kahit alam kong kanina pa. Nakakahiya tuloy.

"Yes." Sabi niya at tumayo na at nagulat nalang ako ng papalapit na siya sakin. At mas lalo akong namula dahil sa kahihiyan! Habang siya naman ay papalapit ako naman ay paatras ng paatras. At mas lalong bumilis yung tibok ng puso ko, at 'di ko alam kung anong gagawin ng kumag na 'to sakin!

Baka mamaya irape pa pala ako nito! Subukan niya lang baka gusto niyang sipain ko yung private part niya.

"Hoy! 'Wag mong susubukan lumapit! Sisipain ko yang a-ano mo!" Sigaw ko sakanya at siya naman ay nakapoker face lang.

Mas lalo akong nagulat ng ngumisi siya sakin at mas lalong bumilis yung tibok ng puso ko! Sh*t may sakit na ba talaga ako?

"Don't move!" Sabi niya at tumigil, ako naman ay dire-diretso sa pag-atras. Maya-maya naramdaman ko nalang na kumirot yung sa bandang balakang ko! Kaya medyo nanghihina na naman ako! Pero pinipilit kong wag ipahalata sa kumag na 'to.

"I SAID, DON'T MOVE!!" Sigaw niya sakin at nagulat ako ng tumakbo siya sakin at mas lalo akong nagulat dahil wala na akong naramdaman na sahig kundi ang lamig ng tubig ang aking naramdaman. Dahil sa sobrang katangahan ko ay naramdaman ko nalang na nahulog pala ako sa pool! Shemay ba't kasi 'di ako nakinig sa kanya!

At dahil 'di ko alam ang lumangoy ay nawalan nalang ako ng malay dahil 'di na ako makahinga. Ang narinig ko na lamang ang mura ni anak ni spongebob.

"Sh*t sh*t!"
Saad niya, At doon na ako nawalan ng malay.

3rd Person Pov.

Nagpanic na si Clyde dahil 'di niya alam ang kanyang gagawin kong paano magiging si audrey. Pero 'di na siya nagdalawang isip kundi ipagdampi ni clyde ang labi niya kay audrey. Para bigyan ito ng hangin, yon na lamang ang nagawang paraan ni clyde at bigla na lamang napaubo si audrey at napaupo. Bigla nalang siya nagising at mas laking gulat ng makita si clyde na basang basa at mukhang nag-aalala sa kanya.

Agad namang yumakap si clyde kay adrian at sinabi ang salitang

"Love, I thought something happened to you. If there any happened to you, I would never forgive myself and those it is especially pool." Napatawa na lamang si audrey sa mga sinabi ni clyde na kahit weirdo ito sa mga sinasabi niya kay audrey. Pero 'di rin nakatiis si audrey at namula yung pisnge niya at tumawa pa!

"Hahaha pati ba naman yung pool, sisisihin pfffft- BWHAHAHAHAH!" Halos mawalan ng hininga si audrey kakatawa. Pero si clyde ay naging seryoso na naman ang mukha nito at namula yung pisnge niya. Kaya agad na siyang tumalikod. Dahil sobra siyang napahiya 'di lang doon, dahil nakita niya yong bakat ng bra ni audrey dahil basang basa na yung uniform ni audrey at wala pa siyang sando. Kaya nahiya na lamang si clyde.

"Pffft- sorry na hahaha! Oy!" Sabi ni audrey at tumatakbo pa para masundan lang si clyde. Agad namang pumikit si Clyde dahil ang gusto niya ay irespeto ang si audrey sa ganung paraan.

Nagtaka na lamang si audrey dahil bakit pumipikit si Clyde. Napaisip na lamang ni audrey kung may sira ba ang utak ni clyde.

"Hoy anak ni spongebob may problema ba?" Tanong niya, agad naman siyang umiling at naglakad na si clyde papuntang locker room ng swimming pool. Syempre nakabukas na yung mata niya.

"We? Ano kasi?" Pangungulit ni audrey na nasa likod ni clyde. Kinuha ni clyde yung extra jacket niya at binigay yon kay audrey habang nakapikit padin.

 Kinuha ni clyde yung extra jacket niya at binigay yon kay audrey habang nakapikit padin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Wear this." Sabi niya habang nakapikit ng mariin at tumalikod na. Naglakad na ulit siya palayo.

At si audrey ay nakatunganga lang dahil medyo slow 'to. Hind niya alam kung bakit ganon ang ginagawa ni Clyde sakanya. Pero imbes na isuot niya yon ay 'di pa din niya sinuot.

"Ehhh bakit ka ganyan?" Sabi niya habang hinahabol si Clyde. At si clyde naman ay umistop para pumikit muli ng mariin dahil namumula na ang kanyang pisnge. Dahil nakita niya na naman yung bra ni audrey dahil humarang sa kanyang harap si audrey

"Sh*t wear that jacket okay! No more questions." Sabi ni clyde habang pinapalo ang kanyang ulo.

"Bakit nga kasi?" Pangungulit ni audrey. Medyo nahihiya si clyde na sabihin kaso mas maganda kong straight to the point na siya.

"Yung bra mo-." Maiksing sagot niya at tumalikod kay audrey. At si audrey naman ay mas lalong namula dahil sa kabaliwan at katangahan niya. Namula na lamang ang kanyang pisnge at agad na sinuot ang jacket. Sa isip isip ni audre ya ' bwisit na pool yan. Nakakahiya huhuhu! Nakita niya yung hello kitty na bra ko!!!'

Moral lesson: 'wag kang tanga. Wag kang slow gamitin mo din ang mata at ang utak.

END OF CHAPTER 33.

THANKS FOR READING!

VOTE AND COMMENT <3

I do not know, why I liked him Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon