Chapter 6: My First Crush Is Here <3 <3

64 3 1
                                    

A/N: Hi Guys!!!!!! :))) Sorry kung ngayon na lang uli nag-UD si author. Kasi masyado akong busy sa school. So ito pagbibigyan ko na kayo! and thanks for the consistent support niyo sa story ko! Love you guys!!!! 

=============================================================================================================================================

Chapter 6

Francheska's POV

Hayyy!!!!!! nakakainis talaga yang lalaking yan!!!!  darating talaga yung araw na makakaganti rin ako jan sa JR na yan!!! grrr..... >-<

"hoy bhest! yung cone ng ice cream mo oh durog na! tsk tsk tsk" sabi ni Bhest saakin. Ay! oo nga durog na nga! sayang! mahal pa naman 'to! Belgian cone kasi! tas cookies and cream pa yung flavor nung ice cream which is favorite ko!!! huhuhuhu T.T

"ano ba yan?! sayang yung 150 pesos ko. Pwede na sana ako bumili ng damit ko niyan! ugh!" sambit ko, Kung minamalas ka nga naman talaga ngayong araw na 'to oh!! Punta na nga lang ako sa mall para bumili ng damit na pampalit may pera pa naman ako eh;

"uy Bhest una na ako ha?! punta na muna ako sa mall para makabili ng damit na pampalit ko" sabi ko kay Bhest. "sige bhest. Bye!!!  Ingat ka ha?! Don't talk to strangers" sagot niya.

MALL

Saan kaya ako bibili ng damir ko? hmmmm... libot libot muna ako at baka makakita ako....

1st Store

wow ang gaganda naman ng mga damit dito!!! biglang may lumapit na saleslady..

" hi po manang! anong kelangan niyo po?" badtrip naman tong saleslady na to oh! maka'manang' wagas! Porket nadumihan yung uniform ko at mukhang luma na manang agad!!!

"ay ate! hiyang-hiya naman ako sayo! makamanang wagas! ate tignan mo nga kung anong suot ko diba uniform! FYI ate 4th year highschool pa lang ako!"  sabay walkout!

 nakakabwisit!!!! akalain niyo yun! tawagin ba akong manang!! sa gandang kong 'to!!! joke lang. pero nakakabwisit talaga eh!! grrrr.. -_-

maglibot-libot na nga lang muna.

sana kasama ko yung first crush ko. Si DJ. napakabait, gwapo,matalino,magaling maggitara, ay basta!!! nasa kanya na ang lahat!!!! kaso hindi ko na siya nakikita eh. simula nung 1st Year kami. nung umalis siya. bespren ko pa naman siya nung time na yon.

flashback

ang sarap talaga ng feeling na nasa park.ka kasama ang bespren mo.na crush mo rin. ^_^  speaking of..

nanjan na siya!!! pero bakit parang ang lungkot ng mga mata niya? 

"Ches may sasabihin ako sa'yo" sabi niya. bakit naluluha yung mata niya?

"ano yun DJ?" sagot ko

"kasi..." bumuntong hininga muna siya "pupunta na kaming Canada.."

"pupunta na kaming Canada.."

"pupunta na kaming Canada.."

"pupunta na kaming Canada.."

"pupunta na kaming Canada.."

ANO??!!! iiwan na niya ko!!

hindi to pwede! hindi!!!!!

naiiyak ako. T.T

"huhuhu.. bakit ngayon mo lang sinabi saakin? nakakainis ka! iiwanan mo na ako! huhuhu TvT" sambit ko naman sa kanya. ang sakit talaga.

"sshhhsshh... wag ka ng umiyak Ches. papangit ka niyan sige ka. wala ng magkakagusto niyan sayo." sagot niya. inasar pa ko!

"eh kasi bakit mo ngayon lang sinabi? kailan alis mo DJ?" tanong ko sa kanya.

"mamaya na yung flight ko.." sagot niya. huhuhu T^T

"shhhsshhh. tama na yan.. ito may ibibigay ako sayo" kinuha niya iyon sa bulsa niya. at isinuot niya sa leeg ko. "ito remembrance ko para sayo. kahit na wala na ko.sa tabi mo. yang pendant ang laging mong titignan. ito ang tanda ng friendship nating dalawa. kaya nanjan sa loob ang picture nating dalawa." sabay bukas dun sa locket na heart shape.

"wag mo kong kakalimutan Ches. at sisiguraduhin ko na hindi rin kita kakalimutan at pangako ko sayo babalikan kita at itutuloy natin ang friendship nating dalawa. I love you Bogs Ches" sabi niya saakin.

"thanks DJ. Promise hindi.kita kakalimutan. I love you too.Bogs DJ" sagot ko sa kanya.

"bye Ches"

"wag bye DJ. dapat hanggang sa muli"

"hanggang sa muli. Ches" sabay alis niya.

end of flashblack

hayy. after 3 years and counting.. wala pa rin si DJ. sana hindi na lang siya umalis..

nakayuko ako habang naglalakad

hanggang sa may nakabangga saakin at nagulat ako kung sinong nakabangga saakin

.

.

.

.

.

.

"DJ!!!" O.O

====================================

Hi guys!!! sorry talaga kung ngayon labg ako nakapagupdate. Merry Xmas nga po pala sa inyo!!! <3

<3 soo may bagong papasok ba character si Daniel Padilla as DJ. O diba? :) hihi :3 message niyo po ako kung gusto niyo magpadedicate. okkie? :)

comment, vote, become a fan :)

-InvincibleGirl1220 <3

Destiny Called UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon