Francheska’s POV
OMG!! I can’t breathe!! Feeling ko lahat ng tao sa paligid namin ay nawala! Di ko akalain na my ultimate crush slash bestfriend has feelings for me too. Akala ko one-sided lang dati yon pala pati siya may gusto sa akin. Sa hinaba- haba ng pinagsamahan namin bakit ngayon lang siya nakapag-confess sa akin?! Natakot kaya siya na baka the feeling is not mutual?! O baka naman torpe lang talaga siya?! O baka naman na turn-off siya sa akin?
Tinignan ko siya s mata niya mismo pero ba’t ganun? Parang hindi ako ganun kasaya nang umamin siya saakin? Diba dapat masayang-masaya ako dahil after how many years ay pwede a kami ng bogs ko? Matanong nga! Magsasalita na sana ngunit naunahan niya na ako na para bang nabasa niya ang tanong sa isip ko.
“Bakit ngayon lang ako umamin?” Makahulugan niyang sinabi “siguro sa ibang araw ko nalang ikekwento total dito na rin naman ako mag-aaral so… “ sabay hawak niya sa may baba ko “ you’ll be seeing me more often, bogs….ko” biglang niya akong tinalikuran at naglakad palayo pero lumingon uli siya at ngumisi sabay sabi ng,
“See you tomorrow, baby”
WHAT THE EEEFFFF???!!!
So magkikita pa kami bukas sa reunion? May family reunion kasi kami it just so happen na ang parents ni dj o ni bogs ay close family friend na rin naming so kasama din sila sa reunion. And heck I forgot about the reunion tomorrow and I haven’t brought myself a cocktail dress. Bakit ba ako nag-eenglish?!! Hayyy…. Ganayan talaga ako kapag medyo confused.
Wait wait wait?!! Did he just call me baby?! Biglang may nagvibrate sa bulsa ng pants ko. Nang tinignan ko kung sino ay unknown number lang ang nakalagay.
Unknown Number:
Oh by the way, you look more beautiful than before. I’ll pick you up tomorrow at your house by 6. You can’t say no because your mom told me so, okay? – Bogs
Saan niya nakuha number ko?! Siguro nagkita na sila nito kaya hiningi o binigay ni mama young number ko. At ang mudrakels ko naman binigay!! Nagvibrate uli yng phone ko at binasa.
BINABASA MO ANG
Destiny Called Us
Teen Fictionthis story is about a girl who doesn't believe in LOVE and DESTINY. but one day when he met and found a perfect guy. will she say that every thing she said is WRONG?