Yan
Ang aga ko ngang magising ngayon! Six thirty palang ng makapagbihis na ko, tss di ako sanay pumasok ng sakto sa oras.
"Yan! Tara pasok na tayo! Bago ako natulog nagbasa muna ko, advance reading. Baka may itanong agad si Ser Dave di ko masagot. Kasi diba antag---"
"Tara na" pede bang wag ka ng maraming sinasabi!?
"Okay! Excited nakooooo! Bat kaya di nagpaparamdam sila Mom?" missing your mom huh?
Di ko na pinansin at dumeretso nalang sa labas. Di pinapayagan mag motor si Ky ng Mom niya baka daw mapaano siya, lalo na daw ako ang kasama. Tss -__- Baka ako pa ipahamak niyang anak mo.
Pag dating namin sa school, lintek kaya pala excited pumasok nagaantay si Vince sa kanya. As if naman magkaklase sila niyan.
"Hey Babe! Goodmorning!!"
"Tss."
"Epal ka Yan! Good Morning Vince! Don't mind her hehe"
"Aga aga wala sa mood Yan?"
"Lagi naman wala sa mood yan Vince! Ano pa bang bago?!" si Ky naman ang sumagot sa kanya.
"Bilisan mo diyan Ky, maaga tayo kay Rosales."
"Galang naman Yan! Leche ka!"
Asan nga pala kaibigan nito? Wala atang nangungulit sakin ngayong umaga.
"Siya yung kaibigan ni Ken no?"
"Oo sila ni Ky, ang bilis naman nilang naging close yung mga transferee?"
"Yeah right, i saw it pa nga sa facebook ni Vince yung picture nila ni Ky na nasa Tagaytay"
"Si Jaydee din kasama no? Tska si Ken"
"Yeah andon si Arian non, maybe di siya mahilig sa pictures. Alam mo naman yan like duuuh"
"Weird nga eh, laging walang emosyon. Parang she doesn't care bout what is happening"
Ano nanaman bang kaartehan sinasabi nitong mga to? Tinignan ko sila ng masama at nagulat sila ng tumigil ako sa harap nila.
"Why are you looking like that to us? Its creepy kaya ewww" sabi ng isa sa kanila
"Like yeah, you don't have rights to look like that to us" King inang mga conyong to
"And to talked about me is right?" di naman sila sumagot agad
"You'll regret if you keep talking shits" sabay layas ko sa harap nila. Lintek kinakausap di nagsasalitaan.
Pagdating ko sa room andun na si Ky at Ken. Andito na din si Rosales.
"Sorry I'm late" akma na kong uupo sa upuan ng magsalita siya.
"I told you i hate late students, where have you been Ms Rosales!?" Wag mokong simulan di maganda bungad ng umaga sakin.
"Sa labas may kinausap lang"
"Ano ho iyon Ms Rosales?!" Di ba niya naintindihan sinabi ko?! Malilintikan to sakin tang ina
"Sa labas. May kinausap lang."
"Sit down! Give me some respect Ms Rosales!" Tss.
"Why are you late Yan?" tanong agad sakin ni Ken
"Sa labas may kinausap lang"
"Yeah right, tss" Magtatanong tas maiinis lintek.
"Stand up Ms Rosales since you're late...."
"pinaupo mo ko tas patatayuin ulit ts" bulong ko but it seems like he heard it
"What did you say Ms!?"
"Nothing Ser." Lintek ka
"What is the control center of the body?!" Science kami agad? Wala man lang discussion?! Mukang magiging maganda welcome ng ugok nito sakin ah? Late---
"What now Ms Rosales?! Malalate ka tapos ngay--"
"Brain Ser." manahimik ka lang king ina
"Bastos ka talagang bata huh." Tss
"Did i said to you to sit down?!"
"Tss"
"What are the three parts of the neurons?!"
"Motor neurons, sensory neurons and interneurons" inaral na ng high school to kaya may alam ako
"Iba ka din no? Sit down!!"
"Yan how did you know that? Nag advance reading kaba kagabi?" tanong agad ni Ky sakin.
"Ts, high school lessons."
"Still remember huh?" sabat naman ni Ken.
Di ko na sila pinansin at nagfocus nalang ako kay Ser, baka tawagin nanamin ako nito wala akong maisagot e lintek. Mukang mainit dugo nito sakin.
YOU ARE READING
Into You
RomanceIts always you. I tried my self not to think of you, not to be with you. I also lied to my self that i already forget you, that i dont care anymore, that i already moved on to you. Why am i being like this again? I thought i would never loved you...