Yan
Kanina pa kami naghahabulan ni Jaydee. We are just talking, and napunta sa asaran. Ghad how badly i miss him. We used to be like this, but what happen now?
Nagtatakbuhan kami ng natalisod ako dahil may bato, kala ko matutumba ako. Hinawakan agad ako ni Ken! Pano napunta agad si Ken dito? Pag hawak niya sakin, no, no. Iba ang pag hawak niya sakin. Payakap kaya dumeretso ako sa dibdib niya,
"Oh yan! Muntik ka na don ah! Hahahahaha!" asar sakin ni Jaydee, ang bilis padin niya talaga tumakbo. Umalis nako sa pagkakahawak ni Ken sakin
"Thanks Ken" sabi ko sa kanya at humarap na ko kay Jaydee "Ikaw kasi! Hina-hinahabol moko!" Ghad parang may kumiliti sakin ng hawakan ulit ako ni Ken
"Come on Yan, and Jaydee. We'll eat" at hila niya sakin papuntang cottage. He is mad?
"A-aray Ken" ang higpit ng pagkakahawak niya sakin. Ang layo pa namin sa cottage, pero tuloy tuloy padin siya sa pag hawak at hila sakin.
"Ken masakit!" at hinila ko ang braso ko sa kanya.
"Damn it! Why am i being possessive! And im jealous!" sigaw niya pagharap niya sakin. Namumula ang tenga niya, he's mad.
"Hey dude why are you shouting to Yana?" sabay hawak sakin ni Jaydee. Gosh, not know. I smell war. I really smell war.
"Shut up Jaydee!" sigaw ulit ni Ken
"Whoa Dude what's wrong with you? We're just having fun" shut up Jays, alam mong tinamaan yang tropa mo sakin.
"Stop it, both of you. Lets go Ken" at ako naman ang nanghila kay Ken baka pag umalis ako ay magkasuntukan yung dalawa. Wala lang naman siguro kay Jaydee kung susunod lang siya samin, at si Ken ang hinila ko. Alam niya ang side ni Ken, distance Jays.
Tumigil si Ken sa paglalakad at humarap sakin. Di masama ang loob ko sa kanya dahil alam ko ang nararamdaman niya.
"Yan, Im sorry bout that. I- I'm jealous Yan. I really am, i know there is between you and Jaydee. But ayoko ng alamin yun"
Tinignan ko lang siya at bakas padin sa muka ang pag ka seryoso at sinseridad. Im alert to his feelings.
Hindi ko siya sinagot, tumingin lang ako sa kanya. Kita ko padin si Jays sa gilid namin.
"I dont want you to laugh with others, Yan. I never saw you laugh like that, im fucking jealous." At dun ko lang narealize na ngayon nalang ulit ako tumawa ng di pilit. Siguro namiss ko lang talaga si Jays.
"Lets go Yan, we'll talk later" Di nalang ako nagsalita, nawawala ang pagiging maangas ko eh.
Dumiretso na kami sa cottage at nakita sila Ky na naghahanda ng niluto namin.
"Oh antagal niyo naman Jaydee?" di sila pinansin ni Jays at dumeretso lang siya sa upuan
"Oh problema non?" ani pa ni Ky
Naging tahimik ang pag kain namin, umalis na agad si Ky at Vince pagkatapos nila.
"I'll just go with them, bye" sabi ni Jaydee samin. Mainti pa nga siguro sila ni Ken.
Should i talk to Ken? But wala naman akong ginagawa sa kaniya. Tss
"Hey Yan are you mad? Im sorry I didnt mean to hurt you"
"Im not hurt Ken" sabay lingon sa kanya, kitang kita ko ang paglumo niya.
"Sorry, nagselos lang ako sa inyong dalawa" Tss
"Its okay" sabi ko nalang ayoko sa dramahan, ang cool cool niya tapos mag gaganto siya ng eksena? Psh
Hindi nadin nagsalita si Ken, siguro ay kinakalma niya padin ang sarili niya. Bukas naman ng umaga ay aalis na kami, at sa Tuesday ay babalik na kami sa school.
YOU ARE READING
Into You
RomanceIts always you. I tried my self not to think of you, not to be with you. I also lied to my self that i already forget you, that i dont care anymore, that i already moved on to you. Why am i being like this again? I thought i would never loved you...