Chapter five

41 6 0
                                    

Nanlumo si June nang makitang basag ang window ng kanyang kotse.





'God.. Sino ba ang gumawa nito. 12yrs.akong nawala hindi ko naman alam na marami na palang bayolente ngayon dito.
Kahapon ko lang to binili sira na agad.... Arghhh..!
Shit...!





Hinampas niya ng malakas ang kotse kaya tumunog ang alarm nito. Mabilis ding lumapit ang guard na naka assign sa parking area. At mukhang takot.



"Uhm,.. Sir... Kanina pa po kita hinihintay, meron kasing lalaking nagsumbong sa station namin na may babaeng nagwala dito kanina at tinapon ang helmet sa motor niyo.




Hinarap niya ang guwadya at tiningnan ng masama.






"Di ba trabaho niyo ang magbantay dito?




Sobra siyang frustrated kaya nasigawan niya ang guwardya.



"Ah, sir pasensya na po kayo, nagkataon po kasing nag exchange kami ng shifting kaya walang naka toka dito kanina.
At pinatatawag po kayo ng suppervisor namin for insurance po sir. "





"Sa susunod, wag kayong maging pabaya sa trabaho niyo. Hindi na kita erereklamo pero sabihin mo sa akin kung sino ang may gawa nito. "




Sa huli ay kumalma rin si June. Dahil alam niyang pananagutan ng security station ang pinsala ng kanyang kotse. Pero hindi niya gagawing pabayaran sa kanila yon dahil alam din niyang echa charge iyon sa sahod mga naka duting security.




"Nandoon po sa office namin ang cctv monitor sir.., "




"Okay, let's go!




Pumunta si June sa office ng security kasama ang naka duting guwardya... Pagdating niya doon ay panay ang paghingi ng paumanhin ng kanilang suppervisor at todo asikaso ito. Pero ang umagaw sa kanyang pansin ay noong nakita niya sa monitor kung sino ang may kagagawan ng lahat. Nahagip ng kanyang paningin ang babaeng may sinuntok na lakaki sa di kalayuan at iyon ang babaeng gumulo sa systema niya ilang oras na rin ang nakalipas.



"That girl..! She is so mysterious.
Bakit niya pinagdiskitahan ang kotse ko.





Umuwi si June sa farm dala ang basag na kotse .Hindi na siya nag file ng complaint sa security ngunit humingi siya ng copy ng picture ng babae. Kakaiba kasi ang nararamdaman niya sa babaeng yon at sa tingin niya ay makikita niya ulit ito.



Charmaigne...

It's tuesday.
Kailangan ko na palang pumasok dahil absent ako kahapon. Nasabi ko na lahat ng nangyari sa mga kaibigan ko at todo kantiyaw ang inabot ko...




Bakit ba ang malas ko.?
Pinagpalit ako sa sexy tapos hindi pa ako maka punta ng mall dahil may kasalanan ako. Kaya nga si ate kim nalang ang bumili ng mga kailangan ko sa school.
Kaya ang ginawa ko kahapon ay imbis manood ng drag race, ay ako mismo ang sumalang. Stress na stress kasi ako, kaya ayon, ako ang nanalo. Hehehe





Maaga pa pala, kailangan ko kasing magpunta sa shop ni tita dahil may masama akong binabalak..! joke lang po.





A little bit of revenge is not that bad diba.,,?  ..kahapon ko pa kasi iniisip tong gagawin ko e,.
Sana naman hindi mag fail.




Nagpaalam ako kahapon kay tita Jack na pipili ako ng dress sa shop niya. Alam niyo kung ano ang nangyari?



Tuwang-tuwa siya dahil nagbago na rin daw sa wakas ang taste ko. Matagal na kasi niya akong pinipilit na magsuot ng mga branded at signiture dress na binibili pa niya sa ibang bansa para ibenta sa shop niya. Puro kasi mayayaman ang pumupunta doon. Kaya ang sabi niya sa akin. Kumuha lang daw ako ng kahit ano ang gusto kung suotin.




LUCKY CHARMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon