The Story of Miss Bitter [7-Date Me]

116 8 4
                                    


Cara's POV

Monday.

Maaga kami ni Aya sa school ngayon. Thanks to my cousin, kung Hindi ba naman isa't-kalahating living megaphone ay Hindi talaga ako magigising.

Wala pa halos tao sa school ground dahil sobrang aga pa. Kami pa lang ata ang na sa hallway eh. Isang rason lang naman kung bakit sinabihan ko si Aya na gisingin ako ng super maaga: Para sa revenge ko kay Alien boy! *evil laugh*

Ano sya baliw? Inaamin ko na it's partly my fault kaya nakita ko yung...uh...ano nya basta! Revenge na rin ito noong nakaraang araw dahil sa pagkakadapa ko ayun nagka-sugat ako. :(

Pero may kasalanan pa rin sya no! Para saan pa at naging suki ako noon sa principal's office dahil sa mga pinanggagawa ko. I love trippings, alright!

Ngayon ko na nga lang ulit ito gagawin eh. Simula kasi nung sa amin ni...Nathan ay nawalan na ako ng gana sa mga trippings ko.

Kami pa lang ang tao sa hallway kung saan located ang lahat ng lockers. Ang iba siguro ay na sa labas pa at nagpapahangin lang.

I checked every corner ng hallway para ma-double check kung kami lang ba ni Aya ang tao dito. Mabuti at kami nga lang ang tao dito. *evil smirk*

Nilingon ko ang nakasimangot na si Aya at tila tulala pa. "Earth to Aya! Yohooo~" sabay snap ng fingers ko sa harap nya.

Bigla naman syang natauhan. "Ano ba, Cara! Kita mong nagmomoment ako dito eh!" Masungit nyang sabi.

"Eh kasi naman para kang may sariling mundo jan! May problema ka ba?" Medyo nag-alala naman ako. Si Aya kasi yung klase ng tao na Hindi mo agad malalaman may kinikimkim sya unless sasabihin nya ng kusa.

"Cara! Huhuhu!" Nabigla naman ako, "Hindi na kasi nag-text si Johnny simula kagabi eh! Huhuhu!" Mangiyak-ngiyak nyang sabi.

Napasimangot ako.

Srsly? Para yun lang iiyakan agad? E'di wag syang mag-text kung ayaw nya! Marami pang lalaki sa mundo no! Kala naman nya super gwapo nya! ASA!

"Ang OA mo, Aya!" Sabi ko habang may hinahanap sa bag. "Kung Hindi sya nag-text baka busy lang o naubusan ng load. Pero kung nambabae na wag mong iyakan! He is not worth it!" Masungit Kong sabi. Totoo naman ah. Tch.

"Grabe ka couz ah! Yung naubusan ng load o busy ay pwede pa. Pero nambabae? Hindi magagawa ng Johnny babes ko yun." Determinadong sambit ni Aya. Well, let's see?

Boys and their fvcking game.

"Tch. Sabi mo eh! Oh, hawakan mo ito." Sabay bigay ko sa kanya ng glue at isang supot na ang mga laman ay fake white feathers. Hahahaha!

Hinanap ko ang locker ni Kyle, Oo sya nga! At boom ayun sa may dulo nitong hallway. Nilapitan ko ito at thank God! Hindi sya lock!

I know he'll kill me for this! I hope not.

Pagbukas ko ay puro notebooks, textbooks at P.E shirt nya lang ang nandito. Great. Una, para di nya muna mahalata, nilagay ko sa likod ng textbooks, notebooks, at P.E shirt nya ang glue sabay lagay ng mga white feathers na inabot ni Aya.

Pagkatapos Kong makuntento sa paglagay ng glue at white feathers ay umalis na kami agad dahil malapit ng magdatingan ang mga iilang students.

"Sure ka ba sa ginawa mo, Couz? Ano ba kasing ginawa sayo nung tao at ginagamit mo na naman yang tripping skills mo?"

I shrugged my shoulders, "Basta." Sumilay ang nakakalokong ngiti ko.

Tsaka anong tao? Alien yun, alien! I hope this would be a success. Nyahahaha!

Kyle's POV

Monday. New boring day for me.

I got out of our car after my Dad reminded me to bahave at school. Seriously? Am still five years old? Tss...

As soon as I got out of the car, many pairs of eyes are looking at me like I am a lab specimen. Some are drooling, specially girls. Tch. I ignored them and continued walking keeping my cool with me.

The hall is busy with students everywhere. I check my watch.

7:40

Twenty minutes till the bell rings. Dumiretso ako sa locker ko which is located sa pinakadulo nitong hallway.

I was about to open my locker ng may mapansin ako...One pair of eyes is looking at my direction.

Nagpasimple akong parang Hindi ko napapansin. I looked at my peripheral vision and there...my cute stalker.

I mentally laughed.

She was standing near the janitor's post still hiding. Here hiding skills needs more work and practice.

Napailing ako while biting my lower lip. Stopping myself from smiling hard.

I resume opening my locker. There I saw my textbooks, notebooks and my P.E shirt. Using my both hands I grabbed it all.

Wait.....What is this fvckin' sticky thing?

Pinakiramdaman ko muna ito bago dahan-dahang inalsa ang mga gamit ko...And WTF! It's feathers!

Kumunot ang noo ko at biglang gusto kong sumapak sa inis at halong galit. Who would dare to sabotaged my things?

But someone quickly caught my attention. Masyado kasing tahimik ang hall kahit marami ng tao at sya lang ang maingay.

There I saw...that girl! Did she fvcking did this?!

She was laughing like there's no tomorrow at may pahampas-hampas pa sa ere. She was looking at my direction. I know it's her. I gave her a deadly glare.

Then, she stopped laughing. Ang kaninang parang nanalo sa luto ay biglang nanigas at natatakot ang mga expression. I'll kill you.

She was left frozen in her spot. I grab that opportunity, I went towards her at hinila ko sya papuntang janitors lounge.

Sinandal ko sya sa pader. Nagulat sya sa ginawa ko at napapikit.

"Uh, S-sorry n-na, h-hindi ko naman si-sinasadya eh. Huhuhu!"

Do you honestly think I would just forgive you like that? No one messes with my things, even you. I smirk devishly.

I stared at her angelic face.  Well...she's beautiful, specially her thin, moisted red lips but, she's really annoying and something.

"Please...Huhuhu. Sorry na." She keeps on pleading still her eyes are closed. I find it cute.

Damn, what is happening to me? I am supposed to be mad right?

Mas lalo pa akong lumapit sa kanya until our nose our a inch closer. "Do you really really really, want me to forgive you?" I said huskily.

I saw her lips tremble as she answered, "Yes."

Then an idea popped up in my mind.

"Really, Cara?" Sinandal ko ang magkabilang braso ko sa pader, locking her up.

This time she opened her eyes, "Oo." I smirk.

The next thing I knew, I went closer to her right ear, then I whispered, "Date me, then."

To be continued...

------------------------------

Papayag kaya si Cara sa condition ni Kyle?

Don't forget to vote, comment your reactions, and share this story ;)

Lovelots <3


The Story of Miss Bitter (Slow-update)Where stories live. Discover now