CHAPTER ONE
WELCOME
*her pov*
Nayyy
anneeee
Nakita kong nagyakap ang mag inang na spotan ng mga mata ko habang palabas ng airport,nagpalinga linga ako sa paligid,hinahanap ng mga mata ko ang taong dahilan ng pagbabalik ko sa bansang minsan isinumpa ko.
(⇁_⇁ )
( - _ - )
(↽_↽ )
"HERZAYNE MERCESSA PARK!"
Nanglaki ang mga mata ko ng marinig ko ang buong pangalan ko na sinigaw ng taong kanina ko pa hinahanap.
( - .-)
si IRNAIAH QUIZON na walang pinagbago..
maingay pa din talaga sya tss .
nagmadali na kong pumunta sa pwesto nya ng makita kong para syang tangang kaway ng kaway habang may hawak na PLACARD kung saan nakasulat ang...
WELCOME HOME HERZAYNE MERCESSA PARK!
lintek lang talaga tong babaeng to o,sige lang iwagayway mo pa yang placard na yan maya maya lang magsisisi ka sa ginawa mong yan,
( -.- )
"yaaaaaahhhhhh herz! i miss youuu!"
tili nya ng makalapit ako ng tuluyan sa kanya..
yakap dito,talon dyan,hampas dito,yakap ulit..
-.-?
"naiah"
mahinahong saway ko sa kanya,pero mukhang hindi yata sya nakapag linis ng tenga dahil para pa din syang bulateng naasinan sa sobrang likot =.=.
"naiah,kakalma ka o babaliin ko sa hita mong malapad yang placard na hawak mo?"
mahinahon pero may authority na sabi ko habang kunwaring inaayos ang ilang sinulid na nakalaylay sa suot kong cap.naramdaman kong natigilan sya sa pag pasag na parang isdang nawala sa tubig nang sabihin ko iyon.
(OoO)----> irnaiah
(-.-) --->ako,
"ano?tatayo na lang ba tayo at hihintaying maubos ang mga tao dito?"saad ko na binalik sa kanya ang paningin ko.
"a-ah sige..a-ano uhmm..tara dun sa kotse,hiniram ko yun kay kuya froilan hindi naman kasi kita pwedeng sunduin ng motor di ba ^_^"sabi nya na akmang kukunin ang maletang hawak ko.pero agad ko syang pinigilan nakita ko pa ang pagkabigla sa mukha nya,
=_=
tsh parang di sanay sa ugali ko ang isang to kung magulat ah,para sa dalawang taon na nagkahiwalay kami ,masyadong oa mag welcome home ng lintek pfffft.
"kaya ko na to,ano?tara na?"
"mmm"tumango sya at naunang maglakad papuntang parking lot.
"tulungan na kitang magsakay nyang mga yan herz,nga pala san ka tutuloy ngayon nyan?ok ka na ba sa inyo?"tanong nya na may pagaalala sa tono ng boses.
umiling ako at sinimulan ng iakyat ang isang bag ko,pinagtulungan naman naming iakyat ang maleta ko.napabuntong hininga pa muna ako bago sagutin ang tanong nya..
"sa lumipas na halos anim na taong namuhay ako sa malayo kasama ka ni minsan hindi na sumagi man lang sa isip ko na magkakaayos pa kami ng pamilya ko.irnaiah,alam mo kung ano ang nangyari sa amin .kaya wag na wag mo na ulit itatanong kung ok na ba kami dahil ikaw mismo,alam mo ang sagot dyan sa tanong mo"
nakita kong napayuko sya sa hiya ng sabihin ko ang mga yon,hindi ko intensyon na ipahiya sya pero gusto kong malaman nyang,wala ng puwang pa ang salitang AYOS sa pagitan namin ng pamilya ko.
"yung tanong mo kung saan ako tutuloy,sa ngayon siguro mag checheck in muna ako sa isang hotel at bukas na ako maghahanap ng matitirhan"
napaangat ang ulo nya at nanlaki ang mga mata sa sinabi ko.
-.-??
ano bang nakakagulat sa sinabi ko
-_-?
"bakit mag hohotel ka pa?pwede namang samin ka muna habang wala ka pang matitirhan itabi mo nalang yang pera mo sa pang tuition mo."
shit!oo nga pala!
"edi sige sabi mo eh!" sabi ko at sumakay na sa front seat ng kotse.
nakita ko namang iiling iling si irnaiah habang naglalakad papuntang drivers seat.
"kapal muks ka talaga neng!ni hindi man lang muna tumanggi?hindi ka man lang ba magpapapilit?"litanya nya habamg bunubuhay ang makina ng sasakyan.
tinignan ko naman sya ng masama.
(⇁_⇁ )
"bakit pa ko tatanggi at magpapapilit?alam ko namang dun din ang tuloy nun,isa pa nagtitipid nga pala ako para sa pang entrance fee ko sa school na papasukan ko.pero kung nagrereklamo ka,hala sige at pilitin mo ko magpapapilit ako kung yun ang ikatatahimik mo dahil gusto kong magpahinga!"
nalaglag ang panga nya sa mga pinagsasabi ko habang nagddrive.
psh daming arte ng king ina eh may pilit pilit pang nalalaman
=.=
habang nasa byahe ay hindi ko na napigilan ang antok kaya naman isinandal ko na ang ulo ko sa upuan at ilang oras pa ay nakatulog na ako .
d∪。∪b。。。zzzZZ
*-*-*-*-*-*-*-*---*-------*
TBC
BINABASA MO ANG
Heart Of Stone[ O N G O I N G ]
Actionshe's not a gangster but she act's like one, she's emotionless snob and heartless? i dont think so.. dahil kahit na wala syang pakialam sa sarili nya... nagagawa nya pa din namang magpahalaga ng isang kaibigan, at mag MAHAL ng isang. hambog na LAL...