Chapter Seven
"Can you wait for a little bit longer?" She asked seriously.
"What? Why?" he asked surprisingly.
"I'm... I'm not ready yet." She straightly answered.
---c--- ---c--- ---c---
After the yatch present, she couldn't think straight nor can eat that her best friend noticed.
"So, anong problema at mukhang lagi kang tulala at halos hindi makakain?" interisado nitong tanong.
Isang malalim na buntong-hininga ang pinakawalan niya bago siya sumagot. "We've kiss." She just spills it out while blankly staring at the ceiling.
"So, what––– wh-what?!" Monaliza's eyes widen in shocked and her lips even formed an 'O' but there is no sound, it's just a silent 'O'.
"Uhm..." sabay tango niya habang nakatingin pa rin ng deretso sa kisame.
"Wow! That is all I can say." Then Monaliza stands up and sits to her side.
"What?" she lazily asked.
"Now I know why you were trying so hard to avoid him these past few days." She answered.
She sighs heavily. "Ayyy!" sabay gulo niya sa kanyang buhok. "Hindi ko na talaga alam kung papaano ko siya iiwasan, eh!"
"Sus! Eh, di harapin mo siya ng maayos." Sagot nito.
"As if naman magagawa ko iyon," maktol niya rito.
"Tanungin nga kita," sabay titig nito sa kanya. "Did you respond?"
"Res––– ayyy!" sabay takip ng kamay niya sa kanyang mukha.
"Sus! Kung ganoon naman pala mas dapat mo siyang kausapin at––– teka nga! Did you two just only kiss or...?" She suspiciously asked.
"Ahhh! Iyon lang talaga ginawa namin, ah!" agad niyang depensa rito.
"Wow! Defensive!"
"Hindi ah!" sabay bangon niya mula sa pagkakahiga. "Nagsasabi ako ng totoo!"
"Oo na!" sang-ayon nito. "So, now what?"
"What-what?" she asked and went back lying down to her bed.
"Kausapin mo na siya!"
"Hay! Ayoko!" sabay talikod niya rito.
"Haist!" sabay hila nito sa kanya patayo. "Tara na sabi! Kausapin mo na!"
BINABASA MO ANG
L - H to R
RomanceWill a love - hate turns to romance? Rank in #Romance; #867 ; #713 ; #815 ; #960 ; #410 ; #507 ; #613 ; #802 ; #727 ; #746 ; #621 ; #802 ; #985 ; #612 ; #616 ; #682 ; #775