I’m sipping my coffee while checking my phone.
“Malapit na ako. 5 minutes” – Gracelyn
“Kanina pa yang 5 minutes mo. Ano bang katumbas ng 5 minutes mo, 30? – Me
“Akala mo lang yan. Guni-guni mo lang ang 30 minutes. I’m here na. papasok na sa coffee shop” – Gracelyn.
I looked at the coffee shop’s entrance and I saw Gracelyn walking with a hurry. She’s wearing a jeans, white V-neck shirt paired with moss faded green scarf on her neck. So simple yet it makes her stand out.
“Hi!” hinihingal pa na wika nito ng makaupo.
“Seriously, Gracelyn. Late ka na namang umalis sa inyo no? Five minutes your face.”
“Oo na. Sorry na. May panira na naman kasing humarang sa daan ko e.” she just pouted.
“Sino na naman? Yung demon king na sinasabi mo?” I asked.
“Sino pa ba? Hay naku. Never mind.” She raised her hand to order. Agad namang may lumapit na staff dito.
“So, what’s with the Clifford guy by the way?” tanong nito after giving her order.
“I met him accidentally and in most embarrassing way.” I blushed when I remembered that incident.
“Akala ko, siya yung OB gyne na magpa-pap smear sa akin. It turned out na, obviously, hindi siya si Doc Kai Mendoza. And to make it worst, he saw my..my..alam mo na yun.” I blushed even more.
“Oh My G! Tanga ka Raise?” natatawa na reaksyon ni Gracelyn.
“Tawa pa. ROFL ka pa para mas masaya” naiinis na wika ko.
“Kasi naman girl, bubuka ang bulalak ang peg mo. And how come you didn’t know Clifford? Siya ang may ari ng ospital na pinagtatrabahuhan mo. Anong klaseng empleyado ka?”
“Hindi naman ako madalas nakakaattend ng event ng Johnson Medical Hospital kaya wala akong idea sa pagmumukha ng big boss namin. I just know his name. Though, I heard a lot about him sa ospital. Madaming kinikilig sa kanya e.” mahaba na paliwanag ko.
“Yeah, mostly, nasa event ka ng pharmaceutical company nyo. I can’t blame you. You’re working two jobs at the same time.” sang ayon nito sa sinabi ko. I just nod.
“And isa ka na ba sa kinikilig kay Clifford?” nanunuksong dagdag nito.
I almost spitted my coffee. “Gracelyn!”
“What? I’m just asking.” natatawang sabi nito.
“I admit. He’s gorgeous and..” napalunok ako ng maalala ko ang nangyari sa hotel. I suddenly became thirsty and annoyed at the same time.
“And?”
“Wala na. Just gorgeous.” Iniwas ko ang mga mata ko.
“There’s something that you’re not telling me. I can feel it.” Nanunuring tingin ang binigay ni Gracelyn sa akin. “Spill it”
“I’m not going to tell you that we kissed!” I blurted out. Sabay na namilog ang mga mata namin ni Gracelyn.
“Woah! Kelan at paanong nangyari yun?!” excited na tanong ni Gracelyn. I rolled my eyes and told her what happened.
“God! Buti na lang nakatulog yun, kung hindi. Goodbye V ka na.” natatawang sabi ni Gracelyn afterwards.
“Right. Pero, may napatunayan ako” ani ko.
BINABASA MO ANG
Heiress Series 2 : Raise Marvie de Jesus
RomanceClashed : Mr. Silent and Ms. Kulit Raise Marvie de Jesus - she loves kids and act like kids. Kaya nga sa halip na magtrabaho sa pharmaceutical company na pag aari ng pamilya nya ay mas ginusto nyang magtrabaho as pediatrician sa Johnson Medical Hosp...