Endless Tears Chapter 1: New Me

50 0 2
                                    

# ET Chapter 1: New Me #

One year after my heartbreak ay patuloy pa rin ang takbo ng buhay ko. Kasakasama ko ang mga kaibigan ko ng mga panahong yun. And I can say that I am so lucky to have them.

After a year I change my self, my attitude specially pero sa harap ng kaibigan at family ko I am the same me before.

I am now second year college, taking up Bus. Administraton major in Management Accounting. Kailangan kong mag-aaral dahil after I graduate in college deretso na ako sa pagtrabaho sa company namin.

"hello dear." bati sa akin ni Jamie. Siya ang anak ng may-ari ng school na'to. She's one of my best of friends. Pagkatapos niya rin sa pag-aaral siya na ang magmamanage ng school nila.

"hi, dumating na ba sila lahat?" tanong ko sa kanya. Tinutukoy ko ang apat pang mga best of friends ko na sina Michaela, Starr, Charm at Angeline.

"I dont know, kakarating ko lang din kasi." sabi niya. "let's go na sa loob ng room."

Tumango ako at sabay na rin na pumasok. All eyes are on us, kilala kasi kami sa school na'to bilang mga campus royalties. At mga top sa major and minors na mga subject.

Importante kasi sa school na ito ang mga ranks ng mga student. Dahil kapag bumaba ng 80 below ang grade mo sa any subject at kick out ka na.

And so far..top 4 siya. Si Jamie naman ay top 2. Sobrang matalino kasi.

"good morning." bati ng mga kaklase nila. Ngiti lang sinukli namin. Friendly kami sa friendly din sa amin pero maldita din kami sa maldita sa amin.

Umupo na ako sa likuran, dito ang nakasanayan kong pwesto nung una palang.

"they are late na naman." narinig kong sabi ni Jamie. Tiningnan ko din ang pwesto ng apat, at wala pa nga sila.

They live in a same roof kaya sabay-sabay ang mga ito kung pumasok. At ngayon sure ako na late sila dahil kay Angeline.

"wwaaahhh!! Ambad niyo! Huhuhu!"

And speaking of an angel, dumating na nga sila.

"Tumigil ka nga dyan bansot, para kang bata! For your information ha, second year college ka na!" sabi ni Starr. Siya ang nagsisilbing ate naming anim. Si Angeline naman ang bunso namin at isip bata kahit mag e-18 na.

"bakit ba? Baby pa naman talaga ako ah! Inggit ka lang eh!" nakapout na sabi ni Angei. Nanggigigil naman si Starr sa sinabi nito, ang dalawa naman ay tumawa lang at lumapit sa amin ni Jamie.

"Hindi na yata magbabago ang dalawang yan." komento ni Jamie. Napangiti rin ako, dahil sa kakulitan ng dalawa ay nakamove on din ako kahit papano.

"umupo na nga lang kayong dalawa, nakakairita kayong tingnan eh." seryosong sabi ni Charm. Tumahimik naman ang dalawa at umupo sa silya nila. Takot lang ng dalawang yan kay Charm.

Ito kasi ang tahimik lang sa kanila pero kakaiba magalit.

"ahm, excuse me. P-pwede po bang kunan ko kayo?" sabi ng babae na kaklase nila.

"what? Kukunan? Kukunan mo ba kami ng lamang loob?! No! As in BIG NO!!" (OoO) agad na react ni Michaela. Natawa ako sa sinabi at reaksyon niya.

Gosh! Priceless!hahaha. Sino ba ang hindi? Kung makikita mo ang kaibigan mo sobrang shocked, as in dilat na dilat ang mata at nakanganga. Hahaha

Kung anu-ano kasi ang pumapasok sa utak nito kaya ganyan.

Endless Tears (slow update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon