Chapter 1 Meeting Him, AGAIN

164 9 0
                                    

Serina POV
"Look....sweetie...I'll Give you some Time." Nakahiga ako sa kama...Habang kinakausap ako ni Mom...Nakadapa lang ako at Hindi nagsasalita....Kasi Feel ko lang!

"Mom! Pumapayag na nga po ako okay? Basta Hindi ako lilipat ng school. Please..."Napaupo ako sa kama. "Really? Bakit Sarcastic?" Malokong tanong naman ni Mom sa akin.

"Gusto ko ng Red Velvet....°^°!!!!" Pagmamaktol ko at umiling naman si Mom. "Bumaba ka na at pumunta ka na sa garahe natin. Lilipat na tayo ng bahay. Yung mga gamit mo nandun na rin. No If's, No But's Especially No, no's. Kundi wala kang red velvet." Great...this woman is a Blackmailer.

T3T...Walang Choice...edi pumunta ng garahe.

Bumaba na rin ako ng kwarto ko at dumiretso sa kotse namin.

Pinaandar na ng driver namin ang kotse at dumiretso sa isang Mansion.

Yayamanin! Pero...bakit parang pamilyar ata yung Bahay na ito.

"Hurry Serina...Lika na sa loob." Pag-aya naman sa akin ni Mom at kumatok sa pintuan.

Pagkaraan ng ilang minuto ay may lalaking lumabas. Wait! "Tito...Luke?" Papa ni Huner toh ah!? "Anak...pumasok na kayo sa Loob. And Feel free to do anything you like, Feel at home." Nakangiting sabi naman ni Tito Luke.

Pumasok na ako sa loob at nakita ko si Hunter na Topless. My Ghad! *Q*! My De-virginize Brain!!!

"Anak...we'll explain later..right now. Hunter ihatid mo muna si Serina sa Kwarto nya." Binuhat naman ni Hunter ang Maleta ko at pinihit ang isang door knob..pero ayaw bumukas netoh.

"Great...it's locked. Dyan ka nalang sa Dog House matulog." Nakakalokong sabi naman ni Hunter. T^T....ang sama nya sa akin.

"Tss..." Inirapan ko nalang siya. "Hunter!!! Patuluyin mo muma si Serina sa Kwarto mo! Lock nga pala yung bakanteng kwarto." °□°!!!!

Binuhat ulit ni Hunter ang mga Maleta ko at dumiretso na sa kwarto nya...binuksan ito at pinasok sa loob ang mga Maleta ko.

Nahiga naman ako sa kama nya. Manly na Manly talaga ang Amoy ng kwarto nya. "Umalis ka nga dyan. Mahihiga ako." Pagtaboy naman nya sa akin kaya naman nagpagulong gulog nalang ako sa king size bed nya.

^____^...Wiehhhh!!! NyahNyah!!! Ang sarap mahiga!!! Nang bigla nalang akong patunagn ni Hunter...Omajshsisksj!!!!

"Ang Kulit mo pa rin Wifey...." T3T...Wifey ka dyan. "Wifey Mo Mukha mo! Break na tayo diba? Ikaw pa nga nakipaghiwalay eh." Tinaasan nya nalang ako ng kilay at akmang hahalikan ako nang may kumatok sa pintuan.

"Hey, you two. Kakain na tayo ng tanghalian. Mamaya na ang pag-aayos ng gamit." Tinignan naman ako ni Hunter and I saw Him mouthed a Word. 'Sayang'

I find it cute once he did it. T3T grabe lang ah.

Umiling nalang ako at bumaba na kami sa Baba. Naupo na kami sa upuan, katapat non ay ang lamesa, syempre kakain kami.

"Okay...Let' eat." Masayang wika naman ni tito Luke. Kumain kami ng matiwasay hanggang sa Magsalita si Hunter.

"Come on Dad...when will you tell us, when'renyou two are getting married?"  Muntik ko nang maibuga ang iniinom kong juice.

Aksjshaj!!! Ikakasal sila, hindi manlanng ako na-inform. "Look Hunter...we are planning to tell you, but..inunahan mo lang kami." Sabi ni Mom habang magkahawak naman ang kamay nilang dalawa ni Tito Luke.

T^T! Pag ako talaga! Nagkalove-life ulit! Who You Kayo sa akin.

Naramdaman ko naman ang paghawak ng kamay ni Hunter sa kamay ko. Kaya naman napatingin ako sa kanya ng Masama.

Ang loko naka-smirk lang. Kaya naman sinipa ko nalang ang paa nya. "Argh!" Mahinang sabi nya at ngumiti naman ako ng malapad.

(^______^) Nakabawi den! "Okay, we'll go ahead now. We still need to prepare the wedding the day after tomorrow. So...feel free, whatever you wanted to do." Nakangiting sabi naman ni Tit-este Daddy Luke.

Kaya naman umalis na sina Mom and Dad. Atnaiwan naman kaming dalawa dito ni Hunter.

"Yun ba ang Rason, kung bakit nakipaghiwalay ka sa akin?" Tumango nalang siya at nagkibit balikat.

"But...I Still Love You Serina." T3T..."Alam mo namang magkapatid na tayo eh...gumaganyan ka pa."

(T______T') "You're so Annoying."
(^______^') "Nakoh, Badshot na is meh." Sumama ako sa kanyang maupo sa sofa at nanood kami ng kung anong palabas ang magandang panoorin.

"Serina, pass me the popcorn." Nagpout nalang ako, mas malapit kaya siya. "Mas malapit ka eh, bat di mo kuhanin?" Sinamaan naman nya ako ng tingin at tinaasan ng kilay.

"Kukuhanin mo o kakainin ko yung red velvet mo?" T3T. "Sabi konga, kukunin ko." Nakangisi naman nya akong tinignan at ginulo ang buhok ko.

"You're too cute when you get angry. Hahahaha, I Love You Wifey." ○////////○. Wag lumandi! Kuya mo yan. "Kuya, mukha kang ewan." Umiling nalang siya at bumalik sa panonood nyang palabas.

Makaraan ang 12346472299999 hours...ayan natapos na rin ang Movie.

"Serina, wanna come?" Napanlaki naman ang dalawang mata ko. "Saan!!!!???" Excited kong tanog sa kanya. "Sa Mall." *0*

"Yieee!! Sama ako!!! Ligpitin ko muna toh." Umiling nalang siya at kinuha ang mga kalat namin. "Magbihis ka don, Wear something...that doesn't reveal your legs...even those." Tumango nalang ako at nagsuot ng jeans. Kumuha nalang ako ng long sleeve coat at pinaibabaw iyon.

Sinuot ko na rin ang Vans ko at lumabas na ng kwarto. Nakita ko si Hunter...T3T Kainis! Kahit naka-white fitted shirt lang siya ang gwapo nya pa rin!

"Kung titigan mo nalang ako, pwede picturan mo nalang ako. Baka mabawasan ng Gwapo sa Mundo, nakaktunaw yang tingin mo eh." T^T, kahit kelan ang hangin pa rin nya!!!

"Kapal Feslak mo Boi! Ikaw lang ba Gwapo? Ikaw lang ba? Diba hindi? Haustttyz!!!!" Hinila na nya ako papasok sa kotse nya.

Wala naman nagawa is meh. Kaya naman naupo na ako sa passenger's seat. Dito naman lagi pwesto ko kapag nagde-date kami ni Hunter eh.

Nagsalpak nalang ako ng earphone at nakinig nalang ng music.

Great..Just effin Great...Kapatid ko na pala ngayon ang Ex-Boyfriend ko noh?

Okay Thisi is just...weird, but. Masaya ako para kay Mom, kaya go with the flow nalang ako. Isa pa...hohoho! Kota ako kay hunter. Araw araw, may pandesal akong makikita.

^____^













A/N
Bagong story na guyseuuu!!! Hehehe, pabasa nalang ha? Tenchuuuu!!!! Mwah Mwah! 😁😁😁

Loving My Stepbrother (BTS Suga. Min Yoongi)Where stories live. Discover now