Chapter 2 School

97 8 0
                                    

Serina POV
"Sabay na kayong dalawa, Hunter. Isakay mo na siya sa kotse mo." Sabi naman ni Dad. "But dad, nasa repair shop ang kotse ko. Why don't you ket me use my motorbike?" Seriously, I can Ride a taxi.

"Mahuhulog si Serina." Seriously guys, I can ride a Taxi. "Dad, okay lang po. Magta-taxi nalang ako." Sabi ko nama  pero umiling si Dad.

"Hayaan mo na si Serina. Sanay syang sumakay ng Motor." Nakangiti namang sabi ni Mom at niyakap si Dad.

"Just be careful okay?" Sabi nama  ni Mom at umangkas na ako kay Hunter.

"Bye."sabay naming sabi at pinaandar na ni Hunter ang Motor.

Pagkarating namin sa school...sinalubong ako ni Seira at Gin ng naka-kunot noo. "Wait! What!? Are you two back together?" Sabay nioang tanong pero umiling nalang ako.

"Stepbrother." malamig na sabi ko at kumalas na sa pagkakahawak ni Hunter. "Wait." Tawag nya sa akin at tinignan ko naman siya nang naka-taas ang kilay ko.

"Oh." Inabot nya sa akin ang isang paper bag na naglalaman ng mga......

(?°_____°) (-______-')

"With wings yan." Sabi pa nya. "Uy bes...dalaw ngayern?" Takang tanong naman ni Seira sa akin kaya tumango nalang ako bilang sagot.

"Mauna na ako, sasabay ka sa akin mamaya sabi ni dad. Don't be too stubborn. If you get lost, Dad will cut my credit cards...so better not mess around Serina." T3T...laki ng problema netoh.

"Geh bye na! Babushhhh!!!" Sabay takbo naming tatlo habang tumatawa.

Nakaupo na kaming tatlo sa favorite spot namin...which is sa malapit sa bintana.

"Pst! Bakla! Ang fafa ng school Stepbrother mo na? Girl! Lakad mo naman meh." Sabi namanni Gin with demo hands pa.

Landi talaga ng baklang toh. "Landi mo Gin!" Sigaw naman namin sa kanya ni Seira. "Che! Mas maganda lang talaga is meh. Dyosa kasi ako!" Sabay flip hair nya.

"Hay Gin! Ewan ko sayo!" Nakakahalata na ako kay Seira ah...may gusto kaya siya kay Gin?! °□°

I mean...lagi silang magkadikit. Yah know. And lagi sila magka-akbay. O my aksbsjaka!!! ♡○♡...

"Okay Class Good Morning, start ma tayo ng class, walang mangi-interrupt. Try to do it get out of my class." Isa-isa kaming napalunok. Terror naman toh ('T3T)

Natapos na rin ang klase at nakita ko namang naka-abang ang mga barkada ni Hunter sa pinto ng room. Ginagawa nila dito?

"Besh, ano orderin natin? May nakita ako sa Commercial! Yummy Pizza Bes." T3T wala ako sa mood kymain ng sweets...trip ko ngaton mag-pizza or bake mack. *Q*! Bake Mack!!!

"Tara mga bes, Bake Macked den tayo." Aya ko sa kanila at lumabas na kami ng room. Pero pinigilan kami ni Harvey at Simon...T3T Kung kelan meron ako saka sila nambubwiset.

"Sabi ni Hunter sumabay daw kayo mag-lunch kasama namin." Nakangising sabi ni Harvey.

"Ah eh, wag na." Nahihiyang sabi naman ni Seira. Wait what? Ano ba talaga? Namumula si Seira ngayon eh. "Ayaw naman pala Harveybels. Wag na lang, tenchu!" Sarcastic na sabi ni Gin at inakbayan si Seira papalayo.

Sinenyasan naman ako ni Gin na sumama sa kanya. "Geh, byesss." Nag-paalam na ako sa kanila at sumabay na kay Gin.

Seryoso lang ang mukha nyang nakatingin ng diretso kay Seira. Habang ako kumakain ng aking pinakamamahal na Bake Mack. "This is Heaven...I promise." Nang may hudas na tumabi sa akin.

Loving My Stepbrother (BTS Suga. Min Yoongi)Where stories live. Discover now