DENISE'S POV
Isang buwan na! Isang buwan na siya dito! at isang buwan na din akong umiiwas sa kanya! Aghhh! Hanggang Kelan ba ako ganito! Nakakabwisit!
Ayoko nang ganito... Oo para sa akin masakit ang iwasan siya, dahil sa tagal na kasama ko siya aaminin kong gusto ko siya ay hindi mahal pala.
Sa dinami rami ng magugustuhan ko siya pa,siya pa na amo ko. Ang hirap niyang abutin diba? Langit siya, lupa lang ako.
Alam ko mawawala din itong nararamdaman ko para sa kanya. Hanggang tingin lang naman ako sa kanya sa malayo. Aghhh! Nababaliw na ako! Denise kaya mo yan, iwasan mo siya at mawawala din ang nararamdaman mo para sa kanya.
"What are you doing here? It's pass 11, na bakit hindi kapa din natutulog?" tanong niya sa akin, bakit ba lagi na lang ito sumusulpot? Nakakainis na 😤😤
"Bakit kaba andito? Ano bang lahing meron ka hah?" tanong ko sa kanya, at naiinis na ako.
"Bakit? May nagawa ba akong masama?" tss!! daming tanong.
"Wala!! Ang kulit mo alam mo yun, tapos bigla kana lang susulpot!! 'Di ko ba alam kung may kabuti kaba sa pwet mo!"
"S-sorry. Hindi ko naman sinasadya, gusto lang naman kitang maging kaibigan," Kaibigan? tapos ano, liligawan, pagkatapos ligawan? Didiskartihan na? What he thinking of me? Cheap Girl? Nahh!
"Friend?? Talaga bang Friend lang ang gusto mo?" Hindi ko kailangan ng kaibigan. Sapat na kung ano meron ako.
"Yes, pleasee?? " aba't nag puffy eyes pa, may pag ka childish din pala siya, kung titingnan mo kasi napaka sungit!! ano kala niya O-oo ako? No way!
"Ah Pag-iisipan ko." Pwede naman diba? Wala naman sigurong masama? Tsaka Friend lang naman.
"YES!" aba't masigla si ugok? "Narinig mo naman diba? pag-iisipan ko. Pwedeng Yes or BIG NO." pagpapaliwanag ko sa kanya baka kasi hindi naiintindihan.
"Yes, I know .. and I'm sure Your answer is a BIG YES!" sabay smirk sa akin. Tss.. watever
"Tss!! Pervert! Matutulog na ako bye!!" magsasalita na sana siya pero umalis na agad ako.
DENIEL'S POV
Finally!! I Got her!! Gusto ko lang naman ng Friends, masyado kasing boring dito sa mansyon. But lately napapansin kong umiiwas siya sa akin? Well hindi ko na iisipin yon, the most important thing is magiging close na kamiiii!! Ewan kung ano meron sa kanya, pero sa totoo lang palagay ako na siya ang kasama ko. Wait?! Ano ba pinagsasabi ko??
Aaminin ko maganda siya, nung una hindi ko siya pinapansin, but I realize wala naman masama kung kakausapin ko siya. Para mas madali kong makalimutan siya.. (yung ex na nang iwan sa kanya)
Patulog na ako, pero siya pa din ang iniisip ko, lumalalim na ang gabi makatulog na, pupunta pa ako sa Bayan tomorrow at isasama ko siya, para mas lalo ko siyang makilala.
--------
kinabukasan....
Syempre kahit pass 12 na ako nakatulog e maaga pa din ako gumising, nagprisinta kasi ako kay manang na mamalengke at syempre kasama ko si Denise, ayoko lang naman na ako lang magisa ang mamalengke diba? Hindi naman ako sanay mamalengke.
Habang hinihintay siya, hindi ko maiwasan na isipin siya. Hah? iniisip?? No! Hindi ah, wala akong sinabing ganoon. Wala akong sinabi peksman!!
Hay! Naiinip na ako, bakit ba napaka tagal niya, mga babae nga naman!
DENISE'S POV
Palabas na ako ng mansyon pero nakita ko lang nakatingin siya sa akin, at naka nga nga pa. Tss. Pasukan sana ng lang haha. Jk!
"Hoi! Anong tini tingin mo dyan hah?" tanong ko sa kanya pero wala e, ganoon pa din ang itsura niya.
Batukan ko nga para matauhan.
*toink!!
"Araaaaaayy!! bat mo ako binatukan?" aba't nagtanong pa talaga to? tanga lang? tss.
"Tinatanong mo kung bakit?! Kanina pa naman ako nandito at kanina kapa din nakatulala!!!" tss. nakakaasar na! sinigawan ko nga! Bakit kasi ako pa ang isinama ng ugok na to e, grrrrrrr!!! kaasar!
"A-ah s-sorry.. kasi naman-----" pinutol kona yung sasabihin niya hahaba pa itong usapan na ito. Pansin ko lang ah, madalas siyang mautal, pansin niyo ba?
"Aaaghh!! tama na!! pwede umalis na tayo? madami pa akong gagawin." at sumakay na ako pero siya nakatunganga pa din. Tss!!
"Ano na tara na!!!" ano ba yan ang aga aga , ganito mangyayari sa akin. tskk!! Humanda ka Deniel Dela Fuente!!
----------------------------------
Happy reading.. 😉😉 vomment lang po kayo para makapag u.d ako agad.. hihi
FOLLOW ME ON FB: Allyza Carriedo
BINABASA MO ANG
The Lost Heart
Teen FictionHi guys! Eto yung unang Book na gagawin ko, I hope sana magustuhan nio. Kung may ma ecounter man kayo na wrong grammar pagpasensyahan niyo na lang. Haha char!!?☺ Have a blessed day everyone! Ps. edited pa kasi lahat haha ??